วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 19 ม.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ตั้งบริษัทร่วมทุนเจอตอ ทีโอที-แคทนัดดีอีถกหาทางออก-ห่วงกระทบแผนฟื้นฟูองค์กร
แหล่งข่าวในวงการโทรคมนาคมอนาคตของ 2 รัฐวิสาหกิจด้านสื่อสารของประเทศคือ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) และกสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท ที่ยังคงลุ้นระทึกกับอนาคตขององค์กรหลังจากต้องจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อความอยู่รอดมาหลายปี แม้ล่าสุดในส่วนของทีโอทีเริ่มมีความหวังจากการที่บรรลุข้อตกลง ในสัญญาเช่าเครื่องและอุปกรณ์เพื่อให้บริการโทรคมนาคมและสัญญาการให้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 จี บนคลื่น 2100 เมกะเฮิรตซ์ (โรมมิ่ง) กับบริษัทแอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่คาดว่าจะทำให้ทีโอที มีรายได้ 3,600-3,900 ล้านบาทและยังมีแผนเซ็นสัญญาพันธมิตรธุรกิจกับดีแทค ไตรเน็ต ในการใช้ประโยชน์จากคลื่นความถี่ 2300 เมกะเฮิรตซ์อีกสัญญาที่คาดจะทำรายได้ให้แก่องค์กรอีกไม่น้อยกว่า 3,600 ล้านบาท
'ซินด้า'พลิกกลยุทธ์ชิงแชร์เครื่องนอน
น.ส.วราภรณ์ จารึกวงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทซินด้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากประสบการณ์มากกว่า 22 ปี ที่ซินด้าเป็นผู้นำนวัตกรรมที่นอนจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการนอนและคุณภาพชีวิตให้กับคุณลูกค้าที่นอนซินด้าทุกท่าน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาให้คำแนะนำลูกค้าของเราเสมอว่า ที่นอนที่ดีที่สุดไม่ใช่ที่นอนที่แพงที่สุดแต่เป็นที่นอนที่คุณนอนแล้วรู้สึกสบายที่สุดตลอดทั้งคืน
กังวลการเมืองฉุดหุ้นปี61ร่วง
นายสันติ กีระนันทน์ ผู้แทนสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า ภาวะการลงทุนเดือนธันวาคม 2560 ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น ปิดที่ 1,753.71 จุด ใกล้เคียงกับดัชนีปิดทำการสูงสุดในประวัติศาสตร์ จากเศรษฐกิจไทยปี 2560 ที่คาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 3.9 และคาดว่าปี 2561 เศรษฐกิจจะขยายตัว ร้อยละ 3.9-4.1 จากการฟื้นตัวของภาคการลงทุนเอกชน การลงทุนระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐ การบริโภคภาคเอกชนเริ่มฟื้นตัวขึ้น การท่องเที่ยวเติบโตชัดเจน ค่าเงินบาทแข็งค่า ทำให้ความเชื่อมั่นนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในระดับร้อนแรง ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคมีการเติบโตและตลาดหุ้นสหรัฐฯ โตต่อเนื่อง แต่ความขัดแย้งในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และคาบสมุทรเกาหลียังเป็นปัจจัยกดดันการลงทุน
'มิตซูฯ'อัดแคมเปญดันยอด1.4หมื่นล.
นายยาซุชิ โมริยามะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนาจำกัด เปิดเผยว่า แผนและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2561 ยังเน้นการพัฒนาสินค้านวัตกรรมสินค้าประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อเนื่องพร้อมยกระดับงานจัดส่งและบริการหลังการขายแบบครบวงจรให้มากขึ้นไป เพื่อผลักดันเป้าหมายยอดขายในไทยให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโตที่ร้อยละ 8-10 หรือประมาณ 14,500 ล้านบาท แบ่งเป็นร้อยละ 60 ยอดขายจากเครื่องปรับอากาศอีกร้อยละ 40 เป็นยอดขายตู้เย็น, พัดลม ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น