วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 14 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ปี64มาร์เก็ตแคปแตะ22ล้านล. 2บอสBEAUTYปล่อยหุ้นบิ๊กล็อต/ดัชนีบวก10จุด
ตลท.คาดปี 64 มาร์เก็ตแคปแตะ 20-22 ล้านบาท มาจากไอพีโอใหม่ และ บจ.เพิ่มทุน ชี้ ครม.ออก พ.ร.ก.ดูแลไอซีโอช่วยป้องกันทุจริต สุวิน+ธัญญาภรณ์ 2 บิ๊กบอส BEAUTY ขายหุ้นสามัญเดิมในบริษัท 140 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2,632 ล้านบาท ดัชนีหุ้นไทยบวก 10 จุด
ผ่านพรก.คุมเงินดิจิทัล แจงปกป้องประชาชน
ครม.เห็นชอบ ในหลักการร่างพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โยนกฤษฎีกาดูรายละเอียดกฎหมาย คาดได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายใน 1 สัปดาห์ แจงเพื่อเป็นแนวทางกำกับดูแลประชาชนไม่ให้ถูกฉ้อโกง หรือเป็นช่องทางการฟอกเงิน หลังธุรกิจดิจิทัลได้รับความนิยมแพร่หลาย
ฟิลิปส์ชี้ตลาดหลอดไฟคึกคัก ส่ง'ฮิว'เจาะกลุ่มสมาร์ทโฮม
นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์ สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศ ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพตลาดรวมของแสงสว่างในไทยปีนี้น่าจะอยู่ที่ 26,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.7% ดีกว่าปีก่อนหน้าที่เติบโตเพียง 1.5% โดยเฉพาะตลาด LED ที่มีการเติบโตสูงกว่าภาพรวม และในปีนี้น่าจะมีสัดส่วนเป็น 67% จากตลาดแสงสว่าง โดยรวมเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 52% เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้ดี และการลงทุนภาครัฐที่เดินหน้าโครงการชัดขึ้นในปีนี้ ทำให้มีความต้องการปริมาณอุปกรณ์แสงสว่างอีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่ในตลาดผู้บริโภคก็มีกำลังซื้อที่สูงขึ้น มีความต้องการหลอดไฟที่ประหยัดพลังงาน และอายุยาวนาน
ก.ล.ต.เคลียร์ปัญหา'IFEC'ใน1เดือน
IFEC เผย ก.ล.ต. และ DSI เข้าค้นสำนักงานบริษัท ตรวจหาข้อมูลไม่โปร่งใส คาดได้ข้อสรุปไม่เกิน 1 เดือน พร้อมร้องขอ ก.ล.ต.จัดประชุมไม่เกินเดือน พ.ค.นี้
อุตฯโฆษณาซึมโต6% ทีวีช็อปปิ้งจ่ายสูงสุด
ปรับเป้าเม็ดเงินอุตสาหกรรมโฆษณาปี 2561 อาจโตแค่ 6% จากคาดการณ์เดิม 10% หลังพบผู้ประกอบการยังทุ่มงบทำโปรโมชั่นและออนไลน์ 'MI' เผยโฮมช็อปปิ้งขึ้นแท่นอันดับ 1
รฟม.ลุยอัพเกรดตั๋วร่วม ยันเริ่มใช้ตามแผนต.ค.นี้
คมนาคมอัพเกรดตั๋วร่วมเป็นบัตรเครดิต อ้างใช้งานง่ายใช้กันทั่วโลก สั่ง รฟม.เร่งศึกษารายละเอียดเพิ่มเติ่ม ก่อนเสนอคณะกรรมการบริหาร 23 มี.ค.นี้พิจารณา
ปลื้มเอกชนแห่ลงทุนอีอีซี ลุ้น'อาลีบาบา'เคาะพื้นที่ สอท.จี้รัฐชัดเจนด้านกม.
"อุตตม" ปลื้ม เอกชนรายใหญ่แห่สนใจลงทุนอีอีซีเพียบ เผยบริษัทรถยนต์เสนอผลิตอีวี-แบตเตอรี่แล้ว ลุ้นอาลีบาบา ประกาศพื้นที่ลงทุน 1-2 เดือน เดินหน้าทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพสร้างความมั่นใจประชาชน ด้าน ส.อ.ท.จับตาการใช้กฎหมายอย่างเป็นทางการ ชี้ไตรมาส 2 เห็นการลงทุนชัดเจน
ครม.สั่งยกเครื่องบริหารห้วงอากาศใหม่
ครม.สั่งลุยยกเครื่องบริหารห้วงอากาศใหม่ ชูแนวคิดยืดหยุ่น ไม่กำหนดพื้นที่ตายตัว เน้นใช้ห้วงอากาศตามความเหมาะสมของช่วงเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด อุ้มสายการบินพาณิชย์ทำธุรกิจคล่องตัวมากขึ้น
พาณิชย์อนุมัติเพิ่ม3สินค้าจีไอ
กรมทรัพย์สินทางปัญญาประกาศขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (จีไอ) อีก 3 รายการ ส้มบางมด ลิ้นจี่บางขุนเทียน และละมุดบ้านใหม่ ตั้งเป้าผลักดันให้มีครบทุกจังหวัดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น