วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 01 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
คลังยันบาทแข็งไม่สะเทือนส่งออกปลายปีอ่อนค่า-ผู้ส่งออกโวยทำไทยชวดแชมป์ข้าว
คลังแจงบาทแข็งยังไม่สะเทือนส่งออก คาดปลายปีมีแนวโน้มอ่อนลง แบงก์ชาติทำถูกต้องปรามแบงก์เก็งกำไรค่าเงิน ส่วนผู้ส่งออกข้าวไทยโวยส่งออกข้าวชวดแชมป์เจออินเดียแซงหน้า เพราะพิษบาทแข็ง ทำต้นทุนสูงกว่าเพื่อนบ้าน ปีนี้คาดส่งออกแค่ 9.5 ล้านตัน
'ตรุษจีน-วาเลนไทน์'ห้างแข่งเดือด-แจกลดสินค้า
นายไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวถึงมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ ช่วยลดภาระค่าครองชีพผู้บริโภคว่า งาน "มหกรรมลดทะลุพิกัด" จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของปี 2561 ด้วยการนำสินค้าเพื่อการบริโภคอย่างไข่ไก่แพ็ก 10 ฟอง ขาย 6 บาท จากปกติ 62 บาท ข้าวสารหอมมะลิ 5 ก.ก. 19 บาท จาก 199 บาท ฯลฯ สินค้าที่นำมาลดราคาสูงสุด 80% มีมากกว่า 1 ล้านรายการ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง นาฬิกา สินค้ากลุ่มแฟชั่นชาย-หญิง สินค้าอุปกรณ์กีฬา เครื่องเสียงเครื่องใช้ไฟฟ้า และของกิน-ของใช้ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงร้านอาหารชั้นนำที่มาให้บริการ เรียกว่าเป็นงานที่คุ้มค่าสำหรับการใช้จ่ายตั้งแต่ต้นปี ระหว่าง 31 ม.ค.-4 ก.พ.นี้ ที่ฮอลล์ 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าจะมีลูกค้ามาจับจ่ายสินค้ากว่า 100,000 คน เงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท
สนพ.ตีปี๊บหนุนยานยนต์ไฟฟ้า-เปิดตั้งสถานีชาร์จ
นายทวารัฐ สูตะบุตร ผอ.สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า สนพ.ร่วมกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ประเมินแนวโน้มสถานการณ์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าโลก พบว่าปัจจุบันไทยเริ่มตื่นตัว มีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 103,702 คัน เป็นยานยนต์ทั้งแบบไฮบริด 92,702 คัน ปลั๊กอินไฮบริด 9,606 คัน และยานยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (บีอีวี) 1,394 คัน ตั้งเป้าส่งเสริมใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในไทย 1.2 ล้านคัน ทั้งแบบยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด และยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ภายในปี 2579
อัด4.8พันล.โค่นสวนยาง
นายพงศ์ ศกุนตนาค รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท กล่าวว่า เดินหน้าสร้างแลนด์มาร์กสู่สาขาที่ใหญ่ที่สุดใน จ.ขอนแก่น ที่สาขา ถ.ประชาสโมสร สี่แยกตะวันแดง เป็นสาขาที่ 30 ในขอนแก่น พื้นที่จอดรถกว้างขวาง มีพื้นที่นั่งรับประทานอาหารทั้งในร้านและหน้าร้าน เพื่อเป็นจุดพักผ่อนพบปะสังสรรค์ของคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา เป็นอีกแลนด์มาร์กอีกแห่งของชาวขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น