วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 19 ม.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
รถไฟเร่งพัฒนาที่ดินเชิงพาณิชย์ฟื้นฟูรายได้เพิ่ม1.5หมื่นล.-รับพนง.6พันคน
เปิดแผนฟื้นฟูรถไฟ 10 ปี ปั้นรายได้เชิงพาณิชย์ทะลุ 1.5 หมื่นล. ดันขาดทุนลดเหลือ 8 พันล้าน เล็งทุ่ม 1 แสนล้าน ซื้อหัวรถจักร-ขบวนรถ รองรับสารพัดทางคู่เส้นใหม่ ดันรายได้ขนส่งสินค้าโต 300% เตรียมเปิดรับพนักงานอีก 6 พันคน
ซีพีซื้อยักษ์อาหารตลาดมะกัน
นายบุญชัย โอภาสเอี่ยมลิขิต ประธานธุรกิจ สหรัฐอเมริกา เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า ซีพีพร้อมขยายการลงทุนเข้าไปในตลาดสหรัฐอเมริกามากขึ้น หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี เปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้าไปลงทุนในประเทศมากขึ้นด้วยการลดกำแพงภาษีต่างๆ โดยเริ่มด้วยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เข้าซื้อกิจการของกลุ่มเบลลิซิโอ ฟู้ด บริษัทอาหารแช่แข็งรายใหญ่ของสหรัฐ มูลค่า 1.075 พันล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อปลายปี 2559
'เสี่ยวมี่'ลั่นเบอร์1สมาร์ตโฟน
นายจอห์น เฉิน ผอ.ฝ่ายขายประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เสี่ยวมี่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างจดทะเบียนบริษัท ในประเทศไทยภายใต้ บริษัท เสี่ยวมี่ ประเทศไทย จำกัด เพื่อทำตลาดสมาร์ตโฟนในไทยอย่างจริงจัง เป้าหมายแรกในไทยคือต้องการขึ้นเป็นผู้นำยอดขายอันดับ 1 ในตลาด สมาร์ตโฟนไทยในเชิงของจำนวนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น