วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 ก.พ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดันราคาปาล์ม พาณิชย์ยันขึ้นแน่-ลุ้นยางเกิน 50บ./กก.
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงานเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 กระทรวงพลังงาน กับ กระทรวงพาณิชย์ ได้ รายงานให้ที่ประชุมทราบว่าทางกระทรวงพาณิชย์ มีมาตรการเร่งส่งออกน้ำมันปาล์มดิบ 1 แสนตันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กระทรวงพลังงาน จะเพิ่มสัดส่วนการนำน้ำมันปาล์มดิบในการผลิตเป็นไบโอดีเซลจาก 7% หรือบี 7 เป็น 10% ช่วยระบายสต๊อกน้ำมันปาล์มดิบได้ 6 ล้านลิตรต่อวัน จากปกติ 4 ล้านลิตรต่อวันได้ต่อเนื่อง
'แสนสิริ'รับมือ 6 พันธมิตร ผุด Smart Move แพลตฟอร์มเช่ารถ
นายทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่มีความหลากหลายและต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น บริษัทจึงมีแนวคิดในการพัฒนาการให้บริการภายใต้ชื่อ "Complete your living experience" ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ในการให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้านของบริษัท
'ทีโอที-ไปรษณีย์'รีบปรับตัว สู่ยุคสังคมไทยไม่ใช้เงินสด
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับ ธนาคารกสิกรไทย สร้าง "สังคมไปรษณีย์ไทยยุคใหม่ ไม่ใช้เงินสด"(Thailand Post Cashless Society) โครงการนี้จะเปิดใช้บริการรับชำระเงินด้วยระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) สำหรับบุคลากรภายใน และคู่ค้าประจำของไปรษณีย์ไทย ที่ทำธุรกรรมทางการเงินกับฝ่ายการเงินของไปรษณีย์ไทย ที่สาขาแจ้งวัฒนะ ก่อนขยายไปสาขาอื่นโดยธนาคารกสิกรไทยได้ดำเนินการติดตั้งเครื่อง EDC รองรับช่วยให้กับผู้ใช้แอพพลิเคชั่น K PLUS ลดขั้นตอนเรื่องเงินทอนลดความเสี่ยงในการถือเงินสดจำนวนมากไปฝากธนาคารทุกสิ้นวัน
'ไทยกรุ๊ป'สนองนโยบายรัฐ บิน'ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน'เสริมท่องเที่ยว
เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ เที่ยวบินร่วมบริการ เส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น