วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 30 ม.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ชงคลังลดภาษีนำเข้ารถหรู300% กรมศุลฯแก้ลำปัญหาการลักลอบ ผ่อนเกณฑ์ตรวจปล่อยยังตกค้างอื้อ
กรมศุลกากรเสนอคลังลดภาษีนำเข้ารถหรู แก้ปัญหาลักลอบ เผยคดีรถหรูทำตกค้าง 958 คัน พร้อมผ่อนเกณฑ์ตรวจปล่อย ยกเว้น 4 ยี่อห้อ 'เฟอร์รารี่-ปอร์เช่-มาเซราติ-ลัมโบร์กีนี' ยังคุมเข้ม ประสานหน่วยต่อต้านโจรกรรมรถจากอังกฤษช่วยสแกน
พณ.ตั้งธงฮับเกมใน'อินโดจีน'หลังแนวผีเจาะตลาดจีนสำเร็จ
นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตเกมผีของไทย ได้ลงนามในสัญญาการผลิตเกมโฮม สวีท โฮม ภาค 2 และเกมนัมเบอร์ ซิก กับบริษัทของจีน คือ หนิงโบ อินเซ็ปชั่น มีเดีย (Ningbo Inception Media) มูลค่าร่วมทุนกว่า 60 ล้านบาท ถือเป็นการเจาะสู่ตลาดจีนที่มีมูลค่าตลาดเกมและเกมเสมือนจริง (VR) มูลค่า 37,000 ล้านบาทต่อปี
รฟม.ผุดรถไฟฟ้า2เส้น1.9แสนล. ปีนี้เปิดประมูลส่วนต่อขยายสีม่วง-ส้ม อีก1-2เดือนเคาะถอดเก้าอี้ถาวรหรือไม่
นายรณชิต แย้มสอาด รักษาการรองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. ว่าปีนี้จะประกวดราคาเพื่อก่อสร้างอีก 2 สาย คือสายสีม่วงด้านใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร (กม.) วงเงินประมาณ 1 แสนล้านบาท และสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-บางขุนนนท์ ระยะทาง 12.9 กม. วงเงินประมาณ 9 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ต้นปี 2562
ผุด'เกรฮาวด์คาเฟ่'บุกตลาดยุโรป คนอังกฤษชอบกะเพราไก่ไข่ดาว
นายภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลัก บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด และบริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นการเดินหน้าทางธุรกิจครั้งสำคัญของบริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าของแบรนด์ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 150 ล้านบาท เปิดตัว "เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน" เป็นแฟล็กชิพ สโตร์ และเป็นเกรฮาวด์ คาเฟ่ สาขาแรกในยุโรป ได้รับการตอบรับดีมากแม้ว่ายังเปิดบริการไม่เต็มพื้นที่ มีลูกค้าหมุนเวียนเข้าใช้บริการวันละ 4 รอบ เฉลี่ยเกือบ 350 คนต่อวัน โดยเมนูขายดี 5 อันดับแรก คือ ผัดไทยหอยเชลล์, ข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว, ปีกไก่ทอด, ขาหมูทอด เกรฮาวด์ และก๋วยเตี๋ยว ห่อหมูสับ
คาดคอนโดหรูพุ่งกว่า3แสน/ตร.ม.ไนท์แฟรงค์ชี้อโศก-ทองหล่อยอดฮิต
นายแฟรงค์ ข่าน กรรมการบริหารและหัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาด้านโครงการที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ไพรม์และไพรม์ปี 2561 เป็นปี ที่มีความท้าทาย เนื่องจากยังมีอุปทานว่างอยู่ในตลาด ส่วนในทำเลที่ตั้งของโครงการยังเน้นถนนสุขุมวิทตอนต้นถึงตอนกลาง ตั้งแต่อโศกถึงทองหล่อ และรวมถึงเพลินจิต, ชิดลม, ศาลาแดง, ราชดำริ, หลังสวน, วิทยุ และสาทร เพราะสะดวกสบายและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ โดยมีราคาขายที่ 300,000 บาทต่อ ตร.ม. หรืออาจสูงกว่า สะท้อนว่าที่ดินมีจำกัดในย่านดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น