วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 07 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
หวั่นส่งออกสะดุด ส่อโตแค่ 3.5% พิษบาทแข็ง-ค่าแรงขึ้น
นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย(สรท.) เปิดเผยว่า ในปี 2561 ทาง สรท.ยังคงยืนยันเป้าหมายการส่งออกที่ระดับ 5.5% อย่างไรก็ตาม ยังกังวลปัจจัยเสี่ยงจากการแข็งค่าเงินบาท และการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำอาจส่งผลให้สูญเสียรายได้จากการส่งออกประมาณ 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐคิดเป็น 1.5% ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้อัตราการเติบโตของการส่งออกลดลงเหลือ 3.5% ได้
ลุ้น GDP ปีนี้โตกรอบ 3.8-4.5% 'กกร.'มั่นใจปัจจัยบวกหนุนเพียบ
นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทยเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 มองว่าเศรษฐกิจหลักของโลกปี 2561 มีสัญญาณบวกมากขึ้นนอกจากนี้ กกร.เห็นว่าเศรษฐกิจไทยยังมีแรงส่งของการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปี 2560 ขณะที่การจัดทำงบประมาณเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2561 (งบกลางปี) ของภาครัฐอีก 1.5 แสนล้านบาทน่าจะมีส่วนหนุนเศรษฐกิจได้เช่นกัน ทาง กกร.ประเมินว่าอัตราการขยายตัวเศรษฐกิจไทยในปี 2561 อยู่ในกรอบ 3.8-4.5% การส่งออกคาดขยายตัว 3.5-6% และอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอยู่ที่ 1.1-1.6%
'เอไอเอส'อัดงบอีก 3.8 หมื่นล. ขยายโครงข่าย 4G/เพิ่มสาขา 'เซเรเนด'
ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส แถลงข่าว "พลิกโฉม Serenadeclub" เพื่อดูแลลูกค้าประเภทเซเรเนด ซึ่งเป็นลูกค้าชั้นดี อาทิ มียอดใช้งานเฉลี่ย 1,500 บาทขึ้นไป มีประวัติการชำระเงินตรงตามกำหนดเวลา
ITEL ชิงประมูล 'เนตประชารัฐ' เชื่อ TOR กสทช. คลอดในเดือนนี้
นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 1,400 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้จากศูนย์ข้อมูล Data Service และ Data Center กว่า 750 ล้านบาท และโครงการอื่นๆ 650 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่ผู้บริหารได้วางแผนไว้ตั้งแต่ก่อนเข้าตลาดซึ่งคาดการณ์ว่าระยะยาวจะมีสัดส่วนรายได้คิดเป็น 80% ของรายได้ทั้งหมด
ศก.โลกปีนี้พีคสุดรอบ 8 ปี 'ซิตี้'ผวาปัจจัยเสี่ยงหุ้นผันผวน-การเมือง
นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยมุมมองจากนักวิเคราะห์ซิตี้ว่า "ซิตี้ ได้คาดเศรษฐกิจโลกปี 2561 ยังคงเติบโตที่ 3.4% สูงสุดในรอบ 8 ปี โดยมีผลกระทบด้านบวกจากหลายภูมิภาคทั่วโลก ทั้งจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการลดภาษีในประเทศสหรัฐอเมริกา, เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวตามรอบระยะเวลาในภูมิภาคยุโรป, การปรับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจีน และกระแสเงินทุนที่ไหลกลับเข้ามาในกลุ่มตลาดเกิดใหม่"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น