วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

PCE ตั้งธงสร้างรายได้กว่า 3.5 หมื่นล้าน 
นายประกิต ประสิทธิ์ศุภผล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ (PCE) ผู้นำธุรกิจน้ำมันปาล์มครบวงจร เปิดเผยว่า PCE ถือว่าเป็นผู้นำในธุรกิจน้ำมันปาล์มครบวงจรรายใหญ่ในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจเกือบ 40 ปี จากการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าและให้บริการ ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมด้วยระบบการขนส่งทั้งทางบกและทางเรือที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการบริการคลังสินค้าและท่าเทียบเรืออย่างเป็นระบบ ทำให้บริษัทได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

'อาคม' คว้าคลังเอเปกแห่งปี'66 จัดมาตรการช่วยเศรษฐกิจฟื้นจากโควิด 
นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้รับการคัดเลือกให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแห่งปี 2566 (Finance Minister of the Year 2023) ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก จากนิตยสาร The Banker ในเครือ Financial Times เป็นสิ่งพิมพ์ด้านเศรษฐกิจและการเงินชั้นนำ ได้รับความเชื่อถือในระดับสากล

'จุรินทร์' ลุยบรัสเซลส์เจรจา FTA ไทย-อียูดันส่งออก 
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า จะนำคณะเดินทางไปเยือนกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม พบกับ นายวัลดิส ดอมโบรฟสกิส รองประธานคณะกรรมาธิการ ด้านการค้าของสหภาพยุโรป หรือตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการค้าของรัฐบาลสหภาพยุโรป ในวันที่ 25-26 มกราคม 2566 เพื่อพบและประชุม ร่วมกันในการแสดงเจตจำนงทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น