วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 13 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เอ็กซอนทุ่ม2แสนล. บริษัทยักษ์ใหญ่มะกันขอรัฐหาที่ดินทำโครงการขยายโรงกลั่น-ปิโตรเคมีในอีอีซี
เอ็กซอน โมบิล เล็งทุ่ม 2 แสนล้าน ลงทุนโรงกลั่นในอีอีซี แต่ขอรัฐบาลไทยช่วยหาที่ดิน 600-800 ไร่ ให้ขยายกิจการ
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังนาย แจ็ก พี. วิลเลียมส์ รองประธานอาวุโส บริษัท เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลกจากสหรัฐ ได้เข้ามาหารือว่า เอ็กซอน โมบิล มีแผนขยายการลงทุนโรงกลั่นและโรงงาน แครกเกอร์ที่เป็นการแยกปิโตรเคมีขนาดใหญ่ โดยมีความสนใจจะกลับเข้ามาลงทุนในประเทศไทย หลังจากไม่ได้ลงทุนเพิ่มในไทยมานาน
จัดโปรวัยเกษียณเที่ยวไทย ตั้งเป้าปั๊มเศรษฐกิจ5พันล้าน
"สมคิด" ดึงวัยเกษียณกำลังซื้อสูงหันเที่ยวในประเทศ ได้แพ็กเกจพิเศษหักลดหย่อนภาษีได้
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายต่อ ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ท.ท.ช.) เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปหารือร่วมกับกระทรวงการคลังออกมาตรการสนับสนุนให้คนวัยเกษียณท่องเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น โดยการออกเป็นแพ็กเกจพิเศษ
โละสต๊อกข้าวรัฐ2.04ล้านตัน
พาณิชย์ชง นบข.ระบายข้าว 2.04 ล้านตันให้หมดภายใน ก.ย. เล็งบุกประเทศผู้ซื้อข้าวดันส่งออกข้าวทั้งปี 9.5 ล้านตัน
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในวันที่ 29 มี.ค. 2561 กรมจะเสนอแผนการระบายข้าวสต๊อกรัฐบาลในส่วนที่เหลือ 2.04 ล้านตัน แบ่งเป็นข้าวเข้าอุตสาหกรรมที่มิใช่คนบริโภค (กลุ่ม 2) ปริมาณ 1.5 ล้านตัน ข้าวเข้าอุตสาหกรรมที่มิใช่คนและสัตว์บริโภค (กลุ่ม 3) ปริมาณ 5 แสนตัน และข้าวที่คนบริโภคได้ (กลุ่ม 1) อีก 4 หมื่นตัน ซึ่งเหลือจากการที่ผู้ซื้อไม่มารับมอบข้าวตามสัญญาและเหลือจากการขายกรมราชทัณฑ์นำมาเปิดระบายครบทุกกลุ่ม
สั่งห้ามโขกดอกลูกค้า ธปท.เตือนนันแบงก์มั่วเก็บสารพัดค่าธรรมเนียมสินเชื่อบุคคล
ธปท.ส่งหนังสือเวียนกำชับนันแบงก์ บัตรเครดิต ห้ามโขกดอกเบี้ยค่าธรรมเนียมลูกค้า
นายรณดล นุ่มนนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ลงนามแทนนาย วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธปท. ส่งหนังสือเวียนถึงสถาบันการเงินและในบริษัทกลุ่มธุรกิจทางการเงิน บริษัทที่ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน บริษัทที่ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่สถาบันการเงิน (นันแบงก์) เรื่องการเรียกเก็บค่าบริการต่างไปและเบี้ยปรับ
จีนไฟเขียวนำเข้าเนื้อไก่ไทย
จีนเปิดนำเข้าเนื้อไก่จากไทยเป็นครั้งแรก นำร่อง 7 โรงงานแรก ก่อนอนุญาตครบ 19 โรงงาน คาดทำรายได้ 2 หมื่นล้าน/ปี
นายอภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า สำนักงานการขึ้นทะเบียนหรือรับรองแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (CNCA) ได้ประกาศขึ้นทะเบียนบริษัทผู้ผลิตและแปรรูปเนื้อไก่ของไทยจำนวน 7 ราย ให้สามารถส่งออกสินค้าเนื้อไก่ไปจีนได้ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค. 2561 โดยผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อโรงงานที่สามารถผลิตและแปรรูปเนื้อไก่ทางเว็บไซต์ของ CNCA
ลุ้น'วิษณุ'ชงพรก.คริปโตเข้าครม.วันนี้
ลุ้นร่าง พ.ร.ก.คริปโตฯ เข้า ครม.วันนี้ หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเสนอรองนายกฯ แล้ว
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการออกกฎหมายกำกับเงินสกุลดิจิทัล (คริปโตเคอเรนซี) ว่า ขณะนี้หน่วยงานที่จัดทำร่างกฎหมายได้ส่งร่างกฎหมายเข้ามาแล้ว ยังไม่ชัดเจนว่าจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 13 มี.ค.ได้หรือไม่
สมาร์ทโฟนแข่งดุรับมือปฏิวัติดิจิทัล
ซัมซุงระบุตลาดสมาร์ทโฟนยังแข่งดุ ต้องปรับตัวรับการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 เชื่อมเอไอและบิ๊กดาต้า สนองกลุ่มมิลเลนเนียล
นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กรธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า หลายปีที่ผ่านมาการแข่งขันในตลาด สมาร์ทโฟนยังคงดุเดือดและสูงต่อเนื่อง ซึ่งจากนี้ตลาดสมาร์ทโฟนจะต้องเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านเพื่อรองรับความต้องการสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ที่จะเกิดการเชื่อมต่อของเครือข่าย โดยเฉพาะระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence:AI) และบิ๊กดาต้า ซึ่งทุกแบรนด์ต้องพร้อมรองรับความต้องการกลุ่มมิลเลนเนียล ที่กว่า 70% ถือเป็นผู้กำหนดทิศทางและความต้องการของตลาดสมาร์ทโฟน
การเมือง-เฟดกดเชื่อมั่นลด
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ลงทุนลดลง 8.70% การเมือง-เฟดขึ้นดอกเบี้ยมีผลต่อการลงทุนมากสุดขณะที่ปัจจัยบวกคือกำไรบริษัทจดทะเบียนโต
นายกีรติ โกสีย์เจริญ ผู้แทนสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นประจำเดือน มี.ค. ซึ่งมอง 3 เดือนข้างหน้าว่าดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 143.09 จุด ลดลง 8.70% จากเดือนก่อน อยู่ที่ 156.62 จุด แต่ยังคงอยู่ในภาวะร้อนแรงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน และนับเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันที่ระดับความเชื่อมั่นสูงกว่าภาวะร้อนแรงขึ้นไป
อสังหารับมือดอกเบี้ยขาขึ้น เอกชนระบุปรับเกิน0.25%กระทบทุกตลาด กังวลแบงก์ยังปฏิเสธการกู้สูง30%
ผู้ประกอบการอสังหาฯ ยันขึ้นดอกเบี้ยบ้านไม่เกิน 0.25% ไม่กระทบตลาด แนะกันเสี่ยงเลือกสินเชื่อคงที่ระยะยาว
นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ดอกเบี้ยขยับขึ้นไม่เกิน 0.25% จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเป็นการปรับขึ้นในอัตราเพียงเล็กน้อย แต่หากมีการปรับสูงขึ้นกว่านั้นอาจจะส่งผลกระทบได้ ซึ่งถ้าอัตราดอกเบี้ยปรับสูงจะกระทบกับตลาดอสังหาฯ ทุกเซ็กเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นระดับบนหรือระดับล่าง
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไทยพาณิชย์รุกบริการโอนเงิน ทุ่มทุนสร้างแพลตฟอร์มเชื่อมโยงดิจิทัลชำระเงินจากลูกค้ารายใหญ่ถึงรายย่อย
เตรียมนำเทคโนโลยีบล็อกเชน เพิ่มประสิทธิภาพการโอนเงินต่างประเทศ ลดต้นทุนและเวลา เจาะกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ถึงรายย่อย
นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด ด้านธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานใหม่ของธนาคาร เพื่อรองรับการทำธุรกรรมของลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ พร้อมเชื่อมโยงกับบริการชำระเงินเอสเอ็มอีและรายย่อย เช่น คิวอาร์โค้ดแม่มณี ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกมากยิ่งขึ้น
ยูโอบีนำทัพจีน ลุยลงทุนไทย
ยูโอบีเผยนักธุรกิจจีนสนใจลงทุนโครงการอีอีซี พร้อมเข้ามีส่วนร่วมทุกเฟส
นายแซม ชอง รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่พาณิชย์ธนกิจ และ หน่วยงานที่ปรึกษาด้านการลงทุนระหว่างประเทศ กลุ่มธนาคารยูโอบี เปิดเผยว่า ได้นำบริษัทจากจีน 20 แห่ง โดยสภาการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CCPIT) เข้ามาศึกษาโอกาสการลงทุนในประเทศไทย โดยมีทั้งธุรกิจในกลุ่มสำรวจทรัพยากรธรรมชาติ สินค้าอุปโภคบริโภค และการสื่อสาร
เอฟดับบลิวดี รับดอกเบี้ยขึ้น หนุนยูนิตลิงค์
เอฟดับบลิวดียันดอกเบี้ยขาขึ้นหนุนยูนิตลิงค์ขายดีต่อ พร้อมจับตาตลาดหุ้นไทย
นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธาน เจ้าหน้าที่สายงานช่องทางจัดจำหน่าย บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทคาดว่าแบบประกันชีวิตควบการลงทุน หรือยูนิตลิงค์จะยังคงขายดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคาดว่าแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นจะมาชดเชยกับผลตอบแทนจากตลาดหุ้นไทยที่คาดว่าปีนี้ อาจไม่ดีเหมือนกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้
รัฐวิสาหกิจเป๋าตุงเกินเป้า30%
สคร.เผยยอดจัดเก็บรายได้จากรัฐวิสาหกิจ 5 เดือนแรก 6.45 หมื่นล้าน สูงกว่าเป้าหมาย 30%
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า เดือน ก.พ. 2561 สคร.จัดเก็บรายได้จากรัฐวิสาหกิจ 1.39 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 1,904 ล้านบาท ส่งผลให้ในช่วง 5 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2561 (ต.ค. 2560-ก.พ. 2561) สคร. จัดเก็บรายได้จากรัฐวิสาหกิจ 6.45 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 1.48 หมื่นล้านบาท หรือสูงกว่าเป้าหมาย 30% ซึ่งมีส่วนช่วยรักษาเสถียรภาพการคลังของประเทศ
กรุงไทยผนึกกรมบัญชีกลาง ออกบัตรสวัสดิการข้าราชการ
ธนาคารกรุงไทยจับมือกรมบัญชีกลาง เดินหน้าโครงการบัตรสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ เริ่มใช้ 27 มี.ค.นี้
น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางร่วมกับธนาคารกรุงไทยลงนามในสัญญาดำเนินโครงการบัตรสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ เพื่อปรับระบบเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอกของข้าราชการและครอบครัว 5 ล้านคน จากแบบเดิมมาเป็นการใช้บัตรประชาชนทำธุรกรรมผ่านเครื่องรับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ทำให้การใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และลดปริมาณเอกสารทางการเงิน
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เวสต์เกตทำเงินขึ้นที่3 หนุนกลุ่มซีพีเอ็นแจ้งเกิดโมเดลใหม่ ลุ้นอิเกียดึงวันละ1.4แสนคน
ซีพีเอ็นชูศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต แจ้งเกิดโมเดลแซทเทลไลท์ทาวน์ ล่าสุดดึงอิเกียเปิด 15 มี.ค.ดันคนหมุนเวียนเพิ่มวันละแสน
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ถือเป็นต้นแบบของโมเดลธุรกิจแซทเทลไลท์ทาวน์หรือยกทุกอย่างที่ศูนย์การค้าในเมืองมีไปเปิดชานเมืองอย่างแท้จริง เพราะมีศักยภาพดึงลูกค้าในจังหวัดใกล้เคียงเข้า มาใช้บริการได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น จ.ราชบุรี นครปฐม หรือสุพรรณบุรี
โรลส์-รอยซ์มุ่งโต ลุยกระตุ้นรายได้
โรลส์-รอยซ์ตั้งเป้าโต 50% ครั้งแรกในรอบ 3 ปี รับเศรษฐกิจฟื้น ส่งรุ่นใหม่ดันรายได้
นายสุนทรพันธ์ เตชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก โดยบริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 50% จากปีก่อนที่มีอัตราเติบโตทรงตัว จากปัจจัยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาดกระตุ้นความต้องการซื้อของผู้บริโภค รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศไทยที่มีแนวโน้ม ดีขึ้นในปีนี้ สำหรับเป้าหมายการเติบโตดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี (2558-2560)
เซ็ปเป้มุ่งสินค้าสุขภาพ ขยายไลน์กลุ่มอื่นต่อยอดเครื่องดื่ม ลุยตลาดส่งออกดันรายได้โต
เซ็ปเป้ เปิดแผน 3 ปี เร่งแตกไลน์สินค้านอกกลุ่มเครื่องดื่ม ชูนวัตกรรมดันรายได้โต 15% หลังตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์ขาขึ้นโตในรอบ 3 ปี
น.ส.ปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ ผู้ผลิตและจำหน่ายฟังก์ชันนัลดริงก์แบรนด์ เซ็ปเป้ และ บิวติ ดริ้งค์ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจ 3 ปี (2561-2563) บริษัทมุ่งเน้นภายใต้แนวคิด โตด้วยนวัตกรรม ทำด้วยความสุข และยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือด้านทางฟังก์ชันนัล หรือการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ โดยบริษัทพร้อมจะแตกไลน์สินค้าอื่นๆ นอกเหนือจากเครื่องดื่ม เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ
ฮาบิแททเจาะกลุ่มนักลงทุน
ฮาบิแททส่งแบรนด์วาลเด้น รุกตลาดลักซ์ชัวรี่ในย่านซีบีดี เจาะกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมระดับ ลักซ์ชัวรี่ในย่านซีบีดี กรุงเทพฯ ยังมีความต้องการอยู่มาก ขณะซัพพลายมีน้อยอยู่ที่ 6,000-8,000 ยูนิต แต่ละปีมีการเปิดตัวไม่ถึง 1 หมื่นยูนิต เนื่องจากที่ดินหายากและราคามีการปรับขึ้นต่อเนื่อง
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
นักวิเคราะห์ขยับดัชนี สิ้นปี1,871จุด ศก.ฟื้นทั้งในและตปท. กีดกันการค้าไม่กระทบ
เปิดผลสำรวจนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุน เพิ่มเป้าดัชนีสิ้นปีอีก 10 จุด มาอยู่ที่ 1,871 จุด ปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจฟื้น เฟดขึ้นดอกเบี้ยเสี่ยง
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน แถลงผลสำรวจความเห็นนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนต่อทิศทางหุ้นไทยเดือน มี.ค. ว่า นักวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นไทยมากขึ้น และเพิ่มเป้าหมายดัชนีสิ้นปีอีก 10 จุด มาอยู่ที่ 1,871 จุด จากเดือนก่อนอยู่ที่ 1,860 จุด และมองจุดต่ำสุดที่ 1,727 จุด ซึ่งถือว่ามีโอกาสจะลงได้อีกเมื่อเทียบกับเดือน ก.พ. ที่หุ้นไทยปรับลงลึกไปที่ระดับ 1,750 จุด และขึ้นไปสูงสุดที่ 1,910 จุด ไม่แตกต่างจากครั้งก่อน
สภาตลาดทุนชี้ เกณฑ์คุมICO ต้องยืดหยุ่น
"ไพบูลย์" ชี้เกณฑ์คุม ไอซีโอต้องไม่ตึงเพราะเป็นเรื่องนวัตกรรมแนะนักลงทุนต้องดูแลตัวเองดีสุด ถ้าไม่รู้จริงอย่าลงทุน
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร กรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เปิดเผยถึงกรณีที่ทางการจะออกเกณฑ์มาควบคุมการระดมทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (ไอซีโอ) และสกุลเงินดิจิทัล (คริปโตเคอเรนซี) จะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 13 มี.ค.นี้ว่า เห็นด้วยกับการควบคุม แต่ต้องไม่เข้มข้นจนเกินไปเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม อีกด้านหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจได้เป็นกระแสโลกจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรปิดกั้น
ไพลอนงานพุ่งหนุนกำไรฟื้น
ไพลอน เผยปีนี้งานก่อสร้างฟื้นทั้งภาครัฐ-เอกชนหนุน รายได้ ตุนเหล็กไว้ล่วงหน้าแล้ว
นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า ภาพรวมงานก่อสร้างปีนี้ ทั้งในส่วนของงานภาครัฐและเอกชนดีกว่าปีก่อน เห็นชัดจากงานอยู่ในมือ (แบ็กล็อก) ของบริษัท ที่ล่าสุด ณ วันที่ 7 มี.ค. 2561 มีมูลค่ารวม 1,019 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนรายได้ปีนี้ที่บริษัทคาดว่าจะทำได้ 1,000 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 721 ล้านบาท ซึ่งเมื่อปีก่อนงานออกมาน้อยทำให้เกิดการแข่งขันกันเยอะ
GCAPเล็งเพิ่มทุน รองรับธุรกิจยาว3ปี TPACชงออกหุ้นกู้ ไทคอนจองซื้อทะลัก
GCAP เล็งเพิ่มทุนช่วงครึ่งปีหลังนำเงินขยายธุรกิจ ได้ทุนมารอบนี้รองรับธุรกิจได้ยาว 3 ปี ด้านไทคอนปลื้มหุ้นกู้ขายเกลี้ยง
นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะพิจารณาเพิ่มทุนจดทะเบียนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เพื่อนำเงินมาปล่อยสินเชื่อและลงทุนธุรกิจใหม่ ทั้งที่เกี่ยวเนื่องและไม่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก ซึ่งเชื่อว่าเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในรอบนี้ จะรองรับการขยายธุรกิจไปอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดและรูปแบบการเพิ่มทุนได้ แต่การเพิ่มทุนจะทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน (ดี/อี) ของบริษัทลดลงจากปัจจุบันที่ 4 เท่า และใน 3 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าคุมดี/อีไม่เกิน 5 เท่า
2ธุรกิจโลจิสติกส์ลุยลงทุนรับศก.โต
WICE ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% ขยายฐานลูกค้าจีน-ฮ่องกง จ่อซื้อกิจการโลจิสติกส์ 1 แห่ง ด้าน JWD ระบุ 2 เดือนแรกของปีผลงานดีตามเป้า
นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปี 2560 มีรายได้ 1,402 ล้านบาท และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิ 7-8% ใกล้เคียงปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 7.67% จากปริมาณงานบริการทุกประเภท ทั้งขนส่งทางอากาศและทางทะเลขยายตัวดีขึ้น รวมทั้งมีแผนจะขยายตลาดไปยังจีนและฮ่องกงมากขึ้น เพื่อสร้างฐานลูกค้าในต่างประเทศให้มีความแข็งแกร่ง โดยในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากตลาดจีนและฮ่องกง 40% อนาคตคาดว่าสัดส่วนจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตค่อนข้างมาก
บลจ.กสิกรลุยหุ้นยุโรป ลงทุนบจ.กลาง-เล็ก กองทุนหลักโชว์กำไรย้อนหลัง1ปีที่22.53%
บลจ.กสิกรไทย เปิดขายไอพีโอกองทุน K-EUSMALL ชูลงทุนหุ้นยุโรปขนาดเล็ก รับผลดีจากกำลังซื้อภูมิภาคฟื้นได้ดีกว่าบริษัทใหญ่
นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน Small Cap หุ้นทุน (K-EUSMALL) เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 13-19 มี.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น