วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 24 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

'สันติ' เช็กโครงการท่อน้ำอีอีซี
"สันติ" ลุยตรวจโครงการท่อส่งน้ำภาคตะวันออก ในพื้นที่โครงการท่อส่งน้ำหนองปลาไหล-หนองค้อ และโครงการท่อส่งน้ำหนองค้อ-แหลมฉบัง (ระยะที่ 2) ก่อน EASTW ส่งมอบให้ "วงสยามก่อสร้าง" รับบริหารต่อ

ปลื้ม!มหกรรมแก้หนี้สุดคึก
ประชาชนแห่ขอรับบริการยอด 5 พันรายการ
"คลัง" ฟุ้งมหกรรมแก้หนี้สัญจร ชลบุรีคึกคัก ประชาชนแห่ขอรับบริการ 5,000 รายการ ลุยขอแก้ปัญหาหนี้สินเดิมทะลัก 1,900 ล้านบาท แจงเปิดช่องให้ครู-บุคลากรทางการศึกษาร่วมแก้หนี้ด้วย พร้อมนัดสัญจรครั้งที่ 5 ที่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 27-29 ม.ค.66

ซาบีน่าตั้งเป้า 66 กำไรทะลัก ลุย!ลงทุนเพิ่ม
นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ซาบีน่า เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน โดยยอดขายในปีนี้จะสูงสุดเป็นประวัติการณ์จากก่อนวิกฤตโควิด-19 เมื่อปี พ.ศ.2562 ที่เคยทำไว้ที่ 3,295 ล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้

ชงงบ 67 พัฒนาโลจิสติกส์ 2.4 แสนล.
"อนุทิน" นั่งหัวโต๊ะไฟเขียวร่างงบประมาณปี 67 กว่า 2.44 แสนล้านบาท ดันโครงการลงทุนทุกมิติ หนุนแผนระบบขนส่งคมนาคม เร่งสรุปผลงบประมาณรายจ่าย ชงสำนักงบประมาณภายใน 27 ม.ค.นี้

เล็งใช้ประวัติค่าไฟปล่อยกู้
'คลัง' ฟุ้งอุ้ม sme-รายย่อย เตรียมถกกฎหมายเกี่ยวข้อง
"คลัง" ผุดไอเดียดึงข้อมูลการใช้ไฟฟ้าและการชำระค่าไฟฟ้ามาใช้ในการพิจารณาสินเชื่อ หวังส่งเสริมให้เอสเอ็มอีรายย่อยสามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบได้มากขึ้น

ไก่เกาหลีบูม บอนชอนรุก ขยายสาขา
นายธนกฤต กิตติพนาชนม์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สพูนฟูล (ประเทศไทย) จำกัด หรือบอนชอน ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาตลาดไก่ทอดสไตล์เกาหลียังมีอีกหลายแบรนด์ที่สนใจเข้าทำตลาด เนื่องจากยังมีช่องทางของการเติบโตในไทย โดยแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2566 นี้ วางงบประมาณไว้มากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายสาขาอย่างน้อย 10-15 สาขา ภายใต้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท รวมถึงยังรุกหนักด้านการตลาดทุกช่องทางอีก 100 ล้านบาท มีเป้าหมายสร้างการเติบโตไม่น้อยกว่าปี 2565 หรือเติบโตมากกว่า 20%

LWA ชี้ตลาดอสังหาฯสดใส จับตาราคาที่อยู่อาศัยปรับตัว
"ลุมพินี วิสดอมฯ" คาดการณ์เปิดตัวโครงการอสังหา ริมทรัพย์ใหม่ปี 2566 มีแนวโน้มเติบโต 5-15% ชี้ราคาที่อยู่อาศัยปรับตัวสูงขึ้น 5-10% เหตุจากที่ดิน ค่าแรง วัสดุก่อสร้างและอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น