วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 07 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ชงภาษีอีคอมเมิร์ซ สรรพากรจ่อเสนอร่างกฎหมายมี.ค.นี้ หัก ณ ที่จ่าย 'เฟซบุ๊ก-ยูทูบ-เว็บเกม'
สรรพากรเตรียมเสนอกฎหมายเก็บภาษีอี-คอมเมิร์ซ และใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ให้ ครม.พิจารณาภายในเดือน มี.ค.นี้
นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้เปิดรับฟังความคิดเห็นการแก้ไขกฎหมายประมวลรัษฎากรการจัดเก็บภาษีจาก ผู้ประกอบการธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (อี-บิซิเนส) เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะเสนอรายละเอียดให้กระทรวงการคลังและคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบได้ภายในเดือน มี.ค. 2561
เลิกจ่ายค่าโง่9พันล้าน
ศาลปกครองกลางสั่ง เพิกถอนคำชี้ขาดอนุญาโตตุลาการ คดีบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน รัฐไม่ต้องจ่ายค่าโง่มูลค่ากว่า 9,000 ล้าน ให้เอกชน
ศาลปกครองกลางได้อ่านคำพิพากษาในคดีที่บริษัท วิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง กับพวกรวม 6 คน ร้องขอให้ศาลบังคับตาม คำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ตามข้อพิพาทลงวันที่ 12 ม.ค. 2554 ที่ฟ้องให้กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ชำระเงินค่าเสียหาย จำนวน 9,058.9 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ตามสัญญาโครงการออกแบบและก่อสร้างโครงการระบบบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ซึ่งศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้นให้ คพ.ชำระ
งบไตรมาสแรกล่าช้า กกร.จี้รัฐเร่งลงทุน
กกร.ห่วงรัฐเบิกจ่ายงบล่าช้า หลังไตรมาสแรกปี 2561 หดตัว 6% หวั่นเศรษฐกิจชะงักกระทบเป้าจีดีพี
นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกร.ประจำเดือน มี.ค. มีความกังวลความคืบหน้าการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะช่วงไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2561 การเบิกจ่ายงบประมาณหดตัว 6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนว่าเม็ดเงินภาครัฐเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจล่าช้า
คลังหารือ'วิษณุ'คุมเงินดิจิทัล
คลังหารือวิษณุประเด็นกฎหมายคุมคริปโตฯ ก่อนส่งความเห็นให้บอร์ด ก.ล.ต.พิจารณาในการประชุมวันที่ 8 มี.ค.นี้
นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2561 สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้เรียกด่วน 4 หน่วยงาน คือ คลังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อหารือรายละเอียดข้อกฎหมายที่จะออกมากำกับดูแลการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล (คริปโตเคอเรนซี) และการระดมทุนด้วยสกุลเงินดิจิทัล (ไอซีโอ)
ศาลฎีกาปิดคดีหงสา สั่งบ้านปูจ่าย 1,500ล้านพร้อมดอก7.5% บริษัทยันไม่กระทบ
ปิดฉากคดีโรงไฟฟ้าหงสา ศาลฎีกาสั่งบ้านปูจ่ายค่าเสียหาย "ศิวะ" 1,500 ล้านพร้อมดอกเบี้ย 7.5% ด้านบ้านปูยันไม่กระทบผลการดำเนินงาน
เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2561 ศาลแพ่งนัดฟังคำตัดสินศาลฎีกา คดีโรงไฟฟ้าถ่านหินลิกไนต์ที่เมืองหงสา ประเทศลาว ที่นายศิวะ งานทวี และกลุ่มบริษัทของนายศิวะ (โจทก์) ได้มีการยื่นฟ้องค่าเสียหายจากบริษัท บ้านปู (BANPU) และผู้บริหาร (จำเลย) ซึ่งศาลฎีกาพลิกคำตัดสินศาลอุทธรณ์มีคำตัดสินให้บ้านปูและพวกชำระค่าเสียหายเป็นเงิน 1,500 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% นับจากวันฟ้อง
'ตลท.'คาดกำไรบจ.ปีนี้ดีกว่าปีก่อน
ตลท.มองกำไร บจ.ปีนี้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดได้อีก หลังมองฟื้นตัวตามภาพรวมเศรษฐกิจ ชี้เริ่มเห็นสัญญาณจากหลายอุตสาหกรรม
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ปี 2561 กำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) มีโอกาสทำได้มากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 9.9 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.9% จากปี 2559 เนื่องจากเติบโตสอดคล้องกับภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศที่เห็นสัญญาณตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมา และน่าจะต่อเนื่องถึงไตรมาสแรกปีนี้
ครม.เนรมิตไทยแลนด์ริเวียร่า
ครม.ไฟเขียวไทยแลนด์ริเวียร่า จัดงบ 170 ล้าน ดัน 45 โครงการ หนุนแจ้งเกิด ไฮสปีดกรุงเทพฯ-หัวหิน
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2561 เห็นชอบแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก (The Royal Coast) หรือ ไทยแลนด์ริเวียร่า ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ มีเป้าหมายยกระดับการท่องเที่ยวชุมชนให้เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวหลักและให้เป็นที่รู้จักระดับโลก และโครงการนี้จะเป็นการตอบโจทย์ของการมีรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-หัวหิน ที่จะมีการเสนอทีโออาร์ เข้า ครม.ภายในปีนี้ โดยกระทรวงคมนาคมมีแผนสร้างรถไฟทางคู่ต่อเนื่องไปถึง จ.ชุมพรและระนอง
รัฐเทงบ5พันล.เพิ่มสภาพคล่องประกันสุขภาพ
ครม.อนุมัติงบ 5,000 ล้าน แก้ปัญหาการเงินหลักประกันสุขภาพ นายกฯ ยันไม่มีล้ม แม้ต่างประเทศเจ๊งหลายแห่ง
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่ จ.เพชรบุรี มีมติเห็นชอบสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายในการจัดบริการสาธารณสุขปีงบประมาณ 2561 จำนวน 2 ราย วงเงินรวม 5,186.13 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 2 รายการ ได้แก่ ค่าใช้จ่ายบริการสำหรับผู้ป่วยในภายใต้กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จำนวน 4,186.13 ล้านบาท และค่าตอบแทนกำลังคนด้านสาธารณสุข 1,000 ล้านบาท
บีเอ็มฯทุ่ม400ล.ขานรับยานยนต์ไฟฟ้า
บีเอ็มฯ ลงทุน 400 ล้าน เตรียมรับอีวีของบริษัท จับตาการสนับสนุนในรายละเอียดของรัฐบาล
นายสเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธานบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทเตรียมเงินลงทุน 400 ล้านบาท ก่อสร้างและเตรียมประกอบยานยนต์ภายใต้นโยบายยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ของบริษัท พื้นที่ 5,000 ตารางเมตร บริเวณโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธปท.สั่งเก็บข้อมูลหนุนระบบชำระเงิน
ธปท.สั่งแบงก์-นันแบงก์ เก็บข้อมูลด้านการชำระเงินเพิ่มเติม หนุนดูแลระบบชำระเงินมีประสิทธิภาพขึ้น
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า น.ส.สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธปท. ได้ลงนามแทนผู้ว่าการ ธปท. ส่งหนังสือเวียนไปถึงธนาคารพาณิชย์ทุกธนาคาร สถาบันการเงินเฉพาะกิจ และผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มิใช่สถาบันการเงิน (นันแบงก์) แจ้งให้เตรียมความพร้อมในการรายงานข้อมูลการชำระเงินตามแบบรายงานที่ปรับปรุงใหม่ เพื่อให้เพียงพอสนับสนุนการดำเนินนโยบายและการกำกับดูแลด้านการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
จ้างคนจนได้ลดภาษี1.5เท่า ครม.สร้างแรงจูงใจนายจ้างที่รับผู้ถือบัตรคนจนเข้าทำงานจะหักค่าใช้จ่ายได้เพิ่ม
จ้างคนจนได้ลดภาษี1.5เท่า ครม.สร้างแรงจูงใจนายจ้างที่รับผู้ถือบัตรคนจนเข้าทำงานจะหักค่าใช้จ่ายได้เพิ่ม
คลังชี้มาตรการภาษีจูงใจเอกชนมีเวลา 2 ปีภาษี คาดสูญ รายได้ 3,000 ล้าน
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จ.เพชรบุรี เห็นชอบมาตรการภาษีจูงใจให้นายจ้างที่เป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลนำค่าจ้างที่จ่ายให้กับลูกจ้างที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ซึ่งจ่ายเงินค่าจ้างผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำเงินที่จ่ายเป็นค่าจ้างมาหักลดหย่อนภาษีได้ 1.5 เท่าของค่าจ้างที่จ่ายไป แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกิน 10% ของจำนวนลูกจ้างในบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลนั้น
แบงก์ติดเบรก ธุรกิจอี-มาร์เก็ต
ไทยพาณิชย์ไม่ผลีผลามทำอี-มาร์เก็ตเพลส หลังเป็นธุรกิจที่ขาดทุน เลือกร่วมมือพันธมิตร เน้นสะสมดาต้าลูกค้า
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ตกผลึกแนวทางพัฒนาแพลตฟอร์มอี-มาร์เก็ตเพลส เนื่องจากผู้ประกอบการอี-มาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ในตลาดส่วนใหญ่ขาดทุน แต่ธุรกิจสร้างรายได้ด้วยการต่อยอดจากฐานข้อมูล เช่น ปล่อยกู้ให้ลูกค้าทั้งธุรกิจและรายย่อย เป็นต้น
เตรียมรับมือดอกเบี้ยขาขึ้น
กรรมการ กนง.แนะส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยสู่ภาวะปกติ ให้เวลาทุกภาคปรับตัวทันไม่กระทบแรงส่งเศรษฐกิจ
นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน รองผู้ว่าการด้านบริหาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หนึ่งในคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เปิดเผยในหนังสือ บีโอที พระสยาม แมกกาซีน ซึ่งเป็นหนังสือรายเดือนของ ธปท. ในปีนี้การดำเนินนโยบายการเงินจะเผชิญความท้าทาย 3 ประการ ได้แก่ การปรับอัตราดอกเบี้ยไปสู่ภาวะปกติมากขึ้น ซึ่งจะต้องส่งสัญญาณล่วงหน้าผ่านทางนโยบายเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงของนโยบาย และเพื่อให้ไม่ไปกระทบแรงส่งทางเศรษฐกิจ
ซัมมิทฯหวังขึ้นเบอร์1 เศรษฐกิจฟื้นดันกำลังซื้อเพิ่ม ปีนี้ปล่อยกู้รถจักรยานยนต์ตามเป้า
ซัมมิทฯ ลีสซิ่ง ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 1.2 แสนคัน คาดกำลังซื้อรากหญ้าเพิ่มขึ้น
นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ให้ได้ 1.2 แสนคัน เติบโต 7% และมีรายได้ 2,500 ล้านบาท เติบโต 25% เมื่อเทียบกับปี 2560 ที่มีรายได้ 2,000 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักมาจากสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และอีก 5% สินเชื่อส่วนบุคคล
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แผน'เมอเวนพิค'10ปี รับบริหารโรงแรมครอบคลุมเอเชีย30แห่ง ดันไทยขึ้นฮับภูมิภาค
เมอเวนพิค โฮเทล รุกตลาดเอเชีย 10 ปี เข้าบริหารโรงแรม 30 แห่ง ชี้ปี 2563 จะเซ็นอีก 17 แห่ง พร้อมวางไทยเป็นฮับภูมิภาค
นายมาร์ค วิลลิส ประธานและ ผู้บริหาร เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ภูมิภาคเอเชีย เปิดเผยว่า แผนธุรกิจ 10 ปี วางเป้าหมายบริหารงานโรงแรม และรีสอร์ทอย่างน้อย 30 แห่ง โดยภายใน ปี 2563 จะเข้าเซ็นสัญญาบริหารงาน ทั้งหมด 17 แห่ง ประกอบการด้วย เวียดนาม 5 โรงแรม ไทย 4 โรงแรม มาเลเซีย 3 โรงแรม บังกลาเทศ 2 โรงแรม และจีน ฟิลิปปินส์ มัลดีฟส์อย่างละ 1 โรงแรม ส่งผลให้จะเข้าบริหารโรงแรมรวม 28 แห่ง จากปัจจุบันบริหารโรงแรมและรีสอร์ท 11 แห่ง ใน 6 ประเทศ
ยาโยอิปรับภาพใหม่ ชูบีเอ็นเคเจาะวัยรุ่น
ยาโยอิดึงบีเอ็นเค 48 ขยายฐานลูกค้าวัยรุ่น พร้อมอัดแคมเปญ โปรโมชั่นหวังดันยอดโต 10-15%
นายสมชาย หาญจิตต์เกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ผู้บริหารร้านยาโยอิ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะทำการปรับภาพลักษณ์ของร้านยาโยอิให้ดูทันสมัย ด้วยการดึงศิลปิน วงบีเอ็นเคมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับร้าน ยาโยอิ และร่วมกันทำกิจกรรมการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มวัยรุ่น จากเดิมจะเน้นทำตลาดกลุ่มเป้าหมายคนทำงานและครอบครัวเป็นหลัก
อาว์ดี้วางรถยนต์ไฟฟ้า ขายไทยปี2562 ส่วนปีนี้จะออก10รุ่นสู้ศึกซีดานหวัง1,200คัน
อาว์ดี้บุก ปีนี้เปิดโมเดลใหม่ เอ7 เอ8 สู้ตลาดซีดาน วาง 10 รุ่นย่อยดันยอดโตเท่าตัว 1,200 คัน จ่อขายรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปีหน้า
นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาว์ดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทแม่ อาว์ดี้ เอจี มีความพร้อมในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) โดยบริษัทมีแผนจะนำเข้ารถอีวี หรือ อี-ตรอน รวมถึงรถปลั๊ก-อินไฮบริด มาทำตลาดเมืองไทยในปี 2562 เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'ไทคอน'ทุ่มหมื่นล้าน สานเป้า3ปีเบอร์หนึ่งอาเซียน เปิดคลังที่ดินผู้ถือหุ้นรองรับ'อีอีซี'
ไทคอนวางโรดแมป 3 ปี ผงาดอาเซียน ทุ่มงบหมื่นล้านพัฒนาพื้นที่โรงงาน-คลังสินค้ากว่า 3 ล้าน ตร.ม. ปี 2563 เป้า 5,000 ล้าน โต 15% ต่อปี
นายวีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทคอน อินดัส เทรียล คอนเนคชั่น (TICON) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุน 1 หมื่นล้านบาท สำหรับการดำเนินธุรกิจในระยะ 3 ปี (2561-2563) พร้อมกันนี้ตั้งเป้าเป็นอันดับหนึ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมในระดับอาเซียน ด้วยพื้นที่บริหารจัดการ 3-3.5 ล้านตารางเมตร (ตร.ม.) จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.7 ล้าน ตร.ม.
กัลฟ์จ่อไปต่างประเทศ ทุ่ม1.2แสนล.ลงทุน7ปี เป้าปีนี้รายได้ขายไฟฟ้าแตะ8พันล้าน
GULF เล็งลงทุนนอกมากขึ้น ครึ่งปีแรกทราบผลร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าที่เวียดนาม ปีนี้รายได้ขายไฟแตะ 8,000 ล้าน
นายรัฐพล ชื่นสมจิตต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศมากขึ้นเพราะเห็นโอกาสลงทุน โดยประเทศที่น่าสนใจอยู่ในกลุ่มประเทศลุ่มลำน้ำโขง (ซีแอลเอ็มวี) ซึ่งคาดว่าภายในครึ่งปีแรกจะเริ่มเห็นความชัดเจนลักษณะการร่วมลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) กำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์ และหวังว่าจะได้รับผลตอบแทนการลงทุน (ไออาร์อาร์) ไม่ต่ำกว่า 10% จากปัจจุบันบริษัทลงทุนในต่างประเทศน้อยมาก
CENTELเปิดแผนธุรกิจปี'61 ขยายโรงแรม-อาหารดันโต
เซ็นทรัลพลาซาทุ่ม 2,300 ล้าน ลุยขยายโรงแรม ร้านอาหาร ดันรายได้เติบโตต่อเนื่อง
นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เปิดเผยว่า ปี 2561 มีแผนการลงทุนในธุรกิจโรงแรม 1,200 ล้านบาท ประกอบด้วย การปรับปรุงโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอทเซ็นทรัลเวิลด์ 560 ล้านบาท จะเริ่มเดือน ก.ย.โดยจะปิดปรับปรุงเป็นส่วนๆ ทำให้สามารถรักษารายได้และกำไรไว้ได้ ก่อสร้างโรงแรมโคซี่ พัทยา 200 ห้อง วงเงิน 280 ล้านบาท จะแล้วเสร็จกลางปี 2562 อีก 380 ล้านบาท จะทำการปรับปรุงห้องพักของโรงแรมเพื่อให้สามารถเพิ่มราคาห้องพักให้สูงขึ้น ปีนี้คาดว่ารายได้ต่อห้องจะเพิ่มขึ้น 3-4% จากปีที่ผ่านมาเพิ่มเพียง 1.9% และปีนี้จะมีรายได้จากการเข้าไปรับบริหารศูนย์ราชการเพิ่ม ซึ่งคิดเป็น 3% ของรายได้โรงแรมทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น