วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 25 - 28 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 25 - 28 ก.พ. 2561
จับตาฟองสบู่อสังหาฯ ออมสินห่วงสต๊อกเพิ่ม-ดีมานด์โตไม่ทัน
"ออมสิน"หวั่นมีโอกาสเกิดฟองสบู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลังพบสต๊อกส่วนเกินยังโตไม่หยุดขณะที่ราคาพุ่งต่อเนื่องมั่นใจเอาอยู่เหตุผู้ประกอบการวิเคราะห์ตลาดได้และลดพึ่งพาเงินกู้มาลงทุนเหมือนอดีต
'อลิอันซ์'ทุ่มพันล้านเสริมไอที-บุคลากร
อลิอันซ์ อยุธยา มองแบงก์ลดสาขา-ดิจิตอลไล่ล่าไม่กระทบเบี้ยหด ทุ่มงบพันล้านสร้างตัวแทนแอกทีฟเสริมแกร่งไอที-ขายออนไลน์ ตั้งเป้าปีนี้เบี้ยรับรวม 3.4 หมื่นล้านบาท
KBANKเกาะ'อีอีซี'เอี่ยว3หมื่นล.
กสิกรไทย ขอร่วมปล่อยกู้โครงการ EEC 20-30% หรือ 2-3 หมื่นล้านบาทจากวงเงินลงทุนรวมเฉลี่ยปีละ 1 แสนล้านบาท
BAYเทงบลุยดิจิตอลมาร์เก็ต
กรุงศรีกรุ๊ปอัดงบ 3 พันล้านบาทหนุนดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ต่อยอดแอพ พลิเคชัน"ยูชูส" ลงทุนไอทีบุคลากรฐานข้อมูล ดึงลูกค้าใช้บริการออนไลน์ 3 ปี 3 ล้านคน ลดต้นทุน 30%
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 25 - 28 ก.พ. 2561
'ไทยเบฟ'ทุ่ม 2 แสนล้านปิดดีล 4 ยักษ์ 3 ประเทศ เบอร์ 1 เบียร์อาเซียน
ไทยเบฟ โชว์ผลงานเฟส 2 "วิชัน 2020" เทงบกว่า 2 แสนล้านซื้อหุ้น 4 บริษัทใหญ่ เล็งออกหุ้นกู้ชำระหนี้ มุ่งหน้าสู่การเป็นผู้นำเครื่องดื่มครบวงจรในอาเซียน พร้อมขึ้นเบอร์ 1 เบียร์อาเซียนครองส่วนแบ่ง 25% หลังปิดดีล "ซาเบโก"
'ฟิลิปส์'โหมรุกตลาดเฮลธ์แคร์
"ฟิลิปส์" ชี้ 3 เทรนด์ตลาดเฮลธ์แคร์ "ดูแลสุขภาพเพิ่ม-เน้นป้องกันมากกว่ารักษาดิจิตอลเฮลธ์แคร์" จับมือพันธมิตร เดินหน้าอัดกิจกรรมการตลาด-เพื่อสังคม หวังสร้างการรับรู้ระยะยาว
เฮลท์ธอรี่ปั้นแบรนด์วีร่าปลุกตลาดคอลลาเจน
"เฮลท์ธอรี่" ชี้เทรนด์การดูแลสุขภาพดันตลาดอาหารเสริมโต 10-20% ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน ทุ่ม 70 ล้านบาท เปิดตัว "วีร่า" รุกตลาดคนรักสุขภาพ พร้อมดึง เวียร์-ศุกลวัฒน์-เบลล่า ขยายฐานลูกค้า วางเป้าสิ้นปีโกยยอดขาย 700 ล้านบาทก่อนสยายปีกบุกต่างประเทศ
'บิ๊กซี'ซุ่มพลิกโฉมไซซ์เล็ก กาง3โมเดลขยายสาขาบุกอาเซียน
บิ๊กซี เดินหน้าขยายสาขาใหม่ 3 โมเดล พร้อมบุกอาเซียน ประเดิม 2 แห่งในกัมพูชาปี 2562 ก่อนต่อยอดไปยังสปป.ลาวและมาเลเซีย ขณะที่ตลาดในประเทศเตรียมปรับรูปแบบจัดโปรโมชัน และดึงบิ๊กดาต้า ส่งโปรโมชันโดยตรง
ธุรกิจความงามรุ่ง RS ปรับเป้ารายได้
อาร์เอสปรับเป้ารายได้เพิ่ม หลังธุรกิจสุขภาพและความงามส่งสัญญาณโตก้าวกระโดด เดินหน้าต่อยอดสู่ธุรกิจเชิงพาณิชย์ ทั้งโฆษณา-ขายผ่านหน้าจอทีวีและออนไลน์ คาดสิ้นปีดันยอดขายทะลุ 5,800 ล้านบาท โตกว่า 65%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น