วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 17 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

'มิตซูบิชิ' อัดงบโหมการตลาดดันยอดโต
มิตซูบิชิ อีเล็คทริค โหมหนักการตลาดหลังยอดแอร์ ไม่เข้าเป้า ทุ่มงบ 1,200 ล้านบาท ลุยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมดึงนนท์-ธนนท์ นั่งแท่น พรีเซนเตอร์ ขยายฐานกลุ่มวัยรุ่น ตั้งเป้าโต 19%

'คลัง' สแกนเข้มบัตรคนจน!
แจงตรวจข้อมูลยกครัว/ประกาศผลปลายม.ค.
"คลัง" สแกนเข้มบัตรคนจนรอบใหม่ เช็กข้อมูลยกครัว รวม 44.51 ล้านราย คาดประกาศผลผู้รับสิทธิปลายเดือน ม.ค.2566 แจงมั่นใจใช้งบมีประสิทธิภาพแน่นอน

'ORI' สุดปลื้ม รายได้ทะลัก แตะ 4.1 หมื่นล.
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทตลอดทั้งปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 41,026 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้ที่ 35,000 ล้านบาท และเติบโตจากปี 2564 ถึง 36% ถือเป็นยอดขายที่สูง ที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มบ้าน จัดสรร 27% ซึ่งยังคงทำยอด ขายตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทต่อเนื่อง ตามแผน และกลุ่มคอนโดมิเนียม 73% เมื่อแบ่งตามสถานะโครงการ มีสัดส่วนยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ ประมาณ 53% และยอดขายจากกลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขายหรืออยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอีกราว 47%

คาด Q4/65 กลุ่มแบงก์กำไรพุ่ง
"บล.พาย" เคาะกำไรกลุ่มแบงก์ 7 แห่งไตรมาส 4/65 พุ่ง 4.2 หมื่นล้านบาท อานิสงส์ NIM-สำรองหนี้ลดลง ประเมินแนวโน้มทั้งปี 2566 กำไรทะยานสู่จุดสูงสุดใหม่เฉียด 2 แสนล้านบาท พร้อมคาดกรอบดัชนีหุ้นไทยทั้งสัปดาห์ที่ 1,660-1,700 จุด

พาณิชย์ 'คิกออฟ' ลดราคา
ลุยปูพรมขายของถูกทั่วกรุง ประเดิมบางขุนเทียนแห่งแรก
"จุรินทร์" คิกออฟโครงการพาณิชย์ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย ประเดิมที่เขตบางขุนเทียน เผยใน กทม.จะจัดทั้งหมด 5 จุด ต่างจังหวัดทุกจังหวัด รวม 274 จุดทั่วประเทศ ยกทัพสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพ สินค้าไฮไลต์ ทั้งหมู ไก่ ไข่ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย รวมกว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60%

อุตฯถก METI ร่วมอัปเกรด แรงงานไทย
นายสุริยะ จึงรุ่ง เรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงผลการ หารือกับนายนิชิมุระ ยาสึโทชิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม หรือ METI ระหว่างเยือนประเทศญี่ปุ่น วันที่ 11-15 ม.ค.2566 ว่า บรรยากาศการหารือเป็นไปด้วยดี ตอกย้ำความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจร่วมกันมาอย่างยาวนานในหลายด้าน ซึ่ง เมื่อปลายปี 2565 ได้ร่วมดำเนิน โครงการพัฒนาทักษะบุคลากร ขับเคลื่อน 3 ประเด็นหลัก ประ กอบด้วย 1.แนวทางการร่วมกัน พัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ให้แก่บุคลากรในภาคอุตสาห กรรม 2.การขับเคลื่อนนโยบาย BCG ในสาขาอุตสาหกรรมเป้าหมาย และ 3.การเสริมสร้าง ความเข้มแข็งให้กับห่วงโซ่อุปทานผ่านแนวคิดการร่วมสร้าง

อสังหาฯสดใส MQDC ทุ่มงบ เร่งเครื่อง 'ทาวน์ เซ็นเตอร์'
ในปี 2566 นับเป็นปีที่หลายธุรกิจกำลังเริ่มสดใส เพราะความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจกำลังกลับมาฟื้นตัว แม้ว่าจะยังมีอีกหลายปัจจัยที่ยังคงต้องจับตามองก็ตาม โดยเฉพาะภาค "อสังหาริมทรัพย์" ที่จะเริ่มเห็นความคึกคักตั้งแต่ต้นปี โดยหนึ่งในบิ๊กโปรเจ็กต์อย่าง "เดอะ ฟอเรสเทียส์" นับว่าเป็นชุมชนที่มีเนื้อที่ครอบคลุม 398 ไร่ ก็กำลังเดินหน้าการก่อสร้างพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากทำเลศักยภาพที่ตั้งอยู่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกซึ่งกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วแล้ว ภายในพื้นที่ยังประกอบไปด้วยพื้นที่สีเขียวธรรมชาติขนาดใหญ่ และโครงการที่พักอาศัยภายใต้แบรนด์ต่างๆ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกลุ่มอายุที่แตกต่างหลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น