วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 14 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เจมาร์ทขาย'เจฟินคอยน์วันนี้ ไม่สนประกาศ'ธปท.'มั่นใจผลตอบรับดี ส.ธนาคารรับลูกไม่ทำธุรกรรมเงินดิจิทัล
เจมาร์ทไม่สนประกาศแบงก์ชาติ เดินหน้าขายเจฟินคอยน์ มั่นใจนักลงทุนตอบรับ เผยหารือ ธปท.แล้ว ด้าน ส.ธนาคารไทยรับลูกประกาศ ธปท.ไม่ทำธุรกรรมเงินดิจิทัล
สสว.เตรียมบินเวทีออสซี่ ร่วมถกเอสเอ็มอีอาเซียน
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ อนาคตผู้ประกอบการ MSMEs ของอาเซียนในยุคดิจิทัล วันที่ 17 มีนาคม 2561 นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเป็นเวทีเสนอแนะนโยบายการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล พร้อมทั้งเชิญหน่วยงานรัฐและ ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในอาเซียนและออสเตรเลีย ร่วมถ่ายทอดความรู้ เพื่อเป็นแนวทางส่งเสริมผู้ประกอบการประเทศต่างๆ ต่อไป
หนุนรัฐคลอดกม.อนุญาโตฯ หอค้าอินเตอร์ชี้ท่องเที่ยวไทยได้อานิสงส์ สร้างความมั่นใจดึงต่างชาติลงทุนในอีอีซี
นายสมยศ ตั้งมีลาภ ประธานหอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย (ไอซีซี ไทยแลนด์) และรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติอนุญาโตตุลาการ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... (พ.ร.บ.อนุญาโตตุลาการ) ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรมเสนอ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการเสนอต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาเห็นชอบ หากร่าง พ.ร.บ.อนุญาโตตุลาการผ่านการพิจารณาของ สนช. ก็จะเข้าสู่กระบวนการประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป ซึ่งหากสามารถออกมาบังคับใช้ได้ภายในปี 2561 นี้ก็จะดี เพราะจะสอดคล้องกับ พ.ร.บ.เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.... (พ.ร.บ.อีอีซี) ซึ่งจะทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจที่จะเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น
ทีจีทำโค้ดแชร์ไทยสมายล์-นกแอร์ หนุนนโยบายไทยกรุ๊ปช่วยลดต้นทุน
นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้ร่วมกับสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ และสายการบินนกแอร์ ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเที่ยวบินร่วมบริการ ในเส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน เป็นเส้นทางนำร่อง โดยถือเป็นการเริ่มต้นโครงการไทยกรุ๊ปตามนโยบายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้สายการบินทั้ง 3 สาย จัดทำแผนยุทธศาสตร์การบริหารและทำตลาดร่วมกัน รวมทั้งยังเป็นการตอบรับนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองด้วย โดยทางนกแอร์จะเป็นผู้ทำการบิน ขณะที่การบินไทยและไทยสมายล์ร่วมทำการขาย โดยคาดว่าจะสร้างรายได้จากการนำ นักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างน้อยปีละ 2 หมื่นคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น