วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 18 มี.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 18 มี.ค. 2561
ปลดโซ่ตรวนบ้านปู ปิดคดีประวัติศาสตร์หงสา
ได้เวลาหันกลับมาดูพื้นฐานที่แท้จริงของ BANPU หลังกลืนไม่เข้าคายไม่ออกมานานกว่า 10 ปี เมื่อศาลฎีกาตัดสินชี้ชัดคดีหงสา-บ้านปูเสร็จสิ้น นับเป็นการสิ้นสุดคดีและปลดพันธนาการที่รั้งหุ้นมาตลอด ประเมินแม้บ้านปูเป็นฝ่ายแพ้คดีแต่ค่าความเสียหายที่ต้องชดใช้อยู่ในเกณฑ์รับได้ ส่งผลให้หุ้น BANPU ยังคงได้รับคำแนะนำให้ซื้อต่อไป
หุ้นปันผลเลิศสุด ห้วงเวลา Window Dressing
บล.ไอร่า ประเมินตลาดหุ้นไทยเดือนมีนาคม รับปัจจัยบวกจาก Window Dressing และปิดงบ Q1/61 หนุนกรอบดัชนี 1,790-1,850 จุด จับตามสถานการณ์พิจารณางบชั่วคราว และการประชุมขึ้นดอกเบี้ยของเฟด 20-21 มี.ค. แนะเก็บเกี่ยวหุ้นปันผล
"ทีมกรุ๊ป" จ่อเข้าตลท. มุ่งเป็นคอนซัลท์ระดับภูมิภาค
ทีมกรุ๊ป - บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในรูปแบบบูรณาการ (Integrated Consulting) ฉลองปีที่ 40 ด้วยการจ่อคิวเข้าเป็นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมพร้อมรุกเป็นผู้นำธุรกิจระดับภูมิภาค
SAM ผลงานทะลุเป้า
SAM กำไรงาม ปี 2560 สามารถนำส่งเงินเข้ากองทุนฟื้นฟูฯ เกือบ 8,000 ล้านบาท มั่นใจด้วยกลยุทธ์ใหม่ส่งผลให้ปี 2561 บรรลุเป้าหมายต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดการ NPLs
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ
CIMBT จัด 300 ล้านลุยดิจิทัล แพลตฟอร์ม
แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย จัดงบ 300 ล้านบาทลงทุนดิจิทัล แพลตฟอร์ม ไม่ได้เอาครบเหมือนแบงก์ใหญ่ ขอเน้นให้บริการสินเชื่อเป็นหลัก เผยยกของเวียดนามที่ให้บริการอยู่แล้วมาทั้งกระบิ ด้านสัญญาดิจิทัล แบงกิ้งกับ AIS หมดแล้ว รอเจรจาต่อสัญญาใหม่ แต่ส่วน Banking Agent ยังดำเนินการต่อไปได้ เผยแผนธุรกิจปีนี้ตั้งเป้าสินเชื่อโต 5% หนี้เสียไม่เกิน 5%
SCB จับมือยักษ์เทคโนฯโลกกลางปีทุ่ม 900 ล้านเข็นพนง.สู่ Tech Bank
ไทยพาณิชย์ เตรียมจับมือยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของโลกภายในกลางปีนี้ หวังช่วยพัฒนาเป็นธนาคารแห่งอนาคต หากยังบอกไม่ได้ว่าจะแค่ซื้อขายเทคโนโลยีหรือร่วมเป็นหุ้นส่วน ด้านการพัฒนาพนักงานที่ต้องเข้าสู่โลกใหม่ ทุ่มงบ 900 ล้านบาทใน 3 ปี จัดตั้งสถาบันอบรมเรียนรู้ พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อพัฒนาบุคลากรแบงก์ให้เป็น Talent เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการก้าวไปสู่การเป็น Tech Bank ล่าสุดจับมือเอสเอฟ ซื้อตั๋วผ่านแอปฯ เข้าดูหนังได้เลย
ธ.ก.ส.ช่วยเกษตรกรพ้นความจนสมัครฟื้นฟูอาชีพ 3.72 ล้านราย
ธ.ก.ส. เดินหน้าแก้หนี้นอกระบบ พร้อมออกเมนูฟื้นอาชีพคนจนที่ลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐและสมัครเข้ารับการฟื้นฟูอาชีพ 3.72 ล้านราย จัด 3 มาตรการ 9 โครงการช่วยถึงตัวทุกราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น