วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 06 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กำลังซื้อเริ่มฟื้นตัว ห้างยักษ์พบสัญญาณดีกว่าปีก่อน ดัชนีเชื่อมั่นขยับทุกรายการสูงสุดรอบ 36 เดือน
ห้างสะท้อนภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคปีนี้เริ่มฟื้นตัว ดีขึ้น ผลสำรวจดัชนีเชื่อมั่นเศรษฐกิจปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกรายการ
นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคในปีนี้เริ่มปรับตัวดีขึ้น เห็นได้จากยอดการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเดือน ม.ค. ที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเชื่อว่าภาพรวมกำลังซื้อปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน
เจริญกว้านที่เพิ่ม 1.6 หมื่นล.
ยูนิเวนเจอร์ เพิ่มงบซื้อที่ดินจาก 1.4 หมื่นล้าน เป็นปีนี้ 1.6 หมื่นล้าน เพื่อสต๊อกที่ดินไว้ใช้ทำ รายได้เพิ่มปีละ 30% อีก 3 ปี
นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ หรือยูวี บริษัทในกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มงบลงทุนในการซื้อที่ดินปีนี้อยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท จากปี 2560 ซื้อที่ดินไป 1.47 หมื่นล้านบาท เพื่อสำรองไว้พัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง รองรับโครงการที่อยู่อาศัยในปี 2561 และ 2562 โดยเงินที่ใช้ซื้อที่ดินส่วนใหญ่มาจากกระแสเงินสดของบริษัท และในปีนี้บริษัทจะมีเงินที่ใช้สำหรับการซื้อที่ดินส่วนหนึ่งจากการออกหุ้นกู้ ซึ่งวางแผนจะออกหุ้นกู้ปีนี้ 1,000 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 3
ผวาสหรัฐขึ้นดอกตลาดหุ้นตกทั่วโลก
ตลาดทุนตลาดเงินป่วนทั้งโลก หวั่นสหรัฐเร่งขึ้นดอกเบี้ยสยบเงินเฟ้อ หลังเปลี่ยนตัวผู้ว่าการเฟดเป็น "เจอโรม พาวเวลล์"
ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงหนัก ในการซื้อขายวานนี้ ตามทิศทางของตลาดสหรัฐเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว จากความกังวลว่าอัตราเงินเฟ้อที่เริ่มขยับขึ้นจะทำให้สหรัฐต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าที่คาดไว้ โดยในภูมิภาคเอเชียปิดลบหมดเกือบทุกตลาด ยกเว้นเพียงตลาดเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ยังฉุดให้ดัชนีเอ็มเอสซีไอ เอเชีย-แปซิฟิก ปรับลดลงเกือบ 2% หรือดิ่งลงแรงที่สุดนับตั้งแต่ปลายปี 2559
คลังเร่งผลศึกษาเงินดิจิทัล
คลังขีดเส้น 28 ก.พ.นี้ 4 หน่วยงานเกี่ยวข้องสกุลเงินดิจิทัลต้องเสนอผลศึกษาเบื้องต้นให้พิจารณา
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่าการทำงานของคณะทำงานเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) มีกรอบเวลาเบื้องต้นกำหนดไว้ภายในวันที่ 28 ก.พ. จะต้องเสนอผลศึกษาและแนวทางต่อ Cryptocurrency ต่อกระทรวงการคลังและรัฐบาล
แห่ยื่นภาษีเพิ่มล้านรายหลังขยายหักลดหย่อนบุคคลธรรมดา สรรพากรคาดขอคืนปีนี้ 4 ล้าน
สรรพากรคาดปรับโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ทำให้มีผู้ยื่นเสียภาษีปี 2560 เพิ่มขึ้น 1 ล้านราย
นางศิริวัลย์ แก้วมูลเนียม รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมประเมินว่ายอดผู้ยื่นแบบภาษีชำระภาษีบุคคลธรรมดาในปีงบประมาณ 2560 ที่เริ่มเปิดให้ยื่นตั้งแต่เดือน ม.ค. ถึงต้นเดือน เม.ย.นี้ จะมีประมาณ 11-12 ล้านราย สูงกว่าปีก่อนประมาณ 1 ล้านราย เนื่องจากมีการใช้โครงสร้างภาษีใหม่ทำให้มีผู้มายื่นภาษีเพิ่มขึ้น
WEH ชูแผนพลังงานใหม่ผลิตไฟเพิ่ม
วินด์ เอนเนอร์ยี่ ควานหาแหล่งพลังงานทดแทนอื่น ยันออกไอพีโอเพื่อขยายกิจการ
นางเอ็มมา คอลลินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) เปิดเผยกับรอยเตอร์สว่า บริษัทวางแผนจะผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานทางเลือกอื่น นอกเหนือจากพลังงานลม อาทิ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานน้ำ พลังงานชีวมวล เป็นต้น เนื่องจากลมที่แรงพอใช้ผลิตพลังงานมักเป็นลมตอนกลางคืน ดังนั้นบริษัทจึงอยากหาพลังงานอื่นทดแทนในช่วงกลางวัน
ค้าปลีกแห่ชิงเค้กมอเตอร์เวย์ยักษ์ใหญ่สนร่วมประมูลพื้นที่จุดพักรถมูลค่า 1.3 หมื่นล้าน ระยะเวลาสัมปทาน 30 ปี
กลุ่มทุนค้าปลีก เซ็นทรัลเดอะมอลล์-คิงเพาเวอร์ แสดงความสนใจพัฒนาพื้นที่โครงการมอเตอร์เวย์ทั่วประเทศ 
แหล่งข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเอกชนรายใหญ่จำนวนมากสนใจเข้ามาลงทุนพัฒนาพื้นที่ศูนย์บริการทางหลวงและจุดพักรถในโครงการพัฒนาศูนย์บริการทางหลวง (Service Center) และจุดพักริมทาง (Rest Area) ของมอเตอร์เวย์สายต่างๆ มูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้านบาท ได้แก่ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป บริษัท ปตท. บริษัท สยามพิวรรธน์ บริษัท บ้านปู บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นต้น
ธปท.เตือนภัยคอลเซ็นเตอร์ลวงขอคืนภาษี
ธปท.อีสาน เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร ขอตรวจสอบสิทธิคืนภาษี 
นายอดุลย์ ค้ำชู ผู้อำนวยการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า ในระยะนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์มีความเคลื่อนไหวอย่างหนักอีกครั้ง มีการปรับพฤติกรรมการแอบอ้าง ล่าสุดพบว่าใช้วิธีการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรขอตรวจสอบเรื่องเงินภาษี การขอคืนภาษี หรือระบบการเงินต่างๆ เพื่อให้ผู้เสียหายให้ข้อมูลทางการเงิน
ชงครม.ลงทุนเมืองผลไม้ 1,580 ล้าน
ชง ครม.อนุมัติระเบียงผลไม้ภาคตะวันออกเชื่อมอีอีซี ลงทุน 1,580 ล้าน ปั้นตลาดผลไม้ 5.19 หมื่นล้าน
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจราชการในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ จ.จันทบุรี ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมเสนอที่ประชุม ครม.พิจารณาโครงการระเบียงผลไม้ภาคตะวันออก (อีสเทิร์น ฟรุต คอร์ริดอร์) หรืออีเอฟซี เพื่อเป็นตลาดกลางประมูลผลไม้คุณภาพสูง ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ก จ.ระยอง ในระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยในแผนการดำเนินงานตลอดทั้งโครงการคาดว่าจะใช้งบประมาณ 1,580 ล้านบาท
เอไอเอสกำไรปี 2560 ร่วง 1.9%
เอไอเอสกำไรปี 2560 เท่ากับ 3 หมื่นล้าน ลดลง 1.9% จากปี 2559 คงปันผล 70% ของกำไร
น.ส.สุนิธยา ชินวัตร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) แจ้งว่า สิ้นปี 2560 บริษัทมีกำไร 30,077 ล้านบาท ลดลง 1.9% จากปี 2559 หรือมีอัตรากำไรสุทธิ 19.1%
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ปล่อยกู้แก้จน 1.9 แสนล้านธกส.เดินหน้าอัดสินเชื่อช่วยลูกหนี้ 9.7 แสนราย เฉลี่ยคนละ 5.9 หมื่นบาท
ธ.ก.ส.โชว์แก้จน 9.7 แสนราย ปล่อยเงินกู้แล้วกว่า 1.93 แสนล้าน
นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาผู้ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ว่า ธ.ก.ส.มีผู้ได้รับบัตรสวัสดิการ 3.95 ล้านราย ในจำนวนหนี้มีนอกระบบ 4.48 แสนราย มูลหนี้เฉลี่ยต่อราย 5.95 หมื่นบาท ซึ่ง ธ.ก.ส.ได้ให้สินเชื่อแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแล้ว 9.77 แสนราย คิดเป็นเงิน 1.93 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นการให้สินเชื่อเพื่อแก้ไขและป้องกันปัญหาหนี้นอกระบบ 7.96 หมื่นราย เป็นเงิน 4,499.69 ล้านบาท
ธปท.เผยจีนไฟเขียวเงินบาทแลกหยวน
ขยายขอบเขตบาทแลกหยวนได้ทั้งทั่วประเทศ สะดวกด้านการค้าลงทุนและลดความเสี่ยงและความผันผวนอัตราแลกเปลี่ยน
นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วย ผู้ว่าการสายยุทธศาสตร์และความสัมพันธ์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ขยายขอบเขตการซื้อขายและการกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนโดยตรงระหว่างเงินหยวนและเงินบาทให้ทำได้ทั่วจีน จากเดิมทำได้เฉพาะมณฑลยูนนาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มผู้เล่นและสภาพคล่องในสกุลเงินหยวนและบาท นำไปสู่การลดต้นทุนการแลกเปลี่ยนเงิน สนับสนุนการใช้เงินสกุลท้องถิ่นของสองประเทศให้มีมากขึ้น
อิออนรุกปล่อยกู้รถมือสองตั้งเป้าปีนี้ให้สินเชื่อ 500 ล้าน ชี้แนวโน้มตลาดแข่งดุ หลังมีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่ม
อิออน ธนสินทรัพย์ ชิมลางสินเชื่อรถยนต์มือสอง เปิดตัวดุ ให้ดอกเบี้ยต่ำ 3.5% ตั้งเป้าปล่อยกู้ปีแรกไม่ต่ำกว่า 500 ล้าน
นายคิโยะยะซึ อะซะนุมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ เป็นบริการ สินเชื่อรถยนต์มือสอง หรือ "อิออน ออโต้ โลน สินเชื่อเพื่อรถของคุณ" ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทที่เพิ่มเข้ามา หลังเห็นโอกาสในธุรกิจดังกล่าว นอกเหนือจากการให้บริการด้านสินเชื่อรายย่อยทั้งสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิต
กรุงไทยจัดแคมเปญหนุนเอสเอ็มอีกู้เงิน
แบงก์กรุงไทยดันผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ออกสินเชื่อใหม่ คิดดอกเบี้ยพิเศษตลอดระยะเวลากู้
นายปฏิเวช สันตะวานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวสินเชื่อ "กรุงไทย SME รักกันยาวๆ" เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงแหล่งทุนในการขยายกิจการได้มากขึ้น
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไป่ตู้ดึงไทยเจาะจีนเพิ่มหลังปรับแอคเซส 1 ปี ภาคธุรกิจเข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนแค่ 10%
ไป่ตู้เร่งทำตลาดไทย เผยยอดเจาะนักท่องเที่ยวจีนมีแค่ 10% ชี้เตรียมใช้กลยุทธ์นี้ไปไต้หวัน ญี่ปุ่น
น.ส.พัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ไป่ตู้ ประเทศไทย เผยว่า ธุรกิจในไทยยังมีการทำตลาดเจาะออนไลน์จีนน้อย ทั้งที่ นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยมากเป็นอันดับต้นๆ ของนักเดินทางทั้งหมด และภาคธุรกิจเองก็มีการทำตลาดออนไลน์เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนเพียง 10% เท่านั้น ทำให้ยังมีโอกาสอีกมากสำหรับธุรกิจในไทยที่ต้องการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน
แผ่นดินทองบุกหนักดันท็อปไฟว์อสังหาฯ
โกลเด้นแลนด์ รุกอสังหาฯ ปี 2561 หลังเฟรเซอร์สถือหุ้น 39.9% มั่นใจรายได้แตะ 1.78 หมื่นล้าน
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะบุกหนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น หลังจากบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) เข้าเป็นผู้ถือหุ้นตั้งแต่ปี 2559 ในสัดส่วน 39.9% ทำให้ความร่วมมือเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น และตั้งเป้าจะเป็นบริษัทชั้นนำ 5 อันดับแรกของประเทศ
บัดดี้ปรับโฉมข้าวสารงบ 50 ล้านรีโนเวตคลับในกรุ๊ป ชี้ไตรมาส 3 เปิดฟาสต์ฟู้ดเมนูต้มยำ
บัดดี้ กรุ๊ปควัก 50 ล้าน รีโนเวตคลับทั้งกลุ่มในย่านข้าวสาร พร้อมจ่อเปิดร้านฟาสต์ฟู้ดเมนูต้มยำกุ้งโดยไม่ใช้พนักงานไตรมาส 3 
นายสง่า เรืองวัฒนกุล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัดดี้ กรุ๊ป ผู้บริหารโรงแรมย่านถนนข้าวสาร และที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานที่สำคัญปีนี้ บริษัทเตรียมงบ 50 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงหรือรีโนเวตคลับที่ถนนข้าวสาร ได้แก่ เดอะ คลับ และ 999 เวสท์ รวมทั้งรีโนเวตโรงแรมบัดดี้ ลอดจ์ สร้างห้องฟิตเนส และขยายพื้นที่บริเวณบัดดี้ช็อปปิ้ง พลาซ่า พัฒนาเป็นพื้นที่กระจายสินค้าไทย แพ็กเกจอาหาร เช่น ทุเรียนกรอบ ลำไยอบแห้ง โดยอยู่ระหว่างพูดคุยกับบริษัทไทยไทยมาร์เก็ต
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ลดพอร์ตหุ้นเหลือ 40% เอเซียพลัสมองก.พ.ปรับฐานทั้งเดือน ดัชนีมีโอกาสหลุด 1,800 จุด
โบรกแนะลดพอร์ตหุ้นเหลือ 40% ในภาวะตลาดผันผวน มองดัชนีหุ้นไทยปรับฐานถึงปลายเดือน ก.พ.นี้ 
นางภรณี ทองเย็น รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า ในภาวะที่ตลาดหุ้นผันผวน ให้ลดพอร์ตการถือหุ้นลงเหลือ 40% จากเดิม 50%
'SCC' ขายบอนด์วงเงิน 3 หมื่นล้าน
SCC จ่อขายหุ้นกู้ 3 หมื่นล้าน ด้าน SGP ขาย 2,000 ล้าน ทริสแจกเครดิต BBB 
บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท วงเงินไม่เกิน 3 หมื่นล้านบาท อายุ 3 ปี 11 เดือน 30 วัน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565
ตลท.เอ็มโอยู KRX รุกลงทุนสตาร์ทอัพ
ตลท.ต่ออายุเอ็มโอยูกับตลาดหลักทรัพย์เกาหลี เสริมสร้างความร่วมมือในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ลงนามต่ออายุบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับตลาดหลักทรัพย์เกาหลี (KRX) หลังเอ็มโอยูมาตั้งแต่ปี 2549 เพื่อสร้างความร่วมมือต่อเนื่องในการพัฒนาตลาดทุน ด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความรู้อันจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาตลาดทุน
TTCL เล็งขอเพิ่มทุนประชุมสามัญผู้ถือหุ้น นำเงินลุยไฟฟ้าเมียนมา ปี'64 รายได้ 2.2 หมื่นล.
TTCL เล็งเสนอวาระขอเพิ่มทุนต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นนำเงินลงทุนโรงไฟฟ้าเมียนมาหวังปี 2564 รายได้กลับมาที่ 2.2-2.5 หมื่นล้าน
นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี บริษัท ทีทีซีแอล (TTCL) เปิดเผยว่า ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 บริษัทเตรียมที่จะเสนอวาระขอเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ให้ผู้ถือหุ้นพิจารณา แต่ก็จะต้องผ่านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทก่อน เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงทุนโครงการไฟ Ahlone ที่เมียนมา ขนาด 356 เมกะวัตต์ ซึ่งจะใช้เงินลงทุนประมาณ 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
'SUPER' ได้จีนหนุน 2 หมื่นล้านลงทุนเวียดนาม
ซุปเปอร์บล๊อก ยันโรงไฟฟ้า พลังงานลมเวียดนาม 2 หมื่นล้าน พันธมิตรรับเหมาจากจีนพร้อมหนุนเงินทุนก่อสร้าง 100% เลื่อนออกกองทุนอินฟราฯ
นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยถึงการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม กำลังการผลิตรวม 240 เมกะวัตต์ ว่าใช้เงินลงทุนประมาณ 2.07 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะไม่มีการเพิ่มทุน โดยเงินลงทุนในการก่อสร้างทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างจากจีน
TPIPP ไตรมาส4/60กำลังไฟพีก
TPIPP คาดไตรมาส 4/2560 ปริมาณขายไฟฟ้าสูงสุดหลังโรงไฟฟ้า TG 7 เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้บริษัทแม่
นายวรวิทย์ เลิศบุษศราคาม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายโรงงาน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 4/2560 บริษัทเดินเครื่องจักรโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะและโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนทิ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังซ่อมบำรุงเพิ่มประสิทธิภาพตามแผนงาน ส่งผลให้อัตราการผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยของโรงไฟฟ้าทุกแห่งปรับตัวดีขึ้น ขณะเดียวกันโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินและพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะ (TG 7) กำลังการผลิตติดตั้ง 70 เมกะวัตต์ ได้เริ่มเดินเครื่องจักรและจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่บริษัท ทีพีไอ โพลีน บริษัทแม่ตั้งแต่ปลายเดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมา
บลจ.กสิกรเป้าโต 10% ขยายฐานลูกค้าผ่านดิจิทัลเพิ่มขึ้นเป็น50%ปีก่อนอยู่ที่ 30%
บลจ.กสิกรไทย เป้าสินทรัพย์ภายใต้บริหารปีนี้โต 8-10% เตรียมออกกองทุนเพิ่ม 5-8 กอง
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัทตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (เอยูเอ็ม) เติบโต 8-10% จากปีก่อนอยู่ที่ 1.3 ล้านล้านบาท โดยยังครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมกองทุนรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น