วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 31 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ธปท.ยัน'อสังหาฯ'ลืมตาอ้าปากแล้ว ห่วงเอ็นพีแอลคนจนต้องติดตาม-สศช.ลุ้นจีดีพี4.1%
สศช.คาดจีดีพีปีนี้โต 4.1% ธปท.ยันภาคอสังหาฯ เพิ่งลืมตาอ้าปากแล้วไร้ฟองสบู่ แต่ต้องติดตามหนี้ เอ็นพีแอลผู้มีรายได้น้อยยังน่าห่วง ชี้ต่างชาติแห่ซื้อ คอนโดฯ ในเมืองกรุงเพียบ แถมอัตราเข้าพักยังสูงถึง 82% แต่เมืองนนท์ยังเข้าอยู่น้อย
'เคแทม'รุกหนักต้นปี'61-เปิดเพิ่มอีก7กองทุนฯ
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM กล่าวว่าในปี 2560 บริษัทมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ณ วันที่ 29 ธันวาคม 2560 อยู่ที่ 714,247 ล้านบาท กองทุนรวมมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเพิ่มขึ้นประมาณ 61,000 ล้านบาท หรือ14% กองทุนสำรองเลี้ยงชีพเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรม มีมูลค่าเพิ่มกว่า 20,000 ล้านบาท หรือ 32%
'เซ็นทรัล-แม็คโคร'เปิดศึกชิงยอดขายช่วงตรุษจีน
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วย กก.ผจก.ใหญ่ สายงานการ ตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN เปิดเผยว่า ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ธนาคารกสิกรไทย บริษัท ไทยประกันชีวิต ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท หนุนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระตุ้นคนไทยเชื้อสายจีนท่องเที่ยวในประเทศ
บินไทยเร่งแก้-สมองไหล
รายงานข่าวจากวงการอุตสาหกรรมการบินเปิดเผยว่า ในปี 2561 สายการบินหลายสายที่ทำการบินในไทย อาทิ ไทยไลอ้อนแอร์ การบินไทย ไทยแอร์เอเชีย แอร์เอเชียเอ็กซ์ และนกสกู๊ต มีแผนที่จะนำเข้าเครื่องบินใหม่จำนวนรวม 30 ลำ มาให้บริการในเส้นทางบินที่เปิดให้บริการเพิ่มเติม และทดแทนเครื่องบินเก่าที่ปลดระวาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น