วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 24 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

คาดบ้านกทม.โต 15%
นายประพันธ์ศักดิ์ รักษ์ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี วิสดอม แอนด์ โซลูชั่น จำกัด (แอลดับบลิวเอส) เปิดเผยถึงการเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในปี 2566 ว่า มีแนวโน้มเติบโต 5-15% ในขณะที่การโอนกรรมสิทธิ์คงที่เติบโต 10% ขึ้นกับเศรษฐกิจในปี 2566

รัฐอัดงบโลจิสติกส์ 2.4 แสนล้าน
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ด้านแผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ว่า ที่ประชุมได้พิจารณากลั่นกรองตามแนวทางและหลักเกณฑ์การจัดทำงบประมาณ โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันของ 7 กระทรวง 26 หน่วยงาน โดยมีมติเห็นชอบร่างคำของบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 108 โครงการ วงเงินรวมทั้งสิ้น 244,505 ล้านบาท

คนไทยมีเฮ! ใช้บิลค่าไฟฟ้ากู้เงิน
คลังลุยปั๊มสภาพคล่อง 'ประชาชน-เอสเอ็มอี'
คลังเร่งหาแนวทางนำข้อมูลจ่ายค่าไฟมาใช้การันตีปล่อยสินเชื่อ ส่งเสริมประชาชน เอสเอ็มอี ให้เข้าถึงสินเชื่อในอัตราที่เหมาะสม

ททท.ลุ้นปีนี้ต่างชาติแห่เข้าไทย 30 ล้านคน
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมหารือกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อรับมือการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนที่เร็วเกินคาด โดยทัวร์จีนไฟลต์แรกจะบินเข้าไทยวันที่ 6 ก.พ. 2566 เวลา 08.00 น. ด้วยสายการบินสปริงแอร์ ที่สนามบินดอนเมือง โดยสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนก.พ.นี้ นายพิพัฒน์จะนำคณะททท.และภาคเอกชนท่องเที่ยวไปโรดโชว์ในเมืองกว่างโจว เซี่ยงไฮ้ และเฉิงตู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น