วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 ก.พ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ท่าเรือน้ำลึกสะดุด คมนาคมตีกลับโครงการ'ปากบารา'
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคมเปิดเผยผลประชุมโครงการท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา จังหวัดสตูล ว่า ในการประชุมดังกล่าวได้รับทราบข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและติดตามสถานะความคืบหน้าของโครงการโดยเฉพาะด้านผลกระทบด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (EIA) ก่อนมีมติสั่งการให้ กรมเจ้าท่า กลับไปจัดทำแผนการศึกษาใหม่ภายใน 6 เดือน โดยเฉพาะขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่
รถไฟฟ้าสายโคราชคืบ รฟท.ประมูล'ช่วงที่ 2'กลางปีนี้
แหล่งข่าวจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟไทย-จีนระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา วงเงิน 179,000 ล้านบาท ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำข้อมูลแผนดำเนินงานของช่วงสถานีกลางดง-ปางอโศก ระยะทาง3.5 กิโลเมตร วงเงิน 425 ล้านบาท และหารือกับ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) เพื่อเบิกจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวมาส่งต่อให้กรมทางหลวง(ทล.)ไปดำเนินการก่อสร้างโดยมีกำหนดแล้วเสร็จตามแผนภายในกลางปีนี้
ดัน'แผน 2'หากโรงไฟฟ้าถ่านหินล่ม
นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่ากระทรวงพลังงาน ได้มอบหมายให้พพ. พิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลเพื่อรองรับกรณีโรงไฟฟ้าถ่านหินไม่เกิดขึ้นในภาคใต้ตามแผน ล่าสุดพพ. ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยศิลปากร ทำการตรวจสอบศักยภาพของเชื้อเพลิงชีวมวลพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมดโดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนใต้อีกครั้งว่ามีปริมาณมากน้อยเพียงใดที่จะสนับสนุนให้เกิดการสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลในพื้นที่ภาคใต้เนื่องจากข้อมูลเดิมได้มีการตรวจสอบไว้ตั้งแต่ปี 2557-2558
'CRD'โชว์กำไรปี'60 พุ่ง 3.21% เล็งปรับแผนรับงานเอกชนเพิ่ม
นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD ผู้ประกอบกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2560 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 406 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35% กำไรสุทธิ 14.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100% จากช่วงเดียวกันของปี 2559 ที่มีรายได้ 301 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 7 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น