วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 14 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
งัดกม.คุมเงินดิจิทัล กลต.ถามกฤษฎีกายึดฉบับไหนกำกับคริปโต-ไอซีโอ เจมาร์ทลุยขายเจฟินคอยน์
ก.ล.ต.หารือกฤษฎีกา งัดกฎหมายคุมธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล และไอซีโอ
นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ทำหนังสือไปถึงสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อหารือว่าจะมีกฎหมายอะไรที่จะเข้ามากำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโตเคอเรนซี และระดมทุนเป็นเงินสกุลดิจิทัล (ไอซีโอ) ได้บ้าง เพราะเป็นการลงทุนที่ไม่ใช่สกุลเงินและไม่ใช่หลักทรัพย์ ซึ่งทาง ก.ล.ต.กำลังเร่งดำเนินการเรื่องนี้เพื่อรายงานความคืบหน้าให้กระทรวงการคลังรับทราบ
สวนสยามทุ่ม 3 พันล.ผุดบิ๊กโปรเจกต์ 70 ไร่
สวนสยามใช้งบ 3,000 ล้าน พัฒนาโครงการสยามเมืองบางกอก หวังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ดึงนักท่องเที่ยว ช่วยสินค้าโอท็อป
นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ ผู้บริหารสวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า บริษัท จะใช้งบลงทุนรวม 3,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการสยามเมืองบางกอก บนพื้นที่ 70 ไร่ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะจีน อินเดีย และเอเชีย
ปั้นเมืองสตาร์ทอัพ
สนช.ผนึกเอกชน บูมพระราม 4 ย่านนวัตกรรม สตาร์ทอัพ หลังเกิดการลงทุนกว่าแสนล้านบาทใน 1 ปี เตรียมดึงต่างชาติลงทุน
นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า สนช.จะหารือร่วมกับภาคเอกชนเร่งผลักดันย่านนวัตกรรมพระราม 4 ซึ่งในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมามีการลงทุนจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท โดยเอกชนมีความสนใจที่จะสร้างพื้นที่นวัตกรรมมากขึ้น
สตาร์ปิโตรเลียมกำไรฟื้น3%
สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง กำไรปี 2560 เท่ากับ 8,895 ล้าน เพิ่มขึ้น 2.7% ผลจากราคาขายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเพิ่มตามราคาน้ำมัน
นายวิลเลียม ลูอีส สโตน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) แจ้งว่า ปี 2560 บริษัทมีกำไร 8,895 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.7% จากปี 2559 และไตรมาส 4 ปี 2560 มีกำไร 2,573 ล้านบาท ลดลง 8% เทียบช่วงเดียวกันปี 2559
เคาะค่าจ้างแรงงานฝีมือ ครอบคลุม 4 กลุ่มอุตสาหกรรม 16 อาชีพ ตั้งแต่ 340-600 บาท
ครม.อนุมัติอัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน 16 สาขาอาชีพ ตั้งแต่ 340-600 บาท
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการกำหนดอัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ แบ่งเป็น 4 กลุ่มอุตสาหกรรม 16 สาขาอาชีพ ค่าจ้างอยู่ระหว่าง 340-600 บาท ประกอบด้วย กลุ่มแรกอุตสาหกรรมเหล็ก พนักงานหลอมเหล็กเตาอาร์คไฟฟ้าฝีมือระดับ 1 อัตราค่าจ้าง 480 บาท ระดับ 2 อัตรา 580 บาท พนักงานปรุงแต่งน้ำเหล็กในเตาปรุงน้ำเหล็ก (Ladle Furnace) ระดับ 1 อัตรา 500 บาท ระดับ 2 อัตรา 600 บาท พนักงานหล่อเหล็กระดับ 1 อัตรา 460 บาท ระดับ 2 อัตรา 560 บาท พนักงานควบคุมการอบเหล็ก ระดับ 1 อัตรา 440 บาท ระดับ 2 อัตรา 540 บาท
โฆษณาม.ค.ยังอ่วมติดลบ8% ภาพยนตร์-อินเทอร์เน็ตฟื้น
นีลเส็น เผยเม็ดเงินโฆษณาเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ยังติดลบต่อเนื่องจากปีก่อนที่ 8.51%
บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) รายงานภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาว่า อุตสาหกรรมโฆษณาของไทยยังหดตัวติดลบอยู่ที่ประมาณลบ 8.51% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน หรือมีเม็ดเงินประมาณ 7,429 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่มีเม็ดเงินประมาณ 8,120 ล้านบาท ถือเป็นการติดลบต่อเนื่องจากเดือน ธ.ค. 2560 ซึ่งเดือนดังกล่าวเม็ดเงินโฆษณาหดตัวติดลบอยู่ที่ประมาณลบ 8.49%
รัฐลดหย่อนภาษีอสังหา 3 ปี เอกชนแนะหลักเกณฑ์ใหม่ต้องชัดเจน หวั่นกระทบผู้บริโภครับภาระต้นทุนบ้าน
ภาคอสังหาฯ ยิ้มออก ภาษีที่ดินฯ ใหม่ชัดเจนมากขึ้น พร้อมแนะช่องลดผลกระทบทั้งผู้ซื้อผู้ขาย
นายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ร่างพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ... ขณะนี้มีความชัดเจนในหลายประเด็นไม่ว่าจะเป็นการลดอัตราเพดานการจัดเก็บภาษีลง 40% การลดโทษทางกฎหมายอาญา เป็นต้น
คลังชี้ขาดดุลดันจีดีพีขยายหนี้รัฐไม่บาน
คลังมั่นใจรัฐบาลทำงบขาดดุลต่อเนื่องดันเศรษฐกิจขยายตัว หนี้สาธารณะไม่เพิ่ม
น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การดำเนินนโยบายการคลังตั้งแต่ปี 2550 รัฐบาลต้องทำงบประมาณแบบขาดดุล เพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและเร่งการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และยังช่วยกระตุ้นและดึงดูดการลงทุนเพิ่มจากภาคเอกชนด้วย
ระบายสต๊อกปาล์มฯดันราคาแตะ 4.20 บาท
พลังงานจับมือพาณิชย์ ระบายสต๊อกน้ำมันปาล์มส่วนเกิน เพื่อดึงราคาขยับ คาดเดือน ก.พ.แตะ 4.20 บาท
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า แผนการระบายสต๊อกน้ำมันปาล์มส่วนเกินในขณะนี้ กระทรวงพาณิชย์สามารถส่งออกน้ำมันปาล์มดิบได้ 1.5 แสนตัน ขณะที่กระทรวงพลังงานได้เพิ่มการผลิตน้ำมันไบโอดีเซล (บี100) จาก 4 ล้านลิตรเป็น 6 ล้านลิตร/วัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันปาล์มดิบในตลาด ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ 21 บาท/กิโลกรัม (กก.) ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือน ธ.ค. 2560 อยู่ที่ 19 บาท/กก. ส่วนราคาผลปาล์มดิบเพิ่มจากราคา 3.37 บาท/กก. เป็น 4.10 บาท/กก. ใกล้เคียงราคาเป้าหมาย 4.20 บาท/กก. ที่เปอร์เซ็นต์น้ำมัน 18% ตามราคาเป้าหมาย ของกระทรวงพาณิชย์
ครม.เพิ่มค่าขนส่งตู้สินค้าใหม่
ครม.ไฟเขียวกรอบอัตราค่าบริการขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟในท่าเรือแหลมฉบัง 376-835 บาทต่อตู้สินค้า
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อ วันที่ 13 ก.พ. 2561 มีมติอนุมัติการปรับปรุงโครงสร้างอัตราค่าภาระโครงสร้างการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบังของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) โดยกำหนดกรอบอัตราค่าภาระขั้นต่ำ-ขั้นสูง 376 บาท และ 835 บาท ตามลำดับต่อตู้สินค้าทุกขนาด และทุกสถานภาพ สำหรับโครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยจะเรียกเก็บในอัตรา 376 บาท เมื่อเริ่มเปิดดำเนินการ และสามารถปรับขึ้นค่าภาระในการยกขนตู้สินค้าได้ ภายในกรอบที่ ครม.อนุมัติ
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กรุงศรีตั้งทีมส่งเสริมญี่ปุ่นลงทุน'อีอีซี'
แบงก์กรุงศรีตั้งทีมพิเศษแนะนำการลงทุนของญี่ปุ่นในเขตอีอีซี
นายมาซาอากิ ซูซูกิ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น (JPC/MNC) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ธนาคารได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นและเจ้าหน้าที่ชาวไทยที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่รัฐบาลมีมาตรการ ส่งเสริมการลงทุน และมีมาตรการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมเป้าหมาย และนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ที่คาดว่าจะดึงดูดการลงทุนของผู้ประกอบการญี่ปุ่นให้มาลงทุนมากขึ้น โดยจะดูแลรับผิดชอบ ให้คำปรึกษาและสนับสนุนลูกค้าในเขตอีอีซี ครอบคลุม จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง
กสิกรบูมโมบายแบงก์กิ้งเคพลัสทะลุ 10 ล้านราย
ธนาคารกสิกรไทยเพิ่มอีก 4 ฟังก์ชั่นในโมบายแบงก์กิ้ง เค พลัส ดันยอดผู้ใช้ 10.8 ล้านราย สิ้นปีนี้
นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการ ผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง เค พลัส อย่างเป็นทางการ โดยระยะแรกนำร่องกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ใช้บัญชีเงินเดือนกับธนาคาร (เพย์โรล) รายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 1.5 หมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 2 ล้านราย ตั้งเป้าปีนี้ปล่อย สินเชื่อให้ได้ 200-300 ล้านบาท และคาดว่ายอดผู้ใช้ เค พลัส เพิ่มเป็น 10.8 ล้านคนจากปัจจุบันมี 7.5 ล้านคน
บัญชีกลางแก้เกณฑ์เบิกค่าเล่าเรียนบุตร
กรมบัญชีกลางปรับปรุงวิธีการเบิกจ่ายค่าเล่าเรียนบุตร เพิ่มความชัดเจนและคล่องตัว
นางญาณี แสงศรีจันทร์ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ปรับปรุงระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาบุตร พ.ศ. 2560 ขึ้นใหม่ โดยเพิ่มเติมวิธีการเบิกจ่ายค่าเล่าเรียนบุตร ดังต่อไปนี้
ทิพยประกันชีวิตจีบแบงก์ใหม่ เพิ่มพันธมิตรธนาคารขยายฐานลูกค้าประกันชีวิตหลากกลุ่มตั้งเป้าเบี้ยโต21%
ทิพยประกันชีวิตเล็งเปิดพันธมิตรธนาคารรายใหม่ ดันจุดขายเพิ่มทันทีหมื่นแห่ง ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม 8,000 ล้าน โตร่วม 21% 
นายนพพร บุญลาโภ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทมีแผนเพิ่มพันธมิตรธนาคารอีก 1 แห่ง เพื่อขยายฐานลูกค้าประกันชีวิตให้มีความหลากหลาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ภายในไตรมาส 2 นี้
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เครื่องจักรเกษตรฮึดสยามคูโบต้าเชื่อปีนี้ปัจจัยบวกดันโต10% เล็งเพิ่มกำลังผลิตรับ
สยามคูโบต้าฯ คาดตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรปีนี้โต 5-10% จ่อเพิ่มกำลังผลิตและแนะนำเทคโนโลยีใหม่รับไทยแลนด์ 4.0 
นายฮิโรโตะ คิมุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรในประเทศไทยปี 2561 คาดจะเติบโต 5-10% หรือมีมูลค่า 5.5 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจัยบวกมาจากการฟื้นตัวของราคาพืชผลการเกษตรและการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทย
ออฟฟิศขาดแคลนโพสต์สบช่องให้เช่า
ความต้องการใช้พื้นที่อาคารสำนักงานกลางเมืองพุ่ง อาคารเกรดเอเหลือน้อย บางกอกโพสต์ปล่อยเช่าพื้นที่ 3,100 ตารางเมตร
นายวุฒิชัย ตังสกุล เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ บริษัท บางกอก โพสต์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการอาคารสำนักงานในทำเลกลางเมืองนั้นยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่พื้นที่ในปัจจุบันยังไม่เพียงพอรองรับกับความต้องการที่เกิดขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีธุรกิจข้ามชาติ รวมไปถึงธุรกิจสตาร์ทอัพเกิดขึ้นจำนวนมาก
เมกาบางนาลุยรับอีอีซี ดึงมาร์เวลฯ-โรงเรียนนานาชาติเสริมทัพขยายฐานลูกค้าเพิ่ม10%
เมกาบางนาเร่งขยายโครงการส่วนต่อขยายรับอีอีซี ล่าสุดลุยเฟส 2 ดึงมาร์เวลฯ โรงเรียนนานาชาติเสริมทัพ เพิ่มลูกค้า
นายคริสเตียน โอลอฟสัน ผู้อำนวยการศูนย์การค้าและโครงการมิกซ์ยูส อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่ภาครัฐกำลังเดินหน้าผลักดันอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นโครงการที่ดี เพราะจะทำให้เกิดการลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งในส่วนของโครงการเมกาบางนา บริษัทก็ได้พัฒนาโครงการส่วนต่อขยายอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากสถานที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่ในเส้นทางผ่านไปภาคตะวันออก
คนไทยดูโฆษณาออนไลน์เพิ่ม
นีลเส็นเผยพฤติกรรม ผู้บริโภคทั่วอาเซียนรับสื่อโฆษณาบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตเพิ่มขึ้น ระบุธุรกิจค้าปลีก การเงินเข้าถึงดีสุด
นายสินธุ์ เภตรารัตน์ กรรมการ ผู้จัดการธุรกิจมีเดีย นีลเส็น (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากผลการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคอายุ 18-49 ปี เกี่ยวกับข้อมูล การรับชมแคมเปญโฆษณาออนไลน์บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พบว่า มากกว่า 9 ใน 10 หรือประมาณ 93% ของแคมเปญโฆษณาแบบดิจิทัลในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 การเผยแพร่โฆษณาผ่านทางสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่เป็นเป้าหมายของแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการทำแคมเปญโฆษณาบนเดสก์ท็อป หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จ่อขึ้นเป้าราคา GPSC ผลจากกำไรไตรมาส4ดีกว่าตลาดคาด11% มองอนาคตสดใส
โบรกเกอร์จ่อปรับเป้าหมายกำไร GPSC ขึ้น หลังแจ้งงบปี 2560 กำไรโต 18% เกินกว่าตลาดคาด
นายเติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) แจ้งมีกำไรสุทธิปี 2560 ที่ 3,175 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขายไฟฟ้าและไอน้ำที่ปรับตัวตามความต้องการของลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมที่มากขึ้น รวมถึงการขยายกำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าไออาร์พีซีคลีนพาวเวอร์ (IRPC-CP) ซึ่งบริษัทถือหุ้น 51% ที่ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (ซีโอดี) เพิ่มเติมในระยะที่ 2 ในเดือน พ.ย. 2560 ทำให้ปริมาณการขายไฟฟ้าของบริษัทให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าของผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP-Firm) เพิ่มขึ้น
AMATAV โตแรง KCE กำไรลด16%
อมตะวีเอ็น กำไรปี 2560 สูง 369 ล้าน พุ่ง 638% จากปี 2559 จ่ายปันผลงวดปี 0.03 บาท
น.ส.ทรงโฉม ตั้งนวพันธ์ กรรมการบริษัท อมตะวีเอ็น (AMATAV) แจ้งว่า ปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 369 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 638% จากปี 2559 เนื่องจากมีรายได้รวม 1,171 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.6% โดยเป็นรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น 80.6% บริษัทมีค่าใช้จ่ายการขายและบริหารและค่าใช้จ่ายอื่น 214 ล้านบาท ลดลง 40% จากปี 2559 จากค่าใช้จ่ายการบริหารลดลง 39 ล้านบาท และไม่มีรายการขาดทุนจากการปรับมูลค่าปัจจุบันของค่าเช่าที่ดินค้างจ่าย 240 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการเกิดขึ้นครั้งเดียวปี 2559 แม้ว่าจะขาดทุนค่าเงิน 133 ล้านบาท
สถาบันซื้อทีทีซีแอลยันไม่กระทบบริษัท
TTCL ยันโตโยขายหุ้นให้สถาบันผ่านโนมูระ และไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท
นายฮิโรโนบุ อิริยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีทีซีแอล (TTCL) แจ้งว่า ได้รับแจ้งจากบริษัท โตโย เอ็นจีเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น (TEC) ผู้ถือหุ้นใหญ่ว่าได้ขายหุ้น TTCL ที่ถืออยู่จำนวน 56 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท โดย TEC ได้ทำข้อตกลงการขายหุ้นกับโนมูระ อินเตอร์เนชั่นแนล เอชเค ซึ่ง TEC ไม่สามารถระบุชื่อผู้ที่เข้าซื้อหุ้น TTCL ได้ แต่ได้รับทราบจากโนมูระ อินเตอร์เนชั่นแนล เอชเค ว่าผู้ซื้ออาจเป็นนักลงทุนสถาบันที่เป็นที่ยอมรับ และการขายหุ้นของ TEC ครั้งนี้ ไม่ได้มีผลกระทบในการดำเนินงานของ TTCL แต่อย่างใด
VGI9เดือนกำไรลด 12% ปันผลครึ่งปี 0.036 บาท มองแนวโน้มไตรมาส 4 ฟื้นตามเศรษฐกิจ
VGI 9 เดือนแรกกำไรลด 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดไตรมาสสุดท้ายปี 2560/2561 แนวโน้มดีตามเศรษฐกิจ ปันผลครึ่งปี 0.036 บาท
บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งกำไรไตรมาส 3 ปี 2560/2561 (ต.ค.ธ.ค. 2560) มีกำไร 181 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ 9 เดือนแรกปี 2560/2561 มีกำไร 558 ล้านบาท ลดลง 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
MBKET ชงผู้ถือหุ้นตุนกระสุน 7,200 ล้าน
บอร์ด บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ไฟเขียวตุนเงิน 7,200 ล้าน ลุยศึกโบรกเกอร์ เสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติ เม.ย.นี้ 
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์มูลค่ารวม ไม่เกิน 3,000 ล้านบาท
แอลเอชฟันด์แสนล้าน เป้าหุ้นไทย 1,900 จุด แนะรอซื้อมี.ค.ไม้แรก 1,750 ไม้สอง 1,730 จุด
แอลเอชฟันด์เป้าสินทรัพย์ปีนี้โต 40% ชู 3 กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าผ่านออนไลน์ ลุยออกกองทุนใหม่ 10 กอง เน้นลงทุนนอก
นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการ ผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (แอลเอชฟันด์) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (เอยูเอ็ม) เติบโต 40% หรือคิดเป็นมูลค่าเกือบแสนล้านบาท จากปี 2559 ที่มีเอยูเอ็ม 8.4 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น