วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 05 - 11 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 05 - 11 ก.พ. 2561
ก.ล.ต. กำกับ ICO สรุปแนวทางใน Q1 บจ.จ่อออก ICO ตาม JMART
ก.ล.ต.เผยสรุปแนวทางการกำกับดูแลไอซีโอเป็นหลักทรัพย์ในไตรมาส 1 ขณะที่เริ่มมีความเคลื่อนไหวมากขึ้นว่า บริษัทจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 20 กำลังเข้าคิวเตรียมออก ICO อย่าง JMART บ้าง ด้านผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แต่เตือนให้นักลงทุนอ่านหนังสือชี้ชวนให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจลงทุน ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ เตือน อย่าโลภซื้อขายเงินดิจิทัล เกมเก้าอี้ดนตรี หวั่นกระเทือนทั้งตลาด และหน่วยงานกำกับต้องเร่งออกมาดูแล ระบุฝ่ายกำกับของไทยเก่งอยู่แล้ว
JMART เดินหน้าลุย ICO
เจมาร์ท ส่งบริษัทย่อย "เจ เวนเจอร์ส" เปิดตัวเสนอขายดิจิทัล โทเคนต่อประชาชนครั้งแรก หรือ Initial Coin Offering: ICO ในนาม JFin Coin จำนวน 100 ล้านเหรียญ จากทั้งหมดมี 300 ล้านเหรียญ เสนอขายราคาโทเคนละ 6.6 บาท เทียบได้กับ 0.20 ดอลลาร์ ระดมทุนราว 660 ล้านบาท ใช้พัฒนาระบบ Decentralized Digital Lending Platfrom (DDLP) โดยนำเทคโนโลยี Blockchain มาปรับใช้
เอเซีย พลัส รุก Blue Ocean เน้นจุดแข็งสร้างลูกค้า GEN Y
บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือกลุ่ม บริษัทเอเซีย พลัส เผยแผนธุรกิจและกลยุทธ์ปี 2561 จะรุกธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เป็นจุดแข็งของบริษัท ได้แก่ บริหารสินทรัพย์ ธุรกิจกองทุนรวม บริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ และการลงทุนโดยเงินทุนของบริษัท ขณะที่ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจแกนหลัก ซึ่งเป็นฐานรายได้ที่สำคัญของบริษัทโดยตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ 19%

หนุนแบงก์ลุย e-Commerce สู้ต่างชาติขายของออนไลน์
แบงก์ชาติเปิดช่องแบงก์พาณิชย์สร้างแพลตฟอร์มดันลูกค้าเอสเอ็มอีของแบงก์มีช่องทางค้าขายออนไลน์ หวังเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล หลังมีแต่เว็บ-แอปฯ ที่เป็นของต่างชาติเปิดให้บริการ ย้ำแบงก์ให้บริการแค่แพลตฟอร์มและการชำระเงินออนไลน์ ผลิตของมาขายเองไม่ได้ ทั้งวางกฎเข้มคุ้มครองผู้บริโภคเต็มที่
KKP เป้าสินเชื่อปีนี้โต 10% พร้อมพาลูกค้าลงทุน ตปท.
เกียรตินาคินภัทร เผยแผนปี 61 ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเชิงรุก ตั้งเป้าสินเชื่อโต 10% พร้อมลุยลูกค้าเงินฝากและกลุ่มลูกค้าลงทุน หวังเพิ่มโอกาสทำ cross-sell ทั้งมุ่งพัฒนาช่องทางลงทุนต่างประเทศของลูกค้าบุคคลรายใหญ่ให้เทียบเท่า Private Bank ต่างประเทศ ระบุจะมุ่งเน้นการใช้ Information Technology เป็นตัวช่วยนำผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ด้านการเงินและการลงทุนไปสู่ลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง-มีประสิทธิภาพกว่าเดิม
ออมสินแจกของขวัญปีใหม่คืนดอกเบี้ยลูกหนี้ดี 626 ล้าน
แบงก์ออมสิน โอนเงินดอกเบี้ยคืนลูกหนี้ดี 30% ตามโครงการของขวัญปีใหม่ปี 60 แล้วกว่า 2.2 แสนราย เป็นเงินกว่า 626 ล้านบาท เฉลี่ยต่อราย 2.8 พันบาท สูงสุดต่อราย 1.2 หมื่นบาท ยังมีลูกค้าตกค้างกว่า 1.5 หมื่นราย เหตุไม่ได้เปิดบัญชีเงินฝากเผื่อเรียกกับแบงก์
BBL ลุยคิวอาร์โค้ดจ่ายค่าแท็กซี่คนขับสมัครฟรี-มีแถมเงิน 500 บ.
แบงก์กรุงเทพ ประเดิมจ่ายค่าแท็กซี่ด้วย QR Code ชี้สะดวกปลอดภัย หมดปัญหาถือเงินสด-เสียเวลา-หาเงินทอน จัดโปรจูงใจคนขับสมัครฟรีทุกอย่าง แถมยังได้เงินพิเศษสูงสุด 500 บาท ถ้าผู้โดยสารจ่ายผ่าน QR Code คาดปีนี้สมัคร 5 พันคัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น