วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 ม.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ปตท.ทุ่ม 1.2 ล้านล. ดันบริษัทในเครือลงทุนตามแผน 5 ปี
นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานผู้บริหารพบสื่อมวลชนของกลุ่ม ปตท. ประจำปี 2561 ว่า แผนการลงทุนของกลุ่ม ปตท. 5 ปี (2561-2565) จะใช้เงินลงทุนรวม 1.21 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นงบการลงทุนขยายธุรกิจ ปตท. 3.42 แสนล้านบาท บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (ปตท.สผ.) 4.66 แสนล้านบาท บมจ.ไออาร์พีซี 5 หมื่นล้านบาท บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) 1.8 แสนล้านบาท บมจ.ไทยออยล์ 1.5 แสนล้านบาท บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) 2.8 หมื่นล้านบาท
แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาด พุ่งเป้าจับลูกค้า'ทีโอที-ทรู'เป็นเหยื่อ
นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า รับทราบว่าขณะนี้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที ในเขตภูมิภาค ได้โทรศัพท์หาผู้ใช้บริการ และแจ้งว่าจะโดนตัดสัญญาณและค้างชำระค่าบริการ รวมไปถึงสัญญาณเกิดปัญหา โดยจะให้ผู้ใช้บริการกดหมายเลข 1 แจ้ง เลขบัตรประจำตัวประชาชนของลูกค้า ซึ่งเมื่อผู้ใช้บริการบางรายหลงเชื่อได้กดหมายเลข 1 แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ และผู้ใช้บริการบางรายได้รับการแจ้งให้ไปชำระค่าบริการไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ชั่วโมง
ส่อล้มประมูลคลื่น 900 'ฐากร'อ้างมีปัญหาทางเทคนิค
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า กสทช.เปิดให้มีการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) ต่อร่างประกาศ หลักเกณฑ์ และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคม คลื่น 1800 และคลื่น 900 MHz ตามแผนจะเปิดประมูลช่วงมิถุนายนปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น