วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 06 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
อุตฯดันโปรเจกท์ EFC ตลาดกลางผลไม้ทำเงิน 5 หมื่นล้าน
เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หารือร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนในพื้นที่ภาคตะวันออกประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ เพื่อเสนอที่ประชุมครม.พิจารณาโครงการระเบียงผลไม้ภาคตะวันออก (Eastern Fruit Corridor : EFC) หวังเป็นตลาดกลางประมูลผลไม้คุณภาพสูง
ดีป้าหนุนอุตสาหกรรมดิจิทัล จัดเต็มสิทธิพิเศษ ดึงต่างชาติลงทุน
นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า ดีป้าส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลด้วยโครงการสำคัญคือสมาร์ทวีซ่าซึ่งเป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้นเพื่อมอบสิทธิประโยชน์และความสะดวกที่มากกว่าเดิม ให้กับชาวต่างชาติที่ต้องการมาทำงานหรือลงทุนในประเทศไทยในอุตสาหกรรมดิจิทัล เพื่อดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถจากต่างชาติให้เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้และช่วยผลักดันเศรษฐกิจในประเทศไทย
ผวาเฟดขึ้นดบ.ทุบหุ้นไทยร่วง ตลท.เตือนนักลงทุนเกาะติดข้อมูล
เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ดัชนีตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบทั้งวัน จนกระทั่งปิดตลาดที่ระดับ 1,810.32 จุด ลดลง 17.03 จุดหรือลดลง 0.93% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย(วอลุ่ม) หนาแน่นถึง 76,657.42 ล้านบาท
กรุงไทยจัด 2 พันล้าน ปล่อยกู้กลุ่มเอสเอ็มอี
นายปฏิเวช สันตะวานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทยหรือ KTB เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้สนับสนุนผู้ประกอบการ SME ซึ่งเป็นกลไกสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน ให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง
เปิดโผที่ดินเปล่าเส้น MRT ราคาพุ่ง 173.7%
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(ศขอ.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ทำการศึกษาดัชนีแสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม โดยกำหนดให้ปี 2555 เป็นปีฐานและจัดทำดัชนีเป็นรายไตรมาสปัจจัยที่นำมาวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis)ได้แก่ 1)ปัจจัยทำเลที่ตั้งของที่ดิน 2)ปัจจัยแผนผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินและ 3)ปัจจัยเส้นทางรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนผ่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น