วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 07 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
หนี้เสียเอสเอ็มอีลด แบงก์คาดเอ็นพีแอลปีนี้ต่ำกว่า4% ความเชื่อมั่นรายได้เพิ่ม ผวาค่าจ้างดันต้นทุน
เอสเอ็มอีเริ่มฟื้น หนี้เสียลด ความเชื่อมั่นด้านรายได้สูงขึ้น แต่กลัวขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำดึงดัชนีเชื่อมั่นด้านต้นทุนลดลง
นายเบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้านักวิเคราะห์ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ในปีนี้มีแนวโน้มปรับ ดีขึ้นมีปัจจัยบวกมากขึ้นจากการค้า ช่องทางออนไลน์ การท่องเที่ยวโตต่อเนื่อง มาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ และกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ทำให้หนี้ ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของทั้งระบบจะทยอยลดลงต่ำกว่า 4% ซึ่งหนี้เสียเอสเอ็มอีได้ผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว
ครม.ทุ่ม7หมื่นล้าน ลุยขนส่งตะวันออก
ครม.เห็นชอบการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งภาคตะวันออก 7.7 หมื่นล้าน
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา เห็นชอบการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งภาคตะวันออก ระหว่างปี 2557-2561 วงเงินรวม 7.73 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการก่อสร้างทางพิเศษระหว่างเมืองสายพัทยา-มาบตาพุด วงเงิน 2.02 หมื่นล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จปี 2563
หุ้น-เงินป่วนอีก2เดือน
ธปท.เตือนตลาดเงินตลาดทุนยังผันผวนต่อเนื่องอีก 2 เดือน หลังประเมินเฟดขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ 3 ครั้ง ส่วนปี 2562 อีก 2 ครั้ง
นายดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การที่ตลาดหุ้นทั่วโลกตกลงแรงมาจากตลาดคาดเงินเฟ้อในสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังค่าจ้างในสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในรอบ 9 ปี ทำให้คาดกันว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 3 ครั้งในปีนี้ และอีก 2 ครั้งในปี 2562
มั่นใจศก.ไทยโต กกร.คงกรอบจีดีพี3.8-4.5%จับตาค่าเงินบาท
กกร.มองเศรษฐกิจโลกสัญญาณบวก คงกรอบจีดีพี 3.8-4.5% ซิตี้แบงก์ฟันธงไทยโต 3.8%
นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประจำเดือน ก.พ. 2561 ว่า กกร.ยังคงกรอบประมาณการเศรษฐกิจไทย โดยจีดีพีขยายตัว 3.8-4.5% การ ส่งออกขยายตัว 3.5-6% และอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอยู่ที่ 1.1-1.6%
ธอส.ยืดแจกของขวัญปีใหม่
ธอส.ขยายเวลารับเงินโครงการของขวัญปีใหม่ 1,000 บาท ที่เหลืออีกกว่า 1 แสนราย ถึงสิ้นเดือน ก.พ.นี้
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 26 ธ.ค. 2560 มีมติอนุมัติโครงการของขวัญปีใหม่ 2561 เพื่อส่งเสริมวินัยทางการเงินสำหรับลูกค้า ธอส. ผู้มีรายได้น้อย ที่มีวินัยทางการเงินในการผ่อนชำระเงินกู้ของลูกค้า พร้อมส่งมอบความสุขให้กับประชาชน กระตุ้นกำลังซื้อ และให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ โดย ธอส.จะมอบของขวัญปีใหม่จำนวน 1,000 บาท ให้แก่ลูกค้า (ผู้กู้หลัก) และทุกบัญชีต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
ทุนจีน10ราย สนร่วมเคหะฯ พัฒนามิกซ์ยูส
การเคหะฯ เผยทุนจีนกว่า 10 ราย สนใจร่วมทุนโครงการ รัฐร่วมเอกชนลุยที่อยู่อาศัย 5 โครงการ 3 หมื่นยูนิต
นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่การเคหะฯ ได้พัฒนาโมเดลใหม่ในการร่วมทุนกับภาคเอกชนเข้ามาพัฒนาที่อยู่อาศัยขนาดกลางและขนาดใหญ่ ภายใต้โครงการเคหะร่วมทุนและร่วมดำเนินกิจการเอกชนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนจำนวน 5 โครงการแรก ได้แก่ โครงการฟื้นฟูเมืองดินแดงเฟส 3-4 ร่มเกล้า เชียงใหม่ (หนองหอย) ลำลูกกา และบางพลี ซึ่งแต่ละโครงการมีมูลค่า 1,000-5,000 ล้านบาท รวม 3 หมื่นยูนิต ได้รับความสนใจจากทุนจีนเป็นอย่างมากกว่า 10 ราย
นิสสันลีฟรุกรถยนต์ไฟฟ้ามาไทยเม.ย.
นิสสัน เปิดแผนรอบบัญชีปี 2561 บุกรถยนต์ไฟฟ้า นิสสันลีฟใหม่ ในเอเชียและโอเชียเนีย 7 ประเทศรวมไทย
นายยูตากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโสระดับภูมิภาค บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ใหม่ ลงตลาดกลุ่มเอเชียและโอเชียเนีย 7 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไทย ภายในรอบปีบัญชีบริษัท 2561 (เดือน เม.ย. 2561-มี.ค. 2562)
เพซดิ้นขายที่ดินญี่ปุ่น600ล.
เพซฯ ดิ้นอีกรอบตัดขายที่ดิน 87 ไร่ที่ญี่ปุ่น นำเงินเกือบ 600 ล้านคืนหนี้ ลั่นไม่ยืดเวลาแสนสิริซื้อมหานคร
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวล ลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการขายที่ดินเปล่าซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบล นิเซโกะ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เนื้อที่รวมประมาณ 87 ไร่ 3 งาน 33.295 ตารางวา ซึ่งบริษัท ยังมิได้ใช้ประโยชน์ใดๆ ให้แก่ Rich forest International Investments Ltd ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัทในราคา 2,050 ล้านเยน เทียบเท่ากับประมาณ 594.95 ล้านบาท (คำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 29.0221 บาท/100 เยน) ทั้งนี้ไม่รวมค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการขายประมาณ 365.83 ล้านเยน เทียบเท่ากับประมาณ 106.17 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบ
อสังหาต่างชาติชี้บาทแข็งดึงไทยลงทุน
บิ๊กอสังหาฯ มาเลเซีย ส่งมิกซ์ยูสวันคราวน์เพลส ดึงนักลงทุนไทย ชี้ผลตอบแทนสูงและกำไรค่าเงิน
นายจูเลี่ยน มิลล์ กรรมการบริหารโครงการที่พักอาศัยกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ผลจากค่าเงินบาทไทยแข็งขึ้นจากปี 2559 ราว 14% เป็นโอกาสที่นักลงทุนไทยจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ต่างประเทศในราคาที่ถูกลง ล่าสุดเตรียมเปิดขายเซาธ์ ทาวเวอร์ แอท วัน คราวน์ เพลส เรสซิเดนซ์สุดหรู ภายในโครงการมิกซ์ยูส "วัน คราวน์ เพลส" ซึ่งพัฒนาโดยกลุ่มบริษัท อัลลอย เอ็มทีดี มูลค่าทั้งโครงการราว 2.7 หมื่นล้านบาท
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ผุดสถาบันการเงินประชาชน
ครม.อนุมัติ พ.ร.บ.สถาบันการเงินประชาชน ชี้ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ปฏิรูปการเงินระดับฐานรากตั้งเป้า 7,000 แห่งทั่วประเทศ
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติหลักการร่าง พ.ร.บ.สถาบันการเงินประชาชน พ.ศ. ษ ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ซึ่งถือเป็นการปฏิรูปครั้งสำคัญในเรื่องการเงินระดับฐานราก ที่จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ลดจำนวนหนี้นอกระบบ และก่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยได้ตั้งเป้าหมายมีสถาบันการเงินประชาชนอย่างน้อยตำบลละ 1-2 แห่ง หรือประมาณ 3,500-7,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งสามารถช่วยเหลือประชาชน 20-30 ล้านคน ให้เข้าถึงบริการการเงินที่ดีขึ้น
เบิกจ่ายอิเล็กทรอนิกส์27มี.ค.นี้
กรมบัญชีกลางเตรียมแจ้งส่วนราชการทั่วประเทศ 27 มี.ค. 2561 รับและจ่ายเงินเป็นอิเล็กทรอนิกส์
น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางสั่งการส่วนราชการทุกแห่งทั่วประเทศเริ่มใช้งานระบบการรับและจ่ายเงินทางอิเล็กทรอนิกส์พร้อมกัน ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. 2561 เป็นต้นไป หลังจากได้มีการผลักดันให้มีการรับจ่ายเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างหน่วยงานของรัฐ และระหว่างหน่วยงานของรัฐกับภาคเอกชน ผ่านระบบ KTB Corporate Online การรับเงินด้วยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครื่องอีดีซีและคิวอาร์โค้ดเพื่อเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยลดภาระของส่วนราชการในการจัดการเงินสด เช็ค ดราฟต์ และลดช่องทางในการทุจริตได้อีกทางหนึ่ง
กม.คุ้มครองข้อมูลอียูแรง ประกันภัยเร่งรับมือจัดระบบการจัดเก็บใหม่ ป้องกันการรั่วไหลหวั่นลูกค้าฟ้อง
ประกันไทยเครียดกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สหภาพยุโรป มีผลบังคับใช้ 25 พ.ค.นี้ หวั่นรั่ว เสียค่าปรับมหาศาล
แหล่งข่าวจากสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 พ.ค. 2561 นี้ กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสหภาพยุโรป (GDPR EU / General Data Protection Regulation-EU) จะเริ่มมีผลบังคับใช้ หลังจากที่สหภาพยุโรปมีการประกาศล่วงหน้าเมื่อ 2 ปีก่อน นั่นหมายความว่าบริษัทประกันภัยที่มีลูกค้าที่อยู่ในประเทศสหภาพยุโรปจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการป้องกันข้อมูลลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ให้รั่วไหล เพราะอาจถูกฟ้องร้องเรียกค่าความเสียหายเป็นเงินมหาศาล และสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงของบริษัทได้
ไอซีบีซีเตรียมออกหุ้นกู้ เสริมกองทุนรองรับธุรกิจ
ไอซีบีซี (ไทย) เตรียมออกและเสนอขายตราสารด้อยสิทธิที่อายุ 10 ปี 6 เดือน เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ เสริมเงินกองทุนรองรับการขยายตัวในอนาคต
นายจื้อกัง หลี่ ประธานกรรมการธนาคาร ไอซีบีซี (ไทย) เปิดเผยว่า ในเดือน มี.ค.นี้ ธนาคารเตรียมออกและเสนอขายตราสารด้อยสิทธิ ครั้งที่ 1/2561 อายุ 10 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2571 โดยธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนดได้หลังจาก 5 ปีนับจากวันที่ออกตราสาร หรือตามเงื่อนไขที่กำหนดราคา 1,000 บาท/หน่วย มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำสำหรับผู้ลงทุนสถาบัน 1 แสนบาท และทวีคูณของ 1 หมื่นบาท และมูลค่า จองซื้อขั้นต่ำสำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่ 1 แสนบาท และทวีคูณของ 1 แสนบาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุของตราสาร ซึ่งการเสนอขายตราสารครั้งนี้เป็นการเสนอขายตราสารด้อยสิทธิที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ครั้งแรกของธนาคารไอซีบีซี โดยเปิดจำหน่ายผ่านธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คอนโดไฮเอนด์หรูฮอต ความต้องการยังสูงสต๊อกเหลือน้อย มั่นคงฯรุกนักลงทุนตอบแทน4%
มั่นคงเคหะการ ลุยชิงเค้กตลาดบน มั่นใจทำเลและสินค้าตอบโจทย์ หวังยอดรวมปีนี้ 3,500 ล้าน
น.ส.ดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมและอพาร์ตเมนต์ระดับลักซ์ชัวรี่ไฮเอนด์มีแนวโน้มดีขึ้นในปีนี้ เพราะมีปัจจัยบวกเช่นเศรษฐกิจฟื้นตัว ความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการหันมาพัฒนาโครงการกลุ่มนี้มากขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อยังมีอยู่มาก ขณะที่ซัพพลายในตลาดมีเหลือน้อยจึงเป็นโอกาสในการทำตลาด
ปอร์เช่เร่งเพิ่มลูกค้า
เอเอเอสฯ จัดแพ็กเกจทัวร์สัมผัส ปอร์เช่ ทุกรุ่น หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ตั้งเป้ายอดจองปีนี้ 650 คัน
นายอริย์ธัช เฉลิมพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่เปิดเผยว่า บริษัทใช้กลยุทธ์สร้างการรับรู้แบรนด์เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ชื่นชอบและอยากสัมผัสแบรนด์ปอร์เช่ ด้วยแพ็กเกจทัวร์ประเทศมาเลเซียพร้อมกิจกรรมการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ทุกรุ่นในสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ที่ได้จัดตั้ง ปอร์เช่ ไดรฟ์วิ่ง เซ็นเตอร์ เมื่อเร็วๆ นี้
ไอเทลชิงเน็ตชายขอบ ประมูลยูโซ่เน็ตเฟส2 พร้อมเดินหน้าธุรกิจดาต้าหวัง5ปีโต40%
ไอเทลจ่อร่วมประมูลเน็ตชายขอบเฟส 2 หวัง 1 สัญญามูลค่า 3,000 ล้าน ตั้งเป้ารายได้ปี 2561 โต 30% แตะ 1,400 ล้าน
นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือไอเทล เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนประมูลงานเพิ่มเติมในโครงการอินเทอร์เน็ตชายขอบ (ยูโซ่ เน็ต) เฟส 2 มูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าจะแบ่งเป็น 5 สัญญา โดยบริษัทตั้งเป้ามีส่วนแบ่งในงานดังกล่าว 1 สัญญา หรือไม่น้อยกว่า 15% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท ในพื้นที่ภาคกลางหรือภาคใต้
แอมเวย์รุกสุขภาพ
แอมเวย์เผยภาพรวม ยอดขายดีขึ้น กำลังซื้อผู้บริโภคฟื้น เตรียมลุยสินค้าสุขภาพหลังพบแนวโน้มโต 2 หลักต่อเนื่อง
นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคในขณะนี้ยังคงมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 4 ปี 2560 ที่ผ่านมา เห็นได้จากความถี่ในการซื้อสินค้าและยอดซื้อต่อบิลของลูกค้าและนักธุรกิจแอมเวย์ที่ปรับตัวดีขึ้นถึง 5% ส่งผลให้ผลประกอบการปี 2560 ที่ผ่านมาเติบโตสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ดัชนี1,750จังหวะซื้อ เศรษฐกิจ-พื้นฐานไม่เปลี่ยน แนะใส่เงินในหุ้นปันผลปลอดภัย
หุ้นปรับฐานยังไม่จบ รอบนี้จะใช้เวลา 1-2 เดือน มีโอกาสลงไป 10% มองเป็นจังหวะซื้อ เหตุพื้นฐานหุ้น-เศรษฐกิจไทยไม่เปลี่ยน
นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า การปรับฐานตลาดหุ้นรอบนี้คาดว่าปรับตัวลงแรง เร็ว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการปรับฐานประมาณ 1-2 เดือน และจากนั้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ โดยยังคาดเป้าหมายดัชนี SET ปีนี้อยู่ที่ 1,900 จุด พี/อี 16.5 เท่า คาดกำไรต่อหุ้น (EPS) ที่ 121 บาท
GGCลุยลงทุน3หมื่นล. จับมือKTISทำโครงการไบโอคอมเพล็กซ์ คาดรับรู้รายได้ปี2564
GGC จับมือน้ำตาลเกษตรไทยลงทุนโครงการไบโอคอมเพล็กซ์ หวังรายได้ปีละกว่า 4,000 ล้าน ด้าน PTTGC เผยคืบหน้าปิโตรเพล็กซ์ในสหรัฐ
บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ขับเคลื่อนโครงการก่อสร้าง "นครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์" กับบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น (KTIS) ซึ่งโครงการนี้จะแบ่งการลงทุนเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกมูลค่าลงทุน 7,650 ล้านบาท และเฟส 2 จะลงทุนประมาณ 1-3 หมื่นล้านบาท
'เฟรเซอร์ส'ตุนเงิน ออกหุ้นกู้5พันล้าน
เฟรเซอร์ส ออกหุ้นกู้ 5,000 ล้าน นำเงินคืนหนี้ ลงทุนเพิ่ม ธุรกิจในไทยรายได้เพิ่ม
ทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ค้ำประกันวงเงิน 5,000 ล้านบาท ของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) หรือ FPHT ที่ระดับ "AA-/Stable" หุ้นกู้ดังกล่าวอยู่ภายใต้โครงการออกหุ้นกู้วงเงินรวม 2.5 หมื่นล้านบาท บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปคืนหนี้และลงทุน
บลจ.วรรณเล็งซื้อหุ้น คาดรอบนี้ดัชนีลงลึก1,700จุดต้นๆ ลุยทริกเกอร์ฟันด์ เป้ากำไร5%
บลจ.วรรณ เชื่อหุ้นปรับฐานระยะสั้น เล็งออกกองทุนทริกเกอร์ 5 เดือน ปีนี้ให้กรอบล่างดัชนี 1,680 จุด สูงสุด 1,900 จุด
นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพิจารณาออกกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยในช่วงที่ตลาดปรับตัวลงมาที่ราว 1,750 จุด โดยอาจกำหนดลักษณะคล้ายกองทุนทริกเกอร์เดิมที่กำหนดระยะเวลา 5 เดือน ผลตอบแทนราว 5%
WPทุ่ม500ล้านบาท สร้างคลังก๊าซLPG
WP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 3% ขยายไปลาว กัมพูชา ทุ่มงบ 500 ล้าน สร้างคลังก๊าซเพิ่ม
น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 3% จากปีก่อนที่คาดว่ามีปริมาณขาย 8.7 แสนตัน หลังรวมความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) เพิ่มขึ้นทั้งภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรม ทำให้ตลาดก๊าซกลับมาคึกคัก และคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิสูงกว่าปีก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น