วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 18 - 21 ก.พ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 18 - 21 ก.พ. 2561
กนง.จ่อขยับดอกเบี้ย กูรูชี้เศรษฐกิจสมดุล ขยับจีดีพีโตทะลุ4%
นักเศรษฐศาสตร์วิเคราะห์บอร์ดนโยบายการเงินปรับท่าทีพร้อมขึ้นดอกเบี้ย ขานรับเศรษฐกิจเริ่มเข้าสู่ภาวะสมดุล แบงก์มั่นใจการลงทุนภาครัฐและเอกชน หนุนจีดีพีไตรมาสสุดท้ายและทั้งปีทะลุ 4% ทีเอ็มบีชี้หากดอกเบี้ยขยับเอสเอ็มอีภาระเพิ่มกว่า 6 พันล้านบาท
เกียรตินาคินรุกธุรกิจL/Gดันค่าฟี15%
เกียรตินาคิน สบช่องเจาะลูกค้ารับเหมา-ดีเวลอปเปอร์ออก L/G รับอานิสงส์โครงการรัฐเดินหน้า ตั้งเป้าวงเงินค้ำประกันเพิ่มเป็น 4 พันล้านบาท ดันสัดส่วนรายได้ค่าฟี 15%
สแกนร้านค้า-หยุดธุรกรรมคริปโต
ชมรมบัตรเครดิต ตั้งป้อมสกัดใช้บัตรเครดิตรูดซื้อ Crypto currency เบื้องต้นสั่งตรวจจับแพลตฟอร์มซื้อขายทั้งในและต่างประเทศ-สั่งบล็อกบัตรเพื่อชำระทันที เผยสมาชิกเร่งสแกนร้านค้าเข้าข่ายด้าน "ไทยพาณิชย์-กสิกรไทย" ส่งหนังสือแจ้งลูกค้า พร้อมปฏิบัติตามธปท.
บิ๊กKBANKซบBBL
"อำพล-อาจ" 2 ผู้บริหารใหญ่ด้านไอทีอำลา KBANK ประเดิมนั่งที่ปรึกษาแบงก์กรุงเทพ ก่อนคว้าเก้าอี้ใหญ่ วงการคาดรับช่วงบุกตลาดดิจิตอลกสิกรไทยยันไม่กระเพื่อม เตรียมปรับโครงสร้างใหญ่รอบใหม่เร็วๆนี้
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 18 - 21 ก.พ. 2561
ต่างชาติชี้ไทยน่าลงทุน บิ๊ก'เสริมสุข-อิเกีย-นาโอส'ลุยขยายธุรกิจต่อเนื่อง
จับตายักษ์ต่างชาติยกไทยแข็งแกร่งสุดในอาเซียน มั่นใจศักยภาพไทย "เสริมสุข-อิเกีย-นาโอส" ย้ำพร้อมเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องในกลุ่ม FMCG /รีเทล/อสังหาฯ/ความงาม
เภสัชจ่อลดนำเข้ายา6พันล้าน
อภ. เดินแผนงานปี 61 มุ่งสู่ความมั่นคงทางยา ตามแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี พร้อมช่วยรัฐประหยัดเงินปีละ 6,000 ล้าน ลดการนำเข้ายาจากต่างประเทศ
โซนี่บูมหนังภูธรหวังรายได้800ล.
ค่ายโรงหนังขยายตลาดออกต่างจังหวัด ดันตลาดภาพยนตร์เติบโต 3-4% จากปีที่ผ่านมามีมูลค่ากว่า 3,700 ล้าน โซนี่ พิคเจอร์ส ขนหนัง 9 เรื่องเข้าฉายหวังทำยอดรายได้ 500 ล้าน เล็งปีหน้าขนทัพหนังฟอร์มยักษ์เข้าฉาย ดันรายได้กลับมาทะลุ 800 ล้าน
สิงห์-คริสตัลเปิดศึกน้ำดื่ม ลุยตลาดดิจิตอล เพิ่มส่วนแบ่ง-ดึง 'วู้ดดี้' สร้างแบรนด์
ตลาดน้ำดื่มแข่งเดือด บิ๊กแบนด์แห่ทำตลาดปั๊มยอดขาย รักษาส่วนแบ่งการตลาด สิงห์ เตรียมลุยดิจิตอล ด้านคริสตัล ดึงวู้ดดี้สร้างแบรนด์ พร้อมสยายปีกบุกอาเซียน
สเนลไวท์ผนึกซีโนกระจายสินค้าทั่วไทย
สเนลไวท์ จับมือ ซีโน-แปซิฟิค ขยายฐานลูกค้า พร้อมกระจายสินค้าทั่วประเทศ เข้าร้านเทรดดิชันนัลเทรดกว่า 4.4 แสนแห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น