วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 21 ก.พ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
SMPCเผยภาพรวมถังแก๊สสดใสดีมานด์นอกพุ่ง-คาดปี61ยอดขายโค25%
สหมิตรถังแก๊ส ตั้งเป้ายอดขายปี 2561 โต 15-20% หลังประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมถังแก๊สยังสดใส โดยเฉพาะดีมานด์ในตลาดต่างประเทศยังมีอีกมาก เปิดแผนอยู่ระหว่างการศึกษาจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่ในต่างแดน รุกตลาดนอกต่อเนื่องในกลุ่มเอเชียใต้และแอฟริกา พร้อมเผยผลงานปี 2560 โกยยอดขาย 4,326.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.7% และมีกำไร 531.75 ลดลงเล็กน้อย 1.7% จากปีก่อน จากต้นทุนเหล็กที่สูงขึ้นและการแข่งขันด้านราคา ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลอีก 0.35 บาท/หุ้น ทั้งปีปันผลรวม 0.60 บาท/หุ้น
คลังปรับระบบจัดเก็บภาษี3กรม
คลังเดินหน้าปฏิรูประบบจัดเก็บภาษี 3 กรมจัดเก็บ และยังคงศึกษาแผนจัดตั้งหน่วยงานจัดเก็บภาษีกึ่งอิสระ หรือ SARA ที่ช่วยลดต้นทุนการจัดเก็บภาษีและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บให้มากขึ้นในอนาคต พร้อมเดินหน้าสร้าง Big Data ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อใช้ติดตามการหลบเลี่ยงภาษี
กสิกรฯเก็งทิศทางบาทแข็งแตะ30.80
นายกอบสิทธิ์ ศิลปชัย ผู้บริหารงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า ค่าเงินบาทในช่วงเดือนกว่าของปีที่ผ่านมา แข็งค่าขึ้นเหนือระดับที่ธนาคารคาดการณ์ไว้ที่ 31.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ มาอยู่ที่ 31.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐหรือแข็งค่าสุดในรอบ 51 เดือนนั้น เป็นผลจากความไม่เชื่อมั่นในเงินดอลลาร์สหรัฐหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวถึงกรณีค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนเป็นผลดีต่อสหรัฐฯ ทำให้หลายประเทศเริ่มมีการทบทวนการลดสัดส่วนเงินดอลลาร์สหรัฐในตะกร้าเงิน โดยธนาคารคาดการณ์เงินบาทช่วงไตรมาสแรกแข็งค่าสุดที่ระดับ 30.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม-กลางเมษายนฯ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยว หลังจากนั้นจะอ่อนค่าลงช่วงสั้นๆประมาณเดือนพฤษภาคมในช่วงบริษัทจดทะเบียนจ่ายเงินปันผลให้นักลงทุนต่างชาติ และในปลายปีคาดการณ์ค่าเงินบาทที่ระดับ 32.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยหลักมาจากการหยุด QE ของธนาคารกลางยุโรป (ECD)
กรุงศรีตั้งเป้าสินเชื่อธุรกิจโต 6-8% รับอยู่ระหว่างเฟ้นเอเยนต์แบงก์
นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยถึงแผนงานในระยะกลาง ปี 2561-2563 ของกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจว่า ธนาคารตั้งเป้าหมาย มุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ และ ลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี ขับเคลื่อนผ่านช่องทางดิจิทัล และ นวัตกรรม เพื่อให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร รวมทั้งเสริมความแข็งแกร่งด้วยเครือข่ายระดับโลกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ในการสร้างพอร์ตที่สมดุล และเติบโตอย่างยั่งยืน โดยในปี 2561 ตั้งเป้าหมาย สินเชื่อและเงินฝากกลุ่มลูกค้าธุรกิจโต 6-8%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น