วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 มี.ค. - 02 เม.ย. 2566

 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 มี.ค. - 02 เม.ย. 2566

ยุบสภา SET รีบาวด์ 
บล.ทิสโก้ ประเมินตลาดหุ้นไทย ในช่วงปลายเดือนมีนาคม และหลังการประกาศยุบสภาว่าหลังจากที่ในช่วงครึ่งเดือนแรกมีนาคม 2566 มีความผันผวนจากกระแสเงินทุนต่างชาติไหลออก ซึ่งนับว่าความผันผวนที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงมากกว่าที่เคยประเมินไว้ โดย SET Index หลุดระดับ 1630, 1,600 และ 1,550 อย่างรวดเร็ว จากการถูกกดดันจากปัญหาภาคธนาคารในสหรัฐที่ขาดแคลนสภาพคล่องจนทำให้ทางการสหรัฐต้องสั่งปิด Silicon Valley Bank และ Signature Bank นอกจากนี้ยังมีความกังวลเกี่ยวกับสถานะการเงินของธนาคาร Credit Suisse กระตุ้นแรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์ทั่วโลกร่วงยกแผง รวมถึงตลาดหุ้นไทยได้รับผลกระทบ

คุมแบงก์รันได้ เฟดเดินหน้าต่อ 
ขึ้นดอกเบี้ยหยุดเงินเฟ้อ
         ดร.บุญธรรม รจิตรภิญโญเลิศ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ ชี้วิกฤตแบงก์ในอเมริกา-ยุโรปยังมีความอ่อนไหว แต่ด้วยกฎ-การกำกับดูแลแบงก์ของอเมริกา-ยุโรปที่เข้มงวดกว่าเมื่อครั้งปี 2008 ทำให้วิกฤตแบงก์ครั้งนี้จะไม่ลุกลามเป็นโดมิโนเหมือนตอนเกิดแฮมเบอร์เกอร์ไครซิส อย่างเลวร้ายที่สุดคือจะมีแบงก์ขนาดกลางในอเมริกาและยุโรปล้มลงรวมกันไม่เกิน 4 แบงก์ เฟดยังคงเดินหน้าหยุดเงินเฟ้อต่อไป

"วรรณ" ไม่เกี่ยว "AT1" มองเลือกตั้งหนุนตลาด 
แนะนักลงทุนซื้อหุ้นปันผล
บลจ.วรรณ มองการเลือกตั้งหนุนบรรยากาศหุ้นไทย ขณะความผันผวนยังคงมีอยู่จากปัญหาแบงก์สหรัฐและสวิส ที่ลากยาวเกิดปัญหาหุ้นกู้ AT1 ที่ถูกประเมินมูลค่าเป็นศูนย์ แต่เชื่อว่าผลกระทบจะเป็นระยะสั้นเท่านั้น แนะกระจายความเสี่ยงลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ย้ำลงทุนหุ้นปันผลดีกว่า

BRR ตั้งเป้า New S Curve 
น้ำตาลบุรีรัมย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 66 สดใส มุ่งสู่การดำเนินธุรกิจแบบ New S Curve ชูโครงการเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง Wood Pellet ที่กำลังเป็นที่ต้องการของญี่ปุ่น พร้อมระดมทุนออกวอร์แรนต์ 2 ชุด คือ BRR-W1 และ BRR-W2 รองรับอนาคต ตั้งแผน 5 ปี รายได้ 1 หมื่นล้านบาท

'จิตตะ' เน้นสร้างภูมิ ดูแลสุขภาพการเงินคนไทย 
จิตตะ สตาร์ทอัพ ฟินเทคสัญชาติไทย ชี้คนไทยยังมีความรู้ทางการเงินไม่เพียงพอและขาดทางเลือกในการลงทุน ที่จะสร้างสุขภาพทางการเงินให้พร้อมรับสังคมสูงวัย ถือโอกาสครบรอบ 11 ปี เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนเน้นคุณค่า ควบคู่ไปกับการสร้างความรู้และทักษะทางการเงินการลงทุน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินให้คนไทยด้วยการขยาย Ecosystem นำเทคโนโลยี มาให้บริการครอบคลุมทุกมิติการเงินส่วนบุคคล

กบข.ใช้กฎหมายใหม่ ทวีค่าเงินออมสมาชิก 
กบข. ใช้กฎหมายใหม่ที่ประกอบด้วย 5 ประเด็นสำคัญ หวังเพิ่มโอกาสทวีค่าเงินออมให้แก่สมาชิก พร้อมพัฒนาระบบหลังบ้านควบคู่กัน เพื่อให้สมาชิกใช้บริการได้ทันที

กรุงศรี ขับเคลื่อนธุรกิจไทย เติบโตมั่นคงยั่งยืนในทุกมิติ 
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประสานพลังกับ กลุ่มพันธมิตร เปิดตัวโครงการ Krungsri ESG Awards 2023 เป็นปีแรกเพื่อส่งเสริม และยกย่องลูกค้าธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจโดยนำ แนวคิด ESG มาปรับใช้อย่างเป็นรูปธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น