วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

ผุดบัตรบีเฟิสต์ดิจิทัลเอไอเอส
นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดตัวบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS (บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์) เป็นบัตร co-brand ร่วมกันครั้งแรก เพื่อใช้ชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยขั้นสูง เจาะลูกค้าคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าหมายลูกค้าสมัครบัตรดังกล่าวไม่น้อยกว่า 6 ล้านบัตร ภายใน 5 ปี และในปีแรกคาดไว้ 2 ล้านบัตร

'ฉัตรชัย' ชี้พร้อมพักหนี้
เมื่อวันที่ 27 มี.ค. นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งวันแรก ว่า มีภารกิจสำคัญ 3 เรื่อง ที่จะเร่งดำเนินการในปีนี้ ได้แก่ 1. การดูแลลูกค้าเกษตรกร ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีมาตรการพักหนี้ ทำให้ความสามารถในการชำระหนี้มีความเปราะบาง แม้ว่าหนี้ที่ไม่ก่อเกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) จะปรับลดลงมาเหลือ 8-9% จากที่เคยขึ้นไปสูงสุด 12% ในช่วงปลายปีบัญชีที่ผ่านมา รวมถึงต้องติดตามลูกหนี้กลุ่มสินเชื่อกล่าวถึงเป็นพิเศษ (เอสเอ็ม) ให้ดี

พิษเศรษฐกิจโลกทรุดคนแห่ใช้ถุงยางคุมกำเนิด
น.ส.รัตนาภรณ์ สิงห์ศักดา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงซันติอาโก ประเทศชิลี (ทูตพาณิชย์) รับผิดชอบตลาดละตินอเมริกา เปิดเผยว่า จากการสำรวจตลาดเปรู พบว่า ตลาดถุงยางอนามัยของเปรูมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยในช่วงการระบาดโควิด-19 ในปี 2563 มีการนำเข้าถุงยางมากกว่า 60 ล้านชิ้น มียอดการจำหน่ายทั่วประเทศ 1.7 แสนชิ้น/วัน จาก 22 แบรนด์ และเป็นประเทศในละตินอเมริกาที่นำเข้าถุงยางมากที่สุด

ปตท.เดินหน้าลงทุน 5 ปี 4 แสนล้าน
ปีนี้จ่อปิด 5 ดีล-ลั่นตรึงราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์
ปตท. ฟันธงราคาน้ำมันปี 2566 ลดต่ำกว่าปีก่อน พร้อมตรึงราคาช่วยประชาชนช่วงสงกรานต์ - เตรียมเคาะจบ 5 ดีล ลงทุน 3 หมื่นล้าน ในธุรกิจใหม่ ดันรายได้ทั้งปีเฉียด 3 ล้านล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น