วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 01 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ผู้ค้าข้าวร้องรัฐช่วยสูญรายได้หมื่นล้าน
ผู้ส่งออกข้าวจี้รัฐดูแลค่าบาท หลังปี 2560 รายได้หายกว่า 1 หมื่นล้าน หวั่นชาวนาขายข้าวได้น้อยเพราะราคาแพง
นายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มการส่งออกข้าวในปี 2561 คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยรัฐบาลควรเข้ามาดูแลไม่ให้เงินบาทแข็งค่าเร็วจนเกินไป โดยปี 2560 พบว่าการส่งออกข้าวไทยทำสถิติส่งออกปริมาณสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ จำนวน 11.63 ล้านตัน มูลค่า 1.73 แสนล้านบาท แต่จาก ผลกระทบของเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นประมาณ 9% ทำให้รายได้เงินบาทจากการส่งออกข้าวหายไป 1 หมื่นล้านบาท
มิตซูผวาค่าบาทเร่งขายในไทยแทนส่งออกรถ
มิตซูบิชิห่วงค่าเงินบาทแข็งกระทบอุตสาหกรรมรถยนต์ เร่งเพิ่มยอดขายในประเทศทดแทนส่งออก
นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมองอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทที่แข็งค่าในปัจจุบันยังอยู่ในระดับที่สามารถบริหารจัดการได้อยู่ ซึ่งหากอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทแข็งค่าไปมากกว่านี้ มองว่าจะเริ่มส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโดยรวมและอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งบริษัทมีแนวทางบริหารจัดการด้านอื่นทดแทน อาทิ การเพิ่มยอดขายในประเทศ เป็นต้น
ญี่ปุ่นเชื่อมั่นไทยพุ่งเจโทรเปิดผลสำรวจนักลงทุนพอใจเพิ่มขึ้น 2 เท่า ตัวเลขเศรษฐกิจธ.ค.ขยายตัวดี
ผลสำรวจความเชื่อมั่นนักลงทุนญี่ปุ่นในไทยเพิ่ม 2 เท่าในรอบ 1 ปี ครึ่งปีแรกแตะระดับ 37 หลังโครงการอีอีซีชัดเจนมากขึ้น
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา นายฮิโรกิ มิตสึมาตะ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ เข้าพบหารือพร้อมรายงานให้ทราบถึงผลสำรวจความเชื่อมั่นของนักธุรกิจญี่ปุ่นในประเทศไทยว่าความเชื่อมั่นได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง
จีดีพีอุตสาหกรรมขยับ 2-3%
อุตสาหกรรมฟื้น สศอ.หวังจีดีพีทั้งปีโต 2-3% ดัชนีเอ็มพีไอขยายตัว 1.5-2.5%
นายศิริรุจ จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า คาดการณ์ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (เอ็มพีไอ) ปี 2561 จะขยายตัว 1.5-2.5% ขณะที่จีดีพีภาคอุตสาหกรรมคาดว่าจะขยายตัว 2- 3% ขณะที่อัตราการใช้กำลังการผลิตเฉลี่ยอยู่ที่ 65-70% โดยจีดีพีอุตสาหกรรมอาจมีโอกาสขยายตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ หากไม่มีปัจจัยเศรษฐกิจโลกมากระทบ
คลังหนุนธปท.คุมบาท 'อภิศักดิ์' ย้ำเป็นหน้าที่ธนาคารกลางกำราบแบงก์เก็งกำไรค่าเงิน
คลังหนุน ธปท.ฟันแบงก์ปั่นค่าบาท คาดปลายปีอ่อนลง ยังไม่กระทบการส่งออกภาพรวม ส่งผลดีกับผู้ประกอบการรายใหญ่ลดต้นทุนนำเข้า
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทำถูกต้องที่ออกมาเตือนและกำกับดูแลธนาคารพาณิชย์ที่มีการทำธุรกรรมการทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ซึ่งขัดกับมาตรการป้องกันการเก็งกำไรค่าเงินบาท ส่วนการแข็งค่าของค่าเงินบาทน่าเป็นห่วงหรือไม่ ต้องถามผู้ว่าการ ธปท.ที่เป็นผู้ดูแล
'นกสกู๊ต' ฮึดเพิ่มเส้นทางหวังปีนี้กำไร
นกสกู๊ตกางแผนปี 2561 เพิ่มเครื่องบิน และเส้นทางนาริตะ โอซากา อินชอน ดันกำไรกว่า 100 ล้าน
นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกสกู๊ต เปิดเผยว่า แผนปี 2561 นกสกู๊ตเตรียมเพิ่มเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 อีก 1 ลำ รวมมีฝูงบิน 5 ลำ เพื่อรองรับการเปิดเส้นทางบินใหม่ไปเมืองนาริตะ ที่คาดจะเปิดไตรมาส 2 นี้ และเปิดให้บริการเส้นทางโอซากา ประเทศญี่ปุ่น และอินชอน ประเทศเกาหลี ในช่วงครึ่งปีหลัง
อังกฤษปิดดีลขายสถานทูต
เซ็นทรัลร่วมทุนจาร์ดีน แมธทีสัน คว้าดีลซื้อที่ดินสถานทูตอังกฤษ 1.86 หมื่นล้าน
หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษประกาศขายที่ดินของสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยในราคา 420 ล้านปอนด์ (ราว 1.86 หมื่นล้านบาท) ให้กับฮ่องกง แลนด์ บริษัทร่วมทุนระหว่าง จาร์ดีน แมธทีสัน และเซ็นทรัล กรุ๊ป โดยเป็นการซื้อขายที่ดินที่ใหญ่ที่สุด ในประวัติศาสตร์ไทย และเป็นการขายสินทรัพย์ที่แพงที่สุดของกระการทรวงต่างประเทศอังกฤษ
ไลน์โดดลุยธุรกิจเงินดิจิทัล เฟซบุ๊กออกประกาศห้ามโฆษณาบิตคอยน์บนเพจ ตลท.แจ้งเจมาร์ทแจงนักลงทุนชัด
ไลน์ เตรียมลุยเงิน ดิจิทัล ด้านเฟซบุ๊กแบนโฆษณา บิตคอยน์ ตลท.ย้ำเจมาร์ทแจงนักลงทุนให้ชัดเจน
บริษัทผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น แชตชื่อดัง ไลน์ คอร์ปอเรชัน เปิดเผยว่า เตรียมขยายการให้บริการสู่ภาคการเงิน ซึ่งรวมถึงการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล การปล่อยกู้ และการทำประกันบนแอพพลิเคชั่น โดยได้แตกบริษัทใหม่เป็น ไลน์ ไฟแนนเชียล คอร์ปอเรชัน เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา และได้ยื่นขอใบอนุญาตการเทรดเงินดิจิทัลกับสำนักงานกำกับดูแลภาคบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (เอฟเอสเอ) เรียบร้อยแล้ว
สผ.ซื้อบงกช 2.3 หมื่นล.
ปตท.สผ. ทุ่ม 2.3 หมื่นล้าน ซื้อแหล่งบงกชเพิ่มอีก 22% จากเชลล์ ผงาดถือหุ้น 66% หนุนปริมาณขายเพิ่ม 3.5 หมื่นบาร์เรล
นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2561 ปตท.สผ.และบริษัท ปตท.สผ. อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ลงนามในสัญญาการโอนสิทธิสัมปทาน เพื่อเข้าซื้อ โครงการบงกชเพิ่มอีก 22% ในแปลง B15 แปลง B16 และแปลง B17 จากบริษัท Shell Integrated Gas Thailand Pte. Limited (เชลล์) และแปลง G12/48 จากบริษัท Thai Energy Company Limited (บริษัทย่อยของเชลล์) ด้วยมูลค่าก่อนภาษีประมาณ 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.35 หมื่นล้านบาท
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เอ็มบีเคเปิดโซน 24 ชม. เตรียมดึงหน่วยงานรัฐเสริมทัพกระตุ้นลูกค้าคนไทยใช้บริการเพิ่ม
ศูนย์การค้าเอ็มบีเคเตรียมปรับโซนดี ฝั่งโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการ ผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าเอ็มบีเคนับในปีนี้ บริษัทมีแผนจะปรับปรุงพื้นที่ศูนย์การค้าตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 7 บริเวณโซนดี ซึ่งติดกับโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส โดยขยายเวลาเปิดให้บริการเป็นตลอด 24 ชั่วโมง จากเดิมจะเปิดให้บริการในเวลาประมาณ 10.00-22.00 น.
ลอว์สันปรับทิศบุกกรุงชี้กำลังซื้อคนไทยยังดีจ่อเปิดสาขาแตกไลน์สินค้าบริการหวังโต 10%
สห ลอว์สัน ปรับทิศรุกตลาดใจกลางกรุงมากขึ้น หลังสำรวจการสร้างการรับรู้แบรนด์ทั่วประเทศมีเพียง 1%
นายโคอิจิ ฮิโรเสะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2554 กำลังซื้อในประเทศยังคงดีต่อเนื่อง แม้จะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัวในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดย เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวกำลังซื้อ มากขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย. 2560 มองว่า คนไทยฉลาดเลือกฉลาดบริโภคจะไม่ซื้ออะไรซ้ำ
จีพีเอ็กซ์สยายปีกรุกอาเซียน
จีพีเอ็กซ์ตั้งเป้ายอดขายปี 2561 โต 25% แตะ 3.8 หมื่นคัน พร้อมบุกตลาดอาเซียน 
นายไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีพี มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2561 คาดว่าจะเติบโตเล็กน้อยอยู่ที่ 1.7-1.8 ล้านคัน ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและสัญญาณการเลือกตั้ง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในประเทศปีนี้อยู่ที่ 3.8 หมื่นคัน ขยายตัว 25% จากปีก่อนที่ 3.1 หมื่นคัน และส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2% จากปีก่อนที่ 1.76%
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คลังอุ้มเอสเอ็มอี 4 แสนราย ลดหย่อนภาษีช่วยผู้อยู่ในระบบและได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงรอบใหม่
คลังแจงลดภาษีบรรเทาผลกระทบขึ้นค่าแรงช่วยเอสเอ็มอีได้ 4 แสนราย
น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มาตรการภาษีเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ จะช่วยบรรเทาผลกระทบผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ 4 แสนรายที่อยู่ในระบบภาษีของกรมสรรพากร ที่มีรายได้ไม่เกิน 100 ล้านบาท และจ้างแรงงานไม่เกิน 200 คน เพราะค่าแรงจ้างแรงงานเป็นต้นทุน 30% ของต้นทุนการดำเนินการทั้งหมด
คลังขู่ยึดเงินบัตรสวัสดิการเบี้ยวข้อตกลงอบรมอาชีพ
รัฐขู่ยึดเงินส่วนเพิ่มในบัตรสวัสดิการคืน หากลงทะเบียนแล้วเบี้ยวไม่มาอบรมอาชีพ
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ประสานกับธนาคารกรุงไทย และกรมบัญชีกลาง ในการยึดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคืน กรณีที่รัฐบาลเตรียมเปิดให้ผู้มีรายชื่อได้รับบัตรสวัสดิการกว่า 11.4 ล้านราย เริ่มลงทะเบียนตามมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (มาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตฯ) ที่จะเริ่มในวันที่ 1 ก.พ. 2561 นี้
'ไทยพาณิชย์'เสียงแข็งปีนี้ไม่มีเลย์ออฟ
เปิดทางพนักงานทดลองทำงานตำแหน่งใหม่ก่อน หากไม่มีความสามารถพร้อมเปิดทางให้เออร์ลี่รีไทร์ 
นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการ ผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในปี 2560 ธนาคารย้ายพนักงานเคาน์เตอร์สาขาและผู้ที่อยู่ในกระบวนการที่จะต้องใช้คนทำงาน ไปอยู่ในฝ่ายงานใหม่ที่มีอนาคต ซึ่งไม่มีปัญหางานหาย 2,000 กว่าคน และยืนยันว่าปีนี้ไม่มีแผนปลดพนักงาน (เลย์ออฟ) ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะในธุรกิจเป้าหมายที่จะไปยังขาดคนอยู่มากโดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ลูกค้า เช่น ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) หรือบริหารความมั่งคั่ง ซึ่งจะฝึกฝนให้พนักงานภายในทำก่อนหากไม่สามารถทำได้จริงๆ ก็คงมีโครงการ เออร์ลี่รีไทร์ให้
ออมสินเล็งให้กู้แก้หนี้นอกระบบเพิ่ม
ออมสินเร่งแก้หนี้นอกระบบ ปล่อยกู้แล้ว 1.5 แสนราย ดอกเบี้ย 0.85% ต่อเดือน เตรียมเสนอคลังขอขยายวงเงินอีก 5,000 ล้าน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการแก้หนี้นอกระบบว่า มีผู้มาติดต่อขอสินเชื่อแล้วกว่า 1.59 แสนราย คิดเป็น 74% ของเป้าหมาย โดยมีผู้ที่ได้อนุมัติสินเชื่อแล้ว 1.16 แสนราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 4,861 ล้านบาท มีคนที่ยื่นคำขอสินเชื่อและอยู่ระหว่างการพิจารณา 6,244 ราย ซึ่งธนาคารเตรียมเสนอกระทรวงการคลังขอให้พิจารณาขยายวงเงินปล่อยสินเชื่ออีก 5,000 ล้านบาท ให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบเร็วๆ นี้
รถคันแรกอ่วมหนักโอนไม่ได้
รถคันแรกเจ้าปัญหาครบ 5 ปี โอนไม่ได้ เพราะทำผิดเงื่อนไขถูก สตง.สอบ
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า จำนวนรถที่เข้าโครงการรถคันแรกที่กรมการ ขนส่งทางบกโอนรถให้กับบุคคลอื่น มีอยู่จำนวนหนึ่ง เนื่องจากกรมสรรพสามิตระงับการโอนสิทธิ เนื่องจากทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบ เพราะพบว่ามีบางรายทำผิดเงื่อนไข เช่น มีการเปลี่ยนมือเจ้าของรถก่อนหรือมีการขาย 5 ปี ซึ่งในกรณีนี้ต้องนำเงินภาษีที่ได้คืนกับกรมสรรพสามิตให้ครบ ถึงจะสามารถไปโอนรถให้กับบุคคลอื่นได้
ไม่หวั่นกสิกรลดสาขา เมืองไทยฯยันขายผ่านแบงก์ไม่สะเทือน เพิ่มช่องทางดิจิทัล โมบาย
เมืองไทยประกันชีวิต ช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ไม่สะเทือน แม้กสิกรไทยลดสาขา พร้อมเพิ่ม ช่องทางดิจิทัล โมบายเสริม 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากยอดขายช่องทางธนาคารหรือแบงก์แอสชัวรันส์ของธนาคารกสิกรไทย แม้ว่าธนาคารจะมีการปรับลดสาขาลงก็ตาม เนื่องจากเป็นการปรับลดสาขาลงไปไม่มากนัก และช่องทางขายหลัก 90% ก็ยังเป็นช่องทางที่ลูกค้าและพนักงานต้องเห็นหน้ากันหรือเฟสทูเฟส ไม่ว่าจะเป็นแบงก์แอสชัวรันส์ ตัวแทน และช่องทางที่หลากหลาย ส่วนอีก 10% ก็มาจากช่องทางอื่น
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
TTCL ทุ่ม 1 หมื่นล้าน เพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าในเมียนมา นัดแจงข้อมูลนักวิเคราะห์ 5 ก.พ. 
TTCL จ่อใช้อีก 1.1 หมื่นล้าน ลงทุนเพิ่มในโรงไฟฟ้า Ahlone อีก 356 เมกะวัตต์ ด้านโบรกเกอร์จ่อปรับประมาณการ
นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี บริษัท ทีทีซีแอล (TTCL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามกับกระทรวงพลังงานไฟฟ้าและพลังงานแห่งสหภาพเมียนมา ในการขยายกำลังการผลิต โรงไฟฟ้า Ahlone อีก 356 เมกะวัตต์ ประกอบไปด้วย Gas Turbine ขนาด 117 เมกะวัตต์ จำนวน 2 เครื่อง ด้วยมูลค่าลงทุนทั้งหมด 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะสามารถจำหน่ายไฟเชิงพาณิชย์ในระยะเวลา 28 เดือนนับจากวันลงสัญญา
ธุรกิจนิคมกัมพูชาจ่อระดมทุนในไทย 
APM เล็งดึงธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมในกัมพูชาจดทะเบียนหุ้นไทย คาดได้เห็นปีหน้าเกณฑ์จดทะเบียน 2 ตลาด คาดออกเร็วๆ นี้
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) เปิดเผยว่า บริษัท ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการนำบริษัท Phnom Penh SEZ PLC (บริษัท เขตเศรษฐกิจพิเศษ พนมเปญ (PPSEZ)) เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่าน่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ได้ในปี 2562 เนื่องจากขณะนี้จะต้องรอหลักเกณฑ์การรับหลักทรัพย์ของทางการไทยที่เกี่ยวกับเกณฑ์ใน ซีแอลเอ็มวีออกมาก่อน
นักวิเคราะห์ขยับกำไรโกลว์ ปีนี้ 8.9 พันล้าน
โบรกปรับกำไร GLOW เพิ่มขึ้น 3% หลังโชว์กำไรปี 2560 คาดจ่ายปันผลอีก 4.2 บาท/หุ้น
นายปจงวิช พงษ์ศวิภัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน บริษัท โกลว์ พลังงาน (GLOW) เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 9,075.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.7% เทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 8,953.13 ล้านบาท
ASP ปีนี้โต 19% 4 ธุรกิจหลักสดใส นำเทคโนโลยีใช้บริการลูกค้า
ASP เปิดยุทธศาสตร์ธุรกิจปีนี้ ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 19% หลัง 4 ธุรกิจหลักเติบโตได้ดี นำเทคโนโลยีมาใช้บริการลูกค้า
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจและกลยุทธ์กลุ่มบริษัท เอเซีย พลัส ปีนี้ว่าบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 19% จากปี 2560 ที่มีรายได้ 2,554.67 ล้านบาท โดยรายได้จะมาจาก 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจบริการบริหารสินทรัพย์ปีนี้ตั้งเป้าโต 30% จากปีก่อนที่เติบโต 31% ธุรกิจกองทุนรวมปีนี้ตั้งเป้าโต 30% จากปีก่อนเติบโต 78% บริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศเติบโต 50% จากปีก่อนเติบโต 159% และการลงทุนโดยเงินทุนของบริษัทตั้งเป้าเติบโต 20-25% จากปีก่อนเติบโต 99%
ซีไอเอ็มบีชี้หุ้นไทยแพงเตือนปรับพอร์ตถือเงินสด ลงทุนตราสารหนี้แนะตลาดเกิดใหม่ 
บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ แนะกลยุทธ์ลงทุนปี 2561 หาจังหวะปรับพอร์ตถือเงินสด รอซื้อช่วงหุ้นปรับฐาน หุ้นไทยค่อนข้างแพง เหลืออัพไซด์น้อย 
นายวิน พรหมแพทย์ ประธาน เจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล เปิดเผยว่า สำหรับการลงทุนปีนี้แนะนำให้คงน้ำหนักการลงทุนของกลุ่มหลักทรัพย์ตามเดิม และกระจายเงินลงทุนในหุ้นและสินทรัพย์ทางเลือก โดยระหว่างทางอาจจะปรับพอร์ตการลงทุนเพื่อทำกำไรส่วนหนึ่งในตลาดหุ้นหรือกองทุนที่ราคาปรับขึ้นไปสูงแล้ว เพื่อเตรียมเงินไว้รอลงทุนในจังหวะที่ตลาดอื่นปรับฐาน
กองทุนรวมโชว์หว่านเงินปันผลยุคดอกเบี้ยต่ำ
ซีอีโอ บลจ.บัวหลวงชี้ กองทุนหุ้นปันผลเป็นทางเลือกน่าสนใจยุคดอกเบี้ยต่ำ เอ็มเอฟซี หว่าน 2 กอง 
นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยว่า กองทุนหุ้นปันผลถือเป็นทางเลือกหนึ่งของนักลงทุนในปัจจุบันที่มองหาช่องทางลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินในยุคดอกเบี้ยต่ำ ทั้งนี้กองทุนแต่ละกองทุนมีจุดเด่นที่ต่างกัน
บลจ.วรรณลงทุนแบงก์นอก
บลจ.วรรณ แนะลงทุนหุ้นสถาบันการเงินโลก ไอพีโอ ONE-GLOBFIN กองทุนหลักผลตอบแทน 1 ปี 35.86% 
นายพจน์ หะริณสุต ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อมั่นเศรษฐกิจโลกปีนี้ฟื้นตัวต่อเนื่อง อีกทั้งดอกเบี้ยทั่วโลกมีแนวโน้มปรับขึ้น คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นดอกเบี้ย 2-4 ครั้ง ด้านธนาคารกลางยุโรป ทยอยลดปริมาณเงินในระบบ จากนั้นคาดว่าจะถอนมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) สิ้นปีนี้ สำหรับไทยคาดว่าครึ่งปีหลังคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ย
โบรกคาด JMART ใช้เวลา 2 ปี
บล.บัวหลวงระบุเจมาร์ท ระดมทุนผ่านไอซีโอ ใช้เวลา 2 ปี แพลตฟอร์มธุรกิจราบรื่น ลดน้ำหนักลงทุนเป็น ถือ ราคาเป้าหมาย 25 บาท
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์โดยระบุว่า ชอบปัจจัยพื้นฐานของบริษัท เจ มาร์ท (JMART) ที่มีธุรกิจหลักอย่างเจมาร์ท โมบาย และ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) เป็นพื้นฐานกำไรที่มั่นคง อีกทั้งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น