วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 ม.ค. - 04 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 ม.ค. - 04 ก.พ. 2561
ลุ้นซื้อขายเงินดิจิตอลไม่แน่จริง..อย่าแหยม!
ชั่วโมงนี้กระแสความสนใจในการขุดเหรียญเงินดิจิตอลที่มีมากมายหลายสกุล โดยเฉพาะ บิทคอยน์ การซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์สที่ตลาดชิคาโก และการลงทุนซื้อเหรียญ ICO กำลังอยู่ในความสนใจของนักลงทุนเป็นจำนวนมาก และมีจำนวนไม่น้อยไม่มีความเข้าใจ ไม่รู้จักมันดีพอ แต่เห็นคนที่เข้าไปในตลาดนี้หาเงินสร้างรายได้ทีกำไรเป็นกอบเป็นกำก็คิดอยากจะลองกระโดดเข้าไปร่วมวงกับเขาบ้าง
เอ็มเอฟซี มองมุมบวกตั้งกองทาร์เก็ตฟันด์หุ้นไทย
นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี ระบุว่า สายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซี มองเห็นโอกาสที่เป็นปัจจัยบวกสนับสนุนการลงทุนในหุ้น ได้แก่ แนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องนำโดยกลุ่มประเทศหลักอย่างสหรัฐฯ ยุโรป ญี่ปุ่น และจีน ส่งผลให้การค้าโลกเร่งตัวขึ้นตามอุปสงค์ ด้านภาวะตลาดน้ำมันคาดจะเข้าสู่จุดสมดุลจากอุปสงค์การใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจโลก และอุปทานที่ออกมาจำกัด
บล.ฟิลลิป ยืนยัน กรองลูกค้าอย่างดี เทรดบิทคอยน์ฟิวเจอร์สคึกคัก
บล.ฟิลลิป ย้ำดูแลลูกค้าซื้อขายบิทคอยน์ล่วงหน้าชิคาโก้อย่างดี ต้องทดสอบความแกร่งก่อนโกย...ถ้าทนความเสี่ยงไม่ได้-ไม่รับเป็นลูกค้า...ระบุเป็นโบรกเกอร์รายเดียวของไทยที่เปิดบริการให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายสัญญาล่วงหน้า หรือ เทรดฟิวเจอร์สในต่างประเทศได้ มั่นใจมีประสบการณ์มา 6 ปี แถมมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ปักธงเป็นผู้นำเทรดฟิวเจอร์สต่างประเทศ ตั้งเป้าปีนี้ 1500 บัญชี พร้อมรับพันธมิตรขยายธุรกิจบีทูบี เป็นประตูเทรดฟิวเจอร์สนอกให้ลูกค้าสถาบันอีกต่างหาก
อาหารสัตว์พรีเมี่ยมขายดี TLUXE เพิ่มไลน์การผลิตทยอยเพิ่มธุรกิจโรงไฟฟ้า
คาดธุรกิจอาหารสัตว์ปี 2561 คึกคัก โดยเฉพาะอาหารสัตว์ระดับพรีเมี่ยมมีออร์เดอร์เพียบ...ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE พร้อมรับทรัพย์ขยายฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิม โดยสั่งเพิ่มไลน์ผลิตที่โรงงานสงขลา ขณะเดียวกันด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าก็กำลังไปได้สวย เตรียมอัดงบกว่า 5,000 ล้านรองรับแผนลงทุนธุรกิจพลังงานเต็มกำลัง
PTTGC สร้างโรงโอเลฟินส์ขานรับนโยบาย EEC ของรัฐ
PTTGC จับมือซัมซุง เอ็นจิเนียริ่ง-ซัมซุง เอ็นจิเนียริ่ง ไทยแลนด์ และทีทีซีแอล ร่วมก่อสร้างโรงโอเลฟินส์แห่งใหม่ในโครงการ Olefins Reconfiguration Project : ORP) เพื่อผลิตโอเลฟินส์ขนาด 750,000 ตันต่อปี มูลค่า 985 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้กำลังการผลิตโอเลฟินส์รวมของ PTTGC เพิ่มขึ้นจากรวดเดียว 25% จาก 2,988,000 ตันต่อปี เป็น 3,738,000 ตันต่อปี
"จารุลักษณ์" สตาร์ทเครื่องเร่งรับสมาชิก กอช.หนุนออม
เลขา กอช.คนใหม่ กดปุ่มสตาร์ทเครื่องเร่งเติมยอดสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติประกาศเปิดรับสมัครทั่วประเทศ ผ่านแบงก์กรุงไทย ออมสิน ธ.ก.ส. ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ
กบข.ยังเน้นลงทุนตปท.ปี 60 ผลตอบแทนสมาชิก 6.44%
นายวรุตม์ ขจรเวคิน ผู้ช่วยเลขาธิการงานลงทุนและบริหารผู้จัดการกองทุน Public Market รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการคณกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการหรือ กบช. ชี้แจงว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจโลกปี 2560 ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องนำโดยสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ญี่ปุ่นและยุโรปยังคงดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายซึ่งเป็นผลดีต่อระดับราคาของสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลกโดยในปีที่ผ่านมาสินทรัพย์เติบโตสูงให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจมาก

ออมสินผงาดขึ้นเบอร์ 1 แบงก์ไทย แผนปีนี้เป็นธนาคารใหญ่ที่สุด-ดีสุด
แบงก์ออมสิน โชว์กำไรปี 60 กว่า 3.1 หมื่นล้าน สินเชื่อ-เงินฝากเติบโตจนก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของระบบแบงก์ไทย ด้วยยอดสินเชื่อรวม 2.01 ล้านล้านบาท เงินฝากรวม 2.26 ล้านล้านบาท ดันสินทรัพย์รวมเพิ่มเป็น 2.66 ล้านล้านบาท ด้านหนี้เสียอยู่ที่เพียง 2.05% ต่ำสุดในระบบชี้ผลประกอบการดีเกินคาด ขณะที่ธุรกิจของแบงก์กับงานสนองนโยบายรัฐสอดประสานลงตัวเปิดแผนปี 61 มุ่งสู่ The Best & Biggest Local Bank in Thailand เป็นธนาคารที่ดีที่สุดเพื่อสังคม-รายย่อย-ผู้นำด้านดิจิทัล-ผู้สูงวัย-คนรุ่นใหม่ และกลุ่มสตาร์ทอัพ
SCB ตีลังกาหาแพลตฟอร์มใหม่ ลดพนง.1.2 หมื่น-สาขาเหลือ 400
ไทยพาณิชย์ปรับทัพขนานใหญ่รับกระแสดิจิทัล สร้างแพลตฟอร์มตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เปิดแผนปี 61 ใช้กลยุทธ์ "กลับหัวตีลังกา" ลดต้นทุนต่อรายได้เหลือ 30% เพื่อให้เคลื่อนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วพร้อมปรับเปลี่ยนวิธีทำงานนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพองค์กร ทั้งสร้างพนักงานให้มีขีดความสารมารถและทักษะใหม่ๆ ชี้จำนวนสาขาที่เหมาะสมควรมีแค่ 400 แห่ง จาดปัจจุบัน 1,153 สาขา ด้านพนักงานจาก 2.7 หมื่นคน เหลือ 1.5 หมื่นคนก็พอ
KBANK เป้าสินเชื่อ SME โต 6% ชู 4 กลยุทธ์หนุนเติบโตแข็งแกร่ง
กสิกรไทย ตั้งเป้าใช้ Data Analytic และ Value Chain ดันสินเชื่อเอสเอ็มอีโต 6% จากปีก่อนยอดสินเชื่อ 6.98 แสนล้าน เป็น 7.36 แสนล้านบาท พร้อมรักษาหนี้เสียในระดับ 5% วางยุทธศาสตร์เป็น "ธนาคารเพื่อเอสเอ็มอี" ด้วย 4 กลยุทธ์ บริการครบวงจร-ดิจิทัลแบงกิ้งเพื่อเอสเอ็มอี-ใช้ Data Analytic วิเคราะห์สินเชื่อพร้อมบริการที่มากกว่าการเงิน หวังหนุนเอสเอ็มอีเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
ธพว.เฮ! ได้ออกแผนฟื้นฟูหันเจาะ SME จิ๋วเป็นหลัก
เอสเอ็มอีแบงก์ปลื้ม ซูเปอร์บอร์ดให้หลุดพ้นจากแผนฟื้นฟู หลังผลงานโดดเด่น ปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีรายละไม่เกิน 15 ล้านโตกระฉูดตั้งแต่ปี 58 แถมมีหนี้เสียลดลงต่อเนื่องจนเหลือน้อยนิด ทั้งสนองนโยบายรัฐได้เต็มสูบ ยันเดินหน้าต่อ ประกาศเน้นเฉพาะเอสเอ็มอีรายเล็ก พร้อมจัดแพ็คเกจสินเชื่อให้อีก 7 หมื่นล้านผ่าน 3 โครงการ
CIMBT ตั้งเป้ารายย่อยโต 10% เล็งปั้นเด็กจบใหม่ทำงาน Wealth
ซีไอเอ็มบี ไทย ตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยปีนี้โต 10% หนี้เสียไม่เกิน 3% ค่าต๋งกลุ่มเวลธ์โต 25% พร้อมหาลูกค้าลงทุนใหม่อีก 1 หมื่น รายจากปีก่อนเพิ่มเป็น 6.5 หมื่นราย ยันปีนี้ยังไม่มีแผนปิดสาขาเพิ่ม ส่วนพนักงานยังรับเพิ่มโดยเฉพาะล่าสุดผุดโครงการรับเด็กจบใหม่เข้าเรียนที่ปรึกษาการเงินมืออาชีพภายในปีเดียว
ผลงานแบงก์ปี 60 หงอยสำรองสูงกดกำไรโตน้อย
ธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รายงานผลการดำเนินในปี 2560 ส่วนใหญ่มีผลกำไรสุทธิเติบโตดีขึ้นแต่ไม่มากนัก เหตุยังต้องสำรองเพิ่มตามความผันผวนของเศรษฐกิจ เกณฑ์ใหม่ ธปท. และมาตรฐานบัญชีใหม่ แบงก์ใหญ่อย่างไทยพาณิชย์-กสิกรไทย กำไรหด ขณะที่ธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากการเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของลูกหนี้รายใหญ่ ยังต้องตั้งสำรองเพิ่มอีก ส่งผลกำไรสุทธิโตติดลบ โดยเฉพาะกรุงไทยซ้ำสุดลดลง 28%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น