วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 30 ม.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จีดีพีโตสูงสุดใน 5 ปีเศรษฐกิจดีเกินคาดคลังปรับเพิ่มปีนี้ขยาย 4.2% ได้ลงทุน-ใช้จ่ายภาครัฐดัน
กระทรวงการคลัง ปรับคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจปีนี้ โต 4.2% จากแรงขับเคลื่อนการลงทุนภาครัฐ
น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวง การคลังและโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คลังได้ปรับประมาณการขยายตัวเศรษฐกิจ (จีดีพี) ปีนี้ขึ้นเป็น 4.2% จากคาดการณ์เดิมที่ 3.8% หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจในปี 2560 ขยายตัวได้ 4% สูงกว่าที่คาดไว้ 3.8% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุด ในรอบ 5 ปี
ครม.เคาะค่าจ้างวันนี้
แรงงานเสนอ ครม.เคาะค่าจ้าง 30 ม.ค. ย้ำรัฐมีมาตรการรองรับ ยันส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว. แรงงาน เปิดเผยภายหลังนายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) เข้าพบ เพื่อหารือประเด็นการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ โดยยืนยันว่าจะเสนอมติที่ประชุมคณะ กรรมการค่าจ้างเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2561 โดย ปรับขึ้นค่าจ้างทุกจังหวัดตั้งแต่ 5-22 บาท เฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้น 5% สูงสุดในรอบ 3 ปี เสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาให้ความเห็นชอบวันที่ 30 ม.ค.นี้
ดึงปปง.สกัดแก๊งฟอกเงินผ่านบิตคอยน์
ถกเชิญเอกชนและหน่วยงานรัฐร่วมหาทางป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฟอกเงินผ่านกลุ่มบิตคอยน์ 
พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็ก ทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศป.ฉปทน.) เปิดเผยว่า ได้เชิญหน่วยงาน ภาครัฐที่เกี่ยวข้องและบริษัทเอกชนมาหารือถึงมาตรการป้องกันการฟอกเงินผ่านกลุ่มบิตคอยน์
กรมศุลตรวจเข้มภาษีรถหรู
กรมศุลเข้มปล่อยรถหรู อุดช่องเลี่ยงเสียภาษีนำเข้าต่ำ หลัง ป.ป.ช.จับตาใกล้ชิด
นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีรถหรู 958 คัน ที่ยังไม่สามารถนำออกไปจากคลังสินค้าของกรมศุลกากรได้ เนื่องจาก กรมศุลกากรเข้มงวดในเรื่องการปลดปล่อยรถ เป็นผลมาจากทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบการทำงานของกรมศุลกากรเรื่องนี้อยู่ ดังนั้น จะต้องทำงานให้รอบคอบ ตามระเบียบการดำเนินการ 317 ซึ่งเป็นเกณฑ์การตรวจสอบการนำเข้ารถหรูของกรมศุลกากร
รัฐวิสาหกิจเบิกจ่ายพุ่งสคร.แจง 3 ปีขยายกว่า 10.4% ปี'60 ใช้งบลงทุน 2.8 แสนล้านบาท
ยอดเบิกจ่ายงบลงทุนรัฐวิสาหกิจปี 2560 ทะลุ 2.8 แสนล้าน สคร.ชี้ 3 ปี ขยายตัวกว่า 10.4%
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการ นโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ผลการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ ในปี 2560 เท่ากับ 2.8 แสนล้านบาท หรือคิดเป็น 81% ของแผนการเบิกจ่าย ลงทุนประจำปี โดยรัฐวิสาหกิจที่มีงบลงทุนขนาดใหญ่และสามารถเบิกจ่ายได้สูงสุด ได้แก่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยมียอดเบิกจ่ายสะสม 2.87 หมื่นล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 100% การเคหะแห่งชาติ มียอดเบิกจ่ายสะสม 6,380 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 100% และการท่าเรือแห่งประเทศไทย มียอดเบิกจ่ายสะสม 4,327 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 100%
สหภาพถอยเลิกประท้วงไทยพาณิชย์
สหภาพไทยพาณิชย์ ยุติการรวมตัวเรียกร้องแผนปรับ ลดพนักงาน หลังผู้บริหารรับ ข้อเสนอไปแก้ไข
นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานสหภาพแรงงานธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า การเจรจากับนายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ถึงข้อเรียกร้องพนักงานภายหลังจากที่ธนาคารมีนโยบายปรับตัวรับเทคโนโลยีดิจิทัลด้วยการจะปิดสาขาเหลือ 400 แห่ง และลดจำนวนพนักงานเหลือ 1.5 หมื่นคน ภายใน 3 ปีนั้นเป็นไปด้วยดี โดยผู้บริหารรับฟังข้อเสนอของพนักงานทุกข้อ พร้อมรับปาก จะเข้าไปดูแลให้เกิดความเป็นธรรม ทำให้สหภาพพอใจและยินดียุติการรวมตัวเรียกร้องตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ชงแผนเสริมช่วยเอสเอ็มอีคณะประชารัฐเสนอ 9 ข้อเข้าครม. ลดผลป่วนจากขึ้นค่าแรง เร่งสร้างมูลค่าเพิ่ม
กลุ่มประชารัฐ ชงมาตรการช่วยเอสเอ็มอีเข้า ครม.ชูแผนเสริม 9 ข้อ เอกชนเร่งช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังประชุมกลุ่มประชารัฐ ด้านการส่งเสริมเอสเอ็มอีและผลิตภาพ (D2) กับตัวแทนจากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ว่า กระทรวงเตรียมเสนอแนวทางเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่อาจได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ โดยจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ เป็นมาตรการเสริมของเอสเอ็มอี รวม 9 ด้าน
อสังหาชี้บาทแข็งยังไม่กระทบ
ผู้ประกอบการ-โบรกเกอร์ ยันเงินบาทแข็งค่า ไม่กระทบทุน ต่างชาติซื้ออสังหาฯ ไทย 
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า การที่ค่าเงินบาทแข็งขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเชื่อว่าจะไม่กระทบกับกำลังซื้อของตลาดต่างชาติ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าหรือซื้อไว้เป็นบ้านหลังที่สอง และซื้อด้วยเงินสดถือครองระยะยาว โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าที่ตลอด 10 ปี ราคาปรับขึ้นเฉลี่ย 10% ต่อปี ทำให้ตลาดต่างชาติสนใจ เนื่องจากเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียแล้วราคาอสังหาริมทรัพย์ไทยยังต่ำกว่าหลายประเทศในภูมิภาค
ลงทุนอีอีซี 2.5 แสนล.
รัฐปรับเป้าขอส่งเสริมลงทุนอีอีซี 2.5 แสนล้าน เชื่อมั่นนักลงทุนฟื้น พร้อมชงบอร์ดอีอีซีวางเป้าแผนท่องเที่ยว 8 ปี โต 3 เท่า
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กนศ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ จะมีประชุม กนศ.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยจะเสนอที่ประชุมรับทราบเป้าหมายใหม่ในการขอส่งเสริมการลงทุนผ่านคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในพื้นที่ อีอีซีเพิ่มเป็น 2.5 แสนล้านบาท จากเดิมคาดไว้ที่ 2 แสนล้านบาท ขณะที่เป้าหมายรวมทั้งประเทศอยู่ที่ 7.2 แสนล้านบาท
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เปิดแผนออกเหรียญที่ระลึก D/L18.40 ธนารักษ์ตั้งเป้าโกยรายได้พันล้านบาท คาดไตรมาสแรกผลิตเงินรัชกาลที่ 10
ธนารักษ์ตั้งเป้าหารายได้ด้านเหรียญปีนี้ 1,000 ล้าน พร้อมผลิตเหรียญหมุนเวียนชุดใหม่เพิ่ม รองรับคนเก็บเป็นที่ระลึก
นายพงศ์ธร พากเพียรทรัพย์ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการบริหารเหรียญกษาปณ์และทรัพย์สินมีค่า เปิดเผยถึงแผนการหารายได้ด้านเหรียญกษาปณ์ในปีงบประมาณ 2561 ตั้งเป้าหมายหารายได้ไว้ที่ราว 1,000 ล้านบาท โดยมีแผนผลิตเหรียญ เช่น เหรียญที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
บตท.ลุยช่วยลูกหนี้ปรับเงินต้นลดดอก
บตท.ปรับวิธีชำระเงิน ลดต้น ลดดอก ช่วยแบ่งเบาภาระลูกหนี้
นางวสุกานต์ วิศาลสวัสดิ์ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) เปิดเผยว่า บตท.ได้เปลี่ยนระบบการตัดชำระค่างวดหรือเงินกู้แบบใหม่ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระการผ่อนจ่ายค่าบ้านของลูกค้า โดยเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา
คปภ.หนุนกองทุนโครงสร้างพื้นฐานฯ
บอร์ด คปภ.เคาะค่าความเสี่ยงการลงทุนในกองทุนโครงสร้างพื้นฐานฯ ที่ 8% ต่ำกว่าลงทุนในตลาดหุ้น 
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการ คปภ.ได้ให้ความเห็นชอบการกำหนดค่าความเสี่ยงที่ใช้ในการคำนวณเงินกองทุนสำหรับการลงทุนในกองทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (TFF) ให้มีค่าเท่ากับ 8% ตามที่คณะอนุกรรมการกลั่นกรองการพัฒนากรอบการดำรงเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง ระยะที่ 2 (RBC2) เสนอ
กรมศุลยกระดับปล่อยสินค้า
กรมศุลปรับระบบเร่งปล่อยสินค้าทันที หวังยกอันดับการทำธุรกิจง่ายขึ้น พร้อมเข้มการระงับคดีหากผิดซ้ำซากส่งดำเนินคดีทันที
นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรได้เชิญผู้ประกอบการนำเข้ากว่า 300 ราย มาทำความเข้าใจกระบวนการทางศุลกากรล่วงหน้า ก่อนสินค้ามาถึงสนามบินหรือท่าเรือ โดยในวันที่ 1 ก.พ.จะเริ่มใช้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเครื่องบินออกจากต้นทางจะต้องส่งข้อมูลให้กรมศุลกากรตรวจความเสี่ยงภายใน 1 ชม.ที่เครื่องออก หากไม่พบว่ามีความเสี่ยงก็ปล่อยสินค้าออกได้ทันทีที่สินค้ามาถึง จากเดิมที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ 5-7 วัน
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ร้านอาหารขึ้นรับค่าแรงซานตาเฟ่ปรับราคาเพิ่ม 5% ตามต้นทุนขยับ รุกขยายสาขาดันยอด
ซานตาเฟ่โอด ต้นทุนค่าแรงขึ้น ขอปรับค่าอาหารเพิ่ม 5% พร้อมลุยสาขาใหม่เพิ่มรายได้
นายสุรชัย ชาญอนุเดช ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ ผู้บริหารร้านซานตาเฟ่ สเต๊ก เปิดเผยว่า จากการที่ภาครัฐประกาศขยับค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นอีกประมาณวันละ 8-22 บาท ส่งผลให้ต้นทุนค่าแรงมีการปรับเพิ่มขึ้นจาก 21% เป็น 23% เนื่องจากบริษัทมีพนักงาน ทั่วประเทศที่ทำงานทั้งหมดประมาณ 3,000 คน แบ่งเป็นพนักงานของบริษัทโดยตรง 1,700 คน และพนักงานที่ขึ้นอยู่กับร้าน แฟรนไชส์อีกประมาณ 1,300 คน ทำให้บริษัทต้องจ่ายค่าแรงพนักงานเพิ่มขึ้นจากเฉลี่ยเดือนละ 20 ล้านบาท เป็น 21 ล้านบาท
ปตท.ทุ่มงบ 100 ล้านกระตุ้นน้ำมันดีเซล
ปตท.เปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่หวังกระตุ้นยอดขายกลุ่มดีเซลเพิ่ม 10% ทุ่ม 100 ล้าน อัดโปรโมชั่น
นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่ พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล ในน้ำมันกลุ่มธรรมดาและกลุ่มพรีเมียม ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มขึ้น 10% จากยอดขายน้ำมันดีเซลเฉลี่ยอยู่ที่ 450-500 ล้านลิตร/เดือน
สินค้านำเข้าแข่งเดือดเหตุร้านอาหารเปิดใหม่เพิ่ม ผู้ประกอบการอิมพอร์ตวัตถุดิบเอง
กูร์เมท์ วัน ฟู้ดส์ เผยภาพรวมธุรกิจสินค้านำเข้าแข่งขันสูง หลังร้านอาหารเปิดใหม่ในไทยเพิ่มขึ้น
น.ส.พัชรินทร์ เหมอังกูร กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท กูร์เมท์ วัน ฟู้ดส์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าสินค้าอาหารระดับพรีเมียม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจสินค้านำเข้าในปีนี้ยังคงมีการแข่งขันที่สูงต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เพราะประเทศไทยมีร้านอาหารเปิดใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายมองเห็นโอกาสในการเข้ามาทำธุรกิจสินค้านำเข้า เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าร้านอาหารและโรงแรมต่างๆ
โซเด็กซ์โซ่บุกตลาดจ้างงาน
โซเด็กซ์โซ่ มั่นใจรายได้ทะลุเป้าหลัง 2 ปีก่อนทรุดไปเกือบ 50% หวังแตะ 4,000 ล้านใน 3 ปี
นายอาร์โนด์ เบียเลคกิ ประธานบริหารโซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค กลุ่มลูกค้าองค์กร ประเทศไทย เวียดนามและฟิลิปปินส์ ผู้ให้บริการพนักงานชั่วคราว (เอาต์ซอร์ส) กลุ่มแม่บ้าน ช่างดูแลระบบและโภชนาการ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทประสบปัญหากลุ่มธุรกิจน้ำมันยุติสัญญาเมื่อ 2 ปีก่อน จึงส่งผลให้รายได้ลดลงเกือบ 50% แต่ในปี 2560 เริ่มฟื้นขึ้นมาแตะ 1,600 ล้านบาท คาดว่าปี 2561 นี้ หลังเซ็นสัญญาดูแลอาคารและงานช่างกับอาคารและสำนักงานใหญ่ของบริษัทต่างๆ จะหนุนให้มีรายได้เพิ่มแตะ 2,200 ล้านบาท
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
FSS มุ่งโบรกออนไลน์เทรดเวียดนามเจ้าแรก
FSS เตรียมเป็นดิจิทัลออนไลน์เต็มตัวลุยพันธมิตรเวียดนามรายย่อยเทรดหุ้นออนไลน์เองเจ้าแรก ปีนี้เห็นส่วนแบ่งกว่า 10% มี.ค. 
นายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) เปิดเผยว่า ปีนี้ FSS จะเป็นโบรกเกอร์ดิจิทัลออนไลน์ เทรดดิ้งเต็มตัว เดือน มี.ค. จะใช้ระบบการซื้อขายที่ร่วมกันพัฒนากับ บล.Kiwoom บล.ออนไลน์อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ เพื่อตั้งใจเจาะฐานนักลงทุนรายบุคคล ปีนี้หวังว่าบริษัทจะมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 10% จากปีก่อนอยู่อันดับ 2 และมีส่วนแบ่งที่ 6-7%
BEAUTY 5 ปีเป้ารายได้แตะหมื่นล. เครื่องสำอางชั้นนำเอเชีย
BEAUTY เปิดแผน 5 ปี รายได้แตะ 1 หมื่นล้าน มาร์เก็ตแคป ทะยาน 1 แสนล้าน ยกระดับเป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำเอเชีย
นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่า แผนยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ 5 ปี (2561-2565) บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ยของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 20% อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20% โดยคาดว่าในปี 2565 จะมีรายได้รวมอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) อยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท และเป็นแบรนด์เครื่องสำอางของไทยที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วเอเชีย
DSI ร่อนจม.ถึงธุรกิจบล.อายัดทรัพย์
ดีเอสไอร่อนจดหมายถึง บล.ให้อายัดหุ้นและทรัพย์สิน ทุกรายการของ กำพล กับพวก ด้าน ก.ล.ต. กำชับให้ความร่วมมือเต็มที่
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ล.ต.ได้ส่งหนังสือไปยังบริษัทหลักทรัพย์ทุกราย โดยขอให้ความร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในกรณีที่ดีเอสไอจะเข้ามาตรวจสอบหรือขอข้อมูลการซื้อขาย หรือการถือครองหุ้นของลูกค้าบางรายที่อาจเกี่ยวข้องกับคดี กรณีการทลายธุรกิจอาบอบนวดที่มีข้อสงสัยว่าอาจมีการนำเงินมาลงทุนในตลาดหุ้น ซึ่งเข้าข่ายมูลฐานความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน
ขาย B-WORK บัวหลวงประเดิมกองทุนสิทธิเช่าอสังหาฯย่านธุรกิจ
กองทุนบัวหลวงนำร่องออกกองทุน B-WORK ลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ในย่านธุรกิจที่มีศักยภาพ WHABT ไตรมาส 3 กำไรลด
นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ Deputy Managing Director, Head of Real Estate & Infrastructure Investment กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทจะออกกองทุน B-WORK ที่เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนอสังหา ริมทรัพย์ (รีท) ที่ออกแบบมาเพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ โดยลงทุนได้ ทั้งในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าในอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น