วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 07 มี.ค. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ยอดลงทุนหดตัว กกร.โทษภาครัฐอัดเงินเข้าระบบช้า
นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการภาคเอกชนร่วม 3 สถาบัน (กกร.) เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 มีประเด็นกังวลต่อความคืบหน้าของการลงทุนภาครัฐซึ่งที่ผ่านมาอาจยังมีข้อติดขัด สังเกตได้จากการลงทุนของภาครัฐในช่วงไตรมาส 4/2560 (ตุลาคม-ธันวาคม) ซึ่งเป็นช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2561 หดตัว 6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนเม็ดเงินจากภาครัฐที่เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจมีความล่าช้า ซึ่งนอกจากจะเป็นผลของการเปรียบเทียบกับฐานที่สูงในปีก่อนหน้าแล้ว ยังน่าจะเป็นผลมาจากขั้นตอนการเบิกจ่ายภายหลังการบังคับใช้พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างฉบับใหม่
ปิดคดีโรงไฟฟ้าหงสา 'บ้านปู'ยอมชำระเงินให้โจทก์
นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 ศาลฎีกาได้ตัดสินในคดีความแพ่งที่ นายศิวะ งานทวี และพวก เป็นโจทก์ ฟ้อง บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) และ บริษัท บ้านปู อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลย โดยกล่าวหาว่า บริษัทบ้านปูร่วมกันละเมิด เพื่อประสงค์จะได้ข้อมูลสัมปทานเหมืองถ่านหิน, รายงานการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินลิกไนต์ที่เมืองหงสา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (โครงการหงสา)
ปตท.ผนึก'บิ๊กแก๊ส'ลุยตลาด LNG
นายวุฒิกร สติฐิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่จัดหา และตลาดก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ปตท.ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายแอลเอ็นจี กับบริษัทบิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด เพื่อการนำไปจำหน่ายให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมใช้เป็นเชื้อเพลิงในกระบวนการผลิต
เออีซีหนุนธุรกิจสอนภาษาเฟื่องฟู วอลล์สตรีทฯเร่งเพิ่มปั๊มรายได้โต 300%
มร.จิม แม็คโกแวน กรรมการผู้จัดการ วอลล์สตรีทอิงลิช อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่าวอลล์สตรีทอิงลิช เป็นสถาบันสอนภาษาระดับโลก มีประสบการณ์การสอนภาษาให้แก่นักเรียนนักศึกษาและผู้ใหญ่ทั่วโลกมาเป็นเวลากว่า 45 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ครั้งแรก ณ นครมิลาน ประเทศอิตาลี และมีนักเรียนสำเร็จการศึกษาทั่วโลกมากกว่า 3 ล้านคน สำหรับ วอลล์สตรีทอิงลิช ในประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากประเทศจีน และมีเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และในอนาคต วอลล์สตรีทอิงลิช ตั้งเป้าขยายธุรกิจอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น