วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 26 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ประกันจับตาแบงก์ปิดสาขา กระทบยอดขายเบี้ยลด คปภ.สั่งคุมเข้มตัวแทน
รายงานข่าวจากวงการธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ธุรกิจประกันมีการจับตานโยบายการปิดสาขาของธนาคารพาณิชย์ หลังจากเมื่อปีที่แล้วลดไป 230 สาขา และยังลดลงต่อเนื่องในปีนี้ว่าจะกระทบต่อการขยายตัวของธุรกิจประกัน เนื่องจากปัจจุบันช่องทางการขายประกันผ่านธนาคารพาณิชย์ได้กลายเป็นช่องทางหลักที่ทำยอดขายเบี้ยประกันได้สูงถึง 3 แสนล้านบาทต่อปี โดยเฉพาะธุรกิจประกันชีวิตที่มีสัดส่วนขายผ่านธนาคารมากถึง 44% ทุกช่องทาง
กระแส'บีเอ็นเค48'ฮอต ดันธุรกิจผลิตสื่อคึกคัก
นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. แพลน บี มีเดีย ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า ปีนี้ภาพรวมธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาคาดว่าเติบโตขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวดีต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของภาคเอกชนเกิดการผลิตสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณาขยายตัวเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงนี้มีกระแสจากบีเอ็นเค 48 ที่บรรดาแฟนคลับ (โอตะ) ให้การสนับสนุนศิลปินที่ชื่นชอบด้วยการซื้อสื่อโฆษณา เช่น สื่อโฆษณาดิจิตอลบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ทำให้ตลาดมีความคึกคักเพิ่มขึ้น
'ททท.'ดึงอินเดียเที่ยวไทย ตั้งเป้าหมาย2ล้านคนปี63
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ รวมถึงความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ที่กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมาประเทศไทยให้ถึง 2 ล้านคนต่อปี ภายในปี 63 เพิ่มขึ้นจากในปี 60 ที่มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมาไทย 1.41 ล้านคน ส่วนรายได้ คาดว่า สิ้นปี 61 จะมีรายได้จากตลาดนักท่องเที่ยวชาวอินเดียประมาณ 69,892 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 62,404 ล้านบาท หลังจากเห็นสัญญาณการเติบโตจากช่วงวันที่ 1ธ.ค.60-21ม.ค.61 ที่มีนักท่องเที่ยวอินเดียจองตั๋วเครื่องบินมาประเทศไทย 96,290 คน เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน
หนุนออร์แกนิกรับเที่ยวสุขภาพ
น.ส.สุทัศนีย์ ราชเรืองระบิน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯมีแผนส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยพัฒนาโรงแรม, สถานที่พัก, โฮมสเตย์ และร้านอาหารออร์แกนิกทั้งหมด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ดูแลสุขภาพ และรักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องจากได้มีการสำรวจพบว่าในเมืองไทยเริ่มมีการให้บริการในลักษณะนี้เพิ่มขึ้น หากผลักดันให้มีมากขึ้นจะช่วยดึงดูดการท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน
เอสเอ็มอีแบงก์ผนึกช็อปปี้
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.)หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับช็อปปี้ผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันเปิดนำลูกค้าและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเรียนรู้เทคนิคการนำสินค้าชุมชนของลูกค้าและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขึ้นสู่โลกออนไลน์ผ่านอีคอมเมิร์ซโดยการบริการและดูแลของช็อปปี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น