วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 21 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ควบ 3 กรมเก็บภาษี คลังตั้งหน่วยงานใหม่กึ่งอิสระเพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บรายได้ อุดช่องโหว่ทุจริต
คลังเล็งรวม 3 กรมภาษี เป็นหน่วยงานจัดเก็บภาษีกึ่งอิสระ หวังเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บลดต้นทุนการดำเนินงาน ดันรายได้จากภาษีเพิ่มขึ้น
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการศึกษาการปฏิรูประบบการจัดเก็บภาษีของ 3 กรมภาษี ได้แก่ กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร โดยจะจัดตั้งเป็นหน่วยงาน จัดเก็บภาษีกึ่งอิสระ (Semi Autonomous Revenue Ahency : SARA) โดยหน้าที่หลักคือการจัดเก็บภาษีอย่างเดียว ไม่ต้องยุ่งกับนโยบายการเก็บภาษี ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จะเป็นผู้ทำนโยบายเก็บภาษี แยกหน้าที่ออกจากกันอย่างชัดเจน
ถอยไฟฟ้าถ่านหินศึกษาใหม่ 9 เดือน
รัฐบาลสั่งถอยขอเวลา 9 เดือน สั่งศึกษาผลกระทบโรงไฟฟ้ากระบี่-เทพาใหม่ หากไม่เหมาะสมพร้อมยกเลิกโครงการ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบผลการเจรจาร่วมระหว่างนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน และแกนนำผู้ชุมนุมโรงไฟฟ้ากระบี่-เทพา ที่มีข้อตกลงจะถอนรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ (อีเอชไอเอ) ออกจากโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ และการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จ.สงขลา
ดิจิทัลไทยคึก 2.8 แสนล.
ไมโครซอฟท์-ไอดีซี เผยผลสำรวจปลดล็อกเศรษฐกิจปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิทัล ดันจีดีพีไทยโตเพิ่มขึ้น 2.82 แสนล้าน ในปี 2564 
นายไมเคิล อะราเน็ตตา รองประธานบริหาร ไอดีซี ไฟแนนเชียล อินไซต์ เปิดเผยว่า ไมโครซอฟท์และไอดีซี เอเชียแปซิฟิก เผยรายงานวิจัย "ปลดล็อกเศรษฐกิจในยุคแห่งการปฏิรูปด้วยดิจิทัล" การปฏิรูปธุรกิจดิจิทัลหรือการทรานส์ ฟอร์เมชั่น จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศไทย หรือจีดีพี เพิ่มขึ้นราว 2.82 แสนล้านบาท ภายในปี 2564 หรือขับเคลื่อนให้จีดีพีเติบโตปีละ 0.4% ช่วยเศรษฐกิจเติบโตมากขึ้น
ธปท.ลดอุ้มค่าเงินบาท ผ่อนผันมาตรการสกัดเก็งกำไร แบงก์มั่นใจเงินไหลเข้าดันแข็งค่าต่อเนื่อง
ธปท.ผ่อนมาตรการป้องกันเก็งกำไรค่าเงิน ในช่วงตลาดหุ้นเปลี่ยนเวลาส่งมอบชำระราคา แบงก์เผยเห็นสัญญาณ ธปท.ลดแทรกแซงค่าเงิน
ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกประกาศผ่อนผันหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติมาตรการป้องปรามการเก็งกำไรค่าเงินบาทในช่วงนี้ที่กลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กำลังเปลี่ยนแปลงรอบระยะเวลาส่งมอบชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ จากเดิมทีบวก 3 คือหลังวันซื้อขาย 3 วัน เหลือทีบวก 2 หรือหลังวันซื้อขาย 2 วัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานวันที่เปลี่ยนแปลงระยะเวลาส่งมอบ
ธนาคารไม่ผลีผลามตั้งแบงก์กิ้งเอเยนต์
แบงก์แบ่งรับแบ่งสู้ตั้งแบงก์กิ้งเอเยนต์ ขอดูความต้องการลูกค้าเป็นหลัก
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า แบงก์กิ้งเอเยนต์เป็นแนวทางที่น่าสนใจที่เป็นการตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่สะดวกขึ้น แต่การจะตั้งตัวแทนธนาคาร (แบงก์กิ้งเอเยนต์) หรือไม่ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ หากเป็นธุรกรรมทั่วไป เช่น ฝาก ถอน โอน ก็สามารถทำผ่านอิเล็กทรอนิกส์แบงก์กิ้งหรือโมบายแบงก์กิ้งได้อยู่แล้ว ซึ่งร้านสะดวกซื้อก็ให้บริการทางการเงินอยู่บ้าง แต่ค่าธรรมเนียมไม่ต่ำกว่ารายการละ 10 บาท หากธนาคารต้องรับผิดชอบในการ ทำธุรกรรมทั้งหมด ก็ไม่ต่างกับการเปิด เซอร์วิสพอยต์ของธนาคาร
รัฐเคาะเกณฑ์ขายตรงดิจิทัลไม่อยู่ใต้สคบ.
ครม.ไฟเขียวเกณฑ์คุมธุรกิจตลาดแบบตรงออนไลน์ ยอดขายไม่ถึง 1.8 ล้าน ไม่เข้าข่ายต้องจดทะเบียน
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2561 ได้เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการซื้อสินค้าหรือบริการ โดยวิธีการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ถือว่าเป็นตลาดแบบตรง
อัดงบ 5.5 พันล้านกระตุ้นศก.
ครม.ไฟเขียวงบบิ๊ก ร็อกรอบ 5,547 ล้าน ดัน 19 โครงการ เสริมความเข้มแข็งเศรษฐกิจ
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2561 ได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2560 งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายส่งเสริม และสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจภายในประเทศ ในโครงการพัฒนาพิเศษขนาดใหญ่ (บิ๊กร็อก) ครั้งที่ 4 วงเงินรวม 5,547.34 ล้านบาท เพื่อให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ลงทุนรวม 19 โครงการ
ปตท.ปี'60 ทำกำไรทุบสถิติ 1.35 แสนล.
ปตท.โชว์กำไรปี 2560 กว่า 1.35 แสนล้าน เพิ่มขึ้น 42% ทุกธุรกิจโดดเด่นกำไรสต๊อกน้ำมัน-ค่าเงินหนุน
นางนิธิมา เทพวนังกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า บริษัทและย่อยมีกำไรสุทธิงวดปี 2560 จำนวน 1.35 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.9% จากปี 2559 ที่มีกำไรสุทธิ 9.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากผลการดำเนินงานดีขึ้นในเกือบทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งในส่วนธุรกิจที่ ปตท.ดำเนินการ โดยเฉพาะธุรกิจก๊าซธรรมชาติ และบริษัทในกลุ่ม ปตท. โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่นที่ปรับเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงทำให้กำไรขั้นต้นจากค่าการกลั่นสูงขึ้น
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กรุงไทยขยับตั้งทีมดิจิทัลลุยสตรีทฟู้ด
กรุงไทยเล็งขยับเร็วขึ้นด้านดิจิทัล ลุยขยายฐานผู้ใช้ เป๋าตุง-เป๋าตังผ่านสตรีทฟู้ด ชูส่วนลดดึงดูดใจ
นายสุวิชชา สุดใจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บิซิเนส อินโนเวชั่น ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ปีนี้จะได้เห็นธนาคารกรุงไทยรุกด้านดิจิทัลมากขึ้น โดยได้จัดตั้งทีมบิซิเนส อินโนเวชั่น มาดูแลผลิตภัณฑ์บนช่องทางดิจิทัล เน้นเรื่องกระบวนการด้านดิจิทัลที่รวดเร็ว ตอบสนองลูกค้าได้ดีที่สุด เนื่องจากลูกค้าทุกวันนี้ไม่ว่าวัยใด ก็ใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือหลัก ส่วนช่วงนี้เป็นช่วงทำความเข้าใจลูกค้าว่าต้องการอะไร เพื่อนำสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีขึ้น
แบงก์กรุงศรีเดินเกมรุกสินเชื่อธุรกิจตั้งเป้าเติบโต 8%
ธนาคารกรุงศรีเดินหน้า มุ่งเป็นธนาคารหลักกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อปีนี้โต 6-8%
นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในปี 2561 ตั้งเป้าหมายสินเชื่อ ลูกค้าธุรกิจเติบโต 6-8% มากกว่าปี 2560 ที่เติบโต 2.4% โดยเป็นการเติบโตจากเอสเอ็มอีมากกว่า ส่วนสินเชื่อลูกค้ารายใหญ่ชะลอตัว
ประกันชีวิตหืดจับโตแค่ 4-6% สารพัดปัจจัยลบอัตรามรณะใหม่ ดอกเบี้ยต่ำ มาตรฐานบัญชีใหม่ฉุดยอดขาย
สมาคมประกันชีวิตไทยเผยอัตรามรณะใหม่ทำคาดการณ์เบี้ยรับรวมปีนี้ยาก วางกรอบโตต่ำสุด 4% สูงสุด 6%
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ปี 2561 มีปัจจัยที่ท้าทายต่อการเติบโตของยอดขาย คือ การปรับตารางอัตรามรณะใหม่ทำให้เบี้ยประกันชีวิตลดลง 5-30% โดยสินค้าบางประเภทจะสิ้นสุด การใช้เบี้ยตามตารางมรณะเดิมในช่วงกลางปีนี้ เช่น กรมธรรม์คุ้มครองตลอดชีพ กรมธรรม์คุ้มครองชั่วระยะเวลา และประกันสินเชื่อ ทำให้สมาคมคาดการณ์อัตราการเติบโตของเบี้ยรับรวมทั้งระบบยากกว่าทุกปี เพราะไม่สามารถประเมินได้ว่าจะกระทบกับยอดขายมากน้อยอย่างไร ในปี 2561 นี้ จึงวางกรอบการเติบโตขั้นต่ำไว้ที่ 4% และสูงสุด 6% จากปี 2560 ที่มีเบี้ยรับรวม 601,724 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.89% จากปี 2559
ชู 'นวัตกรรม' ดันรายได้พุ่ง
คปภ.เน้นนวัตกรรม หนุนบริษัทประกันภัยเปลี่ยนรูปแบบ การทำธุรกิจ เพิ่มโอกาสให้กลุ่ม สตาร์ทอัพ ฟินเทค
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "อนาคตธุรกิจประกันภัย" ว่า การพัฒนาด้านเทคโนโลยี หากมองในภาพบวกถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะช่วยให้ธุรกิจประกันภัยสามารถพัฒนาประสิทธิภาพในการดำเนินงานและเสริมสร้างโอกาสการทำธุรกิจได้ ทั้งในส่วนของภาคประกันภัยและธุรกิจกลุ่มสตาร์ทอัพด้านฟินเทค
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เบนซ์ผลิตเอเอ็มจีเพิ่มหลังบริษัทแม่เยอรมนีวางใจ ย้ำโรงงานแบตฯในไทยเริ่มมี.ค.นี้
เบนซ์ฯ ไทย เตรียมประกอบเอเอ็มจีรุ่นอื่นเพิ่ม หลังบริษัทแม่วางใจผลิตนอกเยอรมนีครั้งแรก ย้ำเปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในไทยกลาง มี.ค.นี้
นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการผลิตรถยนต์ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ในประเทศไทยรุ่นอื่นเพิ่มเติม ภายหลังการเปิดตัว เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี 43 รุ่นประกอบในประเทศไทย ที่เป็นครั้งแรกของโลกของการประกอบ เมอร์เซเดส- เอเอ็มจี นอกฐานการผลิตประเทศเยอรมนี
เปิดเวทีธุรกิจแว่นตาหนุนไทยฮับส่งออก
อิมแพ็คจ่อเปิดเวทีธุรกิจแว่นตาครั้งแรกในอาเซียนหวังดันไทยเป็นฮับสู่ทั่วโลก คาดเงินสะพัดกว่าร้อยล้าน
น.ส.ภรินธร อัศวเลิศไพบูลย์ ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดงานแสดงสินค้าธุรกิจแว่นตา เลนส์ อุปกรณ์ ภายใต้ ชื่อ ซิลโม่ แบงคอก 2018 ระหว่างวันที่ 20-22 มิ.ย. ซึ่งเป็นครั้งแรกในอาเซียนที่นำผู้ประกอบการแว่นตาแบรนด์ดังกว่า 160 บริษัททั่วโลกร่วมออกบูธ และจับคู่เจรจาธุรกิจ คาดเกิดเม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท
บีอีซี-เทโรรุกออนไลน์ จับมือเพลย์กราวน์ดลุยเปิดคอร์สสอนเปียโนควบขยายอี-คอมเมิร์ซ
บีอีซี-เทโร เดินหน้าลุยธุรกิจออนไลน์ ผุดโปรเจกต์ "มิวสิค คอร์ส" สอนเปียโนออนไลน์ พร้อมลุยอี-คอมเมิร์ซเสริมทัพ
นายโชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจออนไลน์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือร่วมกับ เพลย์กราวน์ด เซสชั่นส์ แบรนด์ที่สร้างนวัตกรรมดนตรีชื่อดังจากอเมริกา เพื่อร่วมกันเปิดคอร์สสอนเปียโนออนไลน์ BEC-TERO Music Course เนื่องจากไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพ และปัจจุบันยังไม่มีผู้ประกอบการเข้ามาทำธุรกิจเปิดคอร์สสอนดนตรีผ่านช่องทางออนไลน์ บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจดังกล่าว เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจทีวี ค่ายเพลง วิทยุ หรือการจัดงานอีเวนต์ต่างๆ
บุกแครกเกอร์ดันพอร์ตสแน็ก
มอนเดลีซ ทุ่ม 50 ล้าน ปั้นริทซ์รสชาติใหม่รุกตลาดแครกเกอร์ หวังเสริมรายได้รวมกลุ่มสแน็กพอร์ตโฟลิโอโต 10% 
นายฐานันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายคุกกี้โอรีโอ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปีนี้บริษัทรุกตลาดแครกเกอร์ภายใต้แบรนด์ริทซ์ หลังจากอยู่ในตลาดไทยมาร่วม 18 ปี เพื่อสร้างรายได้กลุ่มสแน็กเสริมพอร์ตโฟลิโอโดยแครกเกอร์จะเพิ่มจาก 8% เป็น 20-30% ในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้ จากปัจจุบันคุกกี้โอรีโอสร้าง รายได้ให้กับบริษัทในสัดส่วน 92%
PSUM> สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 21 ก.พ. 2561
กลต.เชือด 'บิ๊ก POLAR' ซุกล้มละลาย
กลต.ประกาศลงโทษทางแพ่งกับ POLAR และผู้บริหาร 2 ราย ฐานปกปิดข้อมูลหยุดประกอบธุรกิจ-ล้มละลาย ปรับ 6 ล้าน เว้นวรรคเป็นผู้บริหาร 10 ปี
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับบริษัท โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) และผู้บริหาร 2 ราย ได้แก่ นายญาณกร วรากุลรักษ์ และนายพูนศักดิ์ ชุมช่วย กรณีปกปิดข้อความที่ควรแจ้งในสาระสำคัญ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่บริษัทหยุดประกอบกิจการ และถูกเจ้าหนี้ฟ้องล้มละลายจนถูกศาลสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด จนถูกตลาดหลักทรัพย์สั่งให้เปิดเผยทั้งๆ ที่ต้องรายงานทันที แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมที่มีเจตนาปกปิดข้อมูล โดยขอศาลแพ่งให้กำหนดค่าปรับทางแพ่งรายละ 2 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 6 ล้านบาท พร้อมค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบการกระทำ ความผิดและห้ามเป็นกรรมการบริษัทจดทะเบียนเป็นเวลา 10 ปี
TU ขายสินทรัพย์ดันไตรมาส 4 พุ่ง 55%
ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ขายสินทรัพย์ดันกำไรไตรมาส 4 พุ่ง 55.6% โดยกำไรดำเนินงานลดลง 28% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ปันผลครึ่งปีหลัง 0.34 บาท
นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป(TU) แจ้งว่า ในไตรมาส 4/2560 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,404 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.6% จากไตรมาส 4/2559 เป็นผลจากรายได้จากการขายสินทรัพย์บางส่วน กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการจ่ายภาษีที่ลดลง ส่งผลให้กำไรสุทธิปี 2560 เพิ่มขึ้น 14.6% มาอยู่ที่ 6,021 ล้านบาท
EGCO ตุนเงินสดก้อนโต ขายEASTW เพิ่มมูลค่า15-20บาทต่อหุ้น ปี'60กำไรพุ่ง42%
EGCO กำเงินสดก้อนใหญ่ลุยลงทุน ตัดหุ้น EASTW ขายให้มะนิลา วอเตอร์ และขายหุ้น MPPCL 
นายจักรกริช พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทผลิตไฟฟ้า (EGCO) เปิดเผยว่า ปี 2560 มีกำไรสุทธิ 1.18 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 8,321 ล้านบาท
TICON โต 74% โรงงานให้เช่ารุ่ง
ไทคอนกำไร 480 ล้าน ปี 2560 เพิ่มขึ้น 74% ตามการให้เช่าโรงงานและคลังสินค้าเพิ่ม
น.ส.ลลิตพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชี บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) เปิดเผยว่า ปี 2560 มีกำไรสุทธิ 480 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74% จากปี 2559 จากรายได้ให้เช่าและบริการที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น 17% เทียบกับปีก่อนหน้าเนื่องจากให้เช่าโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มขึ้น 8% และ 29% ตามลำดับ บริษัทมีรายได้ค่าบริหารจัดการจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น 19% โดยส่วนใหญ่เป็นรายได้ค่านายหน้าจากการจัดหาผู้เช่ารายย่อยให้แก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงวิธีการคำนวณรายได้ค่าบริหารจัดการจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์
กสิกรผนึกกองทุนโลก ให้บริการจัดพอร์ตลงทุนลูกค้า 2 กลุ่ม รับมือตลาดหุ้นผันผวน
บลจ.กสิกรไทย นำทัพ 4 พันธมิตร บลจ.ชั้นนำระดับโลก เจาะลึกกลยุทธ์ มุมมองการลงทุนปี 2561 ขนผลิตภัณฑ์รองรับการจัดพอร์ตให้ลูกค้า
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ การลงทุนในตลาดหุ้นยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากกว่าตราสารหนี้ อย่างไรก็ตามจากราคาหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา จึงคาดว่าปีนี้อาจไม่ได้ปรับขึ้นแรงเมื่อเทียบปีก่อน อีกทั้งยังคาดว่าตลาดจะมีความผันผวนมากขึ้น
SCBAM ไม่หวั่นดอกเบี้ยขาขึ้นลุยตราสารหนี้
บลจ.ไทยพาณิชย์ ไม่กลัวดอกเบี้ยขาขึ้น ออกกองทุนตราสารหนี้โลก ชูกลยุทธ์สร้างรายได้ระหว่างทาง
นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เปิดเผยว่า บริษัทมีมุมมองตราสารหนี้ ยังเป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจ แม้จะมีความกังวลเรื่องทิศทางอัตราดอกเบี้ยโลก ที่มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นจากเศรษฐกิจโลกที่ปรับตัวดีขึ้น
'ทรัสต์เหมราช' พลิกขาดทุน
กองทรัสต์เหมราช ปี 2560 พลิกขาดทุน 425.41 ล้าน ผู้ถือหน่วยกินแห้วงดจ่ายปันผล รับเงินลดทุน 0.0759 บาท/หน่วย 
น.ส.กาญจนา เอื้อโอบอ้อม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราช รีท แมนเนจเม้นท์ ผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (กองทรัสต์ HREIT) แจ้งว่า ผลการดำเนินงานปี 2560 ขาดทุนสุทธิ 425.41 ล้านบาท ขณะที่ปีก่อนมีกำไรสุทธิ 44.38 ล้านบาท
TASCO ทุ่ม 4.7 พันล.ลุยมาเลย์
ทิปโก้แอสฟัลท์จ่อลงทุน 4,700 ล้าน ขยายกำลังการผลิตยางมะตอยที่มาเลเซียเท่าตัว รองรับการผลิตรวมที่ลดลง มองซื้อกิจการนอกอาเซียน 
นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า เดือน ส.ค. จะได้ข้อสรุปแผนขยายกำลังการผลิตที่มาเลเซียเพิ่มเป็น 2.4 ล้านตัน จาก 1.2 ล้านตัน มูลค่าลงทุน 4,600-4,700 ล้านบาท หรือ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยทยอยลงทุนใน 3 ปี (2561-2563) ซึ่งเงินลงทุนทั้งหมดคาดว่าจะใช้กระแสเงินสดที่เข้ามาต่อปีและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทโดยไม่ต้องกู้เงินจากธนาคาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น