วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 19 ก.พ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
GELเผยปี 61โตไม่ต่ำกว่า20% อานิสงส์รัฐฯลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์
ผู้บริหาร "เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง" เผยแผนงานปี 61 ปักธงรายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% รับอานิสงส์รัฐฯ ลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์ ระบุปัจจุบันตุนงานในมือ (Backlog) ไว้ที่ 1,740 ล้านบาท จ่อทยอยรับรู้ปีนี้ 70% แย้มโรงงานผลิตลวดแรงดึงสูงชั้นพิเศษ เดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ภายในปีนี้ หนุนมาร์จิ้นพุ่ง ส่วนโครงการลงทุน Spun Pile คาดว่าการก่อสร้างโรงงานจะแล้วเสร็จปีนี้เช่นกัน
KTBผนึก4บ.น้ำมันให้บริการหักภาษี
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธาน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) นายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการตลาดและคลังน้ำมัน บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นายอิทธิพล พิชัยกาล ผู้จัดการฝ่ายขายบัตรน้ำมันทางธุรกิจ การตลาดน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และนายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการเป็นตัวแทนหักภาษี ณ ที่จ่ายและยื่นภาษีแทนหน่วยงานรัฐ ที่ใช้บัตรเติมน้ำมันของธนาคาร ณ สถานีน้ำมันทั่วประเทศของบริษัทน้ำมันทั้ง 4 แห่ง
TMB คาดกนง.เริ่มขึ้นดบ.ปีนี้ลดส่วนต่าง-สกัดลงทุนเสี่ยงสูง
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย (TMB Analytics) มองว่า ธปท.มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยได้ในปีนี้โดยจะเป็นการขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป จากอัตราดอกเบี้ยโลกที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ประกอบกับเศรษฐกิจในประเทศที่ขยายตัวดีต่อเนื่อง เพื่อลดพฤติกรรม Search for yield โดยผลกระทบต่อ SMEs จากการขึ้นดอกเบี้ยดังกล่าวคาดว่าไม่ได้อยู่ในระดับที่น่ากังวลนัก ทั้งนี้ จากเทรนดอกเบี้ยโลกขาขึ้น นำโดยการขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปลายปี 2016 ในขณะที่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เช่น มาเลเซียและเกาหลีใต้ ก็เริ่มขึ้นดอกเบี้ยแล้วเช่นกัน อีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมาดีก็สนับสนุนมุมมองที่ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้อย่างน้อย 3 ครั้งในปีนี้ ซึ่งหาก ธปท. ยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยเลยในปีนี้ จะทำให้ดอกเบี้ยไทยต่ำกว่าดอกเบี้ยสหรัฐฯถึง 0.75%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น