วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

"ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน" บทใหม่ของ "ความง่าย" ของกรุงศรี
"โลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยตัวเลือกมากมายและข้อมูลมหาศาล อะไรคือสิ่งที่ผู้คนมองหา" คำถามง่ายๆ ที่เกิดขึ้นจากการมองบริบทของสังคมในยุคปัจจุบัน กรุงศรีตั้งคำถามและเข้าไปเจาะลึก ฟังเสียงสะท้อนจากลูกค้า ซึ่งพบว่า สิ่งที่ลูกค้าและผู้บริโภคทั่วไปอยากได้ในปัจจุบันคือ "ความง่าย"

เฮ! ตรึงน้ำมันเที่ยวสงกรานต์
ปตท.เดินหน้าลงทุน 4 แสนล.
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เปิดเผยว่า แนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันในประเทศในปีนี้เชื่อว่าลดลงจากปีก่อน เนื่องจากราคาพลังงานในตลาดโลกคลี่คลายลง โดยคาดว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปีนี้เฉลี่ย 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ลดลงจากปีก่อนที่ราคาเฉลี่ย 96 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ที่จะถึงนี้ สถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น จะตรึงราคาน้ำมัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลงจะปรับลดลงให้เช่นกัน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้บริโภคและอำนวยความสะดวกผู้เดินทาง

ย้ำน้ำอัดลมยังไม่ขึ้นราคา
นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม ยี่ห้อ ซันโทรี่และเป๊ปซี่โค เปิดเผยว่า บริษัทยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้าแม้ภาครัฐจะเริ่มปรับขึ้นภาษีความหวานเฟส 3 ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ เนื่องจากมองว่าปัจจัยที่กระทบต้นทุนสินค้าไม่ได้มาจากเรื่องภาษีความหวานที่กระทบกับธุรกิจเครื่องดื่มเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีทั้งราคาน้ำตาล แพ็กเกจจิง ค่าพลังงาน ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีผลต่อต้นทุนสินค้าทั้งสิ้น จะพยายามหาแนวทางอื่นๆ เรื่องบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในกระบวนการผลิต ส่วนปรับขึ้นราคาจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่บริษัทจะทำ

ชู 4 เรื่องด่วนเดินหน้าธกส.
นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยหลังเข้ารับตำแหน่งวันแรก ว่า ภารกิจสำคัญที่จะเริ่มดำเนินงานในวาระแรก มี 4 เรื่องทั้งการแก้ปัญหาหนี้เสียและการดูแลลูกหนี้ไม่ให้ตกชั้นไปเป็นเอ็นพีแอล การฟื้นฟูภาคเกษตรกรให้มีความเข้มแข็งรับมือกับความผันผวนเศรษฐกิจ การนำระบบเทคโนโลยีมาช่วยลูกค้าให้เข้าถึงบริการรูปแบบต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการดูแลเงินฝากสภาพคล่องให้สอดคล้องกับแนวทางการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น