วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 17 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

ลดค่าครองชีพสูพิษศก.
'จุรินทร์' Kick off พาณิชย์ลดราคาสูงสุด 60%
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน@กทม. พร้อมด้วยนายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายสารัช ม่วงศิริ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบางขุนเทียน ที่บริเวณถนนด้านข้างสำนักงานเขตบางขุนเทียน

เปิดตลาดอินทรีย์ใจกลางเมือง
นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงานตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง หรือ "ORGANIC WEEKEND MARKET" ในปีที่ผ่านมาว่า งานดังกล่าวได้รับผลตอบรับเกินความคาดหมาย เช่น ลูกประคบสมุนไพร จากศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน Organic Farm Outlet จ.เชียงใหม่ ผัก-ผลไม้ปลอดอินทรีย์ จากหมู่บ้านเกษตรอินทรีย์ห้วยพลู ลูกค้าสั่งซื้อซ้ำต่อเนื่องภายหลังจากการจัดงาน ทำให้เกษตรกรสามารถกระจายผลผลิตอินทรีย์/ปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ชุมชนได้ทั้งช่องทาง offline และ online เป็นการสร้างโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการในการขยายตลาดให้กว้างขึ้น และรณรงค์ให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าอินทรีย์เพื่อเพิ่มอัตราการบริโภคให้มากขึ้น ซึ่งการที่ธุรกิจทางการเกษตรของภาคีเครือข่ายหมู่บ้าน เกษตรอินทรีย์ Organic Farm Outlet และ Farm Outlet สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องนั้นจะช่วยต่อยอดธุรกิจ ให้สามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ธอส.ช่วยลูกค้า NPL ที่ชลบุรี ดอกเบี้ย 0% ต่อปีนาน 10 เดือน
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมงาน "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน" สัญจรครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2566 ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าปัจจุบันที่ยังได้รับผลกระทบด้านรายได้ นำโดย มาตรการ 22 [M22]: สำหรับลูกค้ารายย่อยสถานะ NPL หรือลูกค้ารายย่อยสถานะ NPL ที่อยู่ระหว่างการใช้มาตรการ/ปรับโครงสร้าง หนี้ ที่กู้เงินกับธนาคารมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปีให้ผ่อนชำระเงินงวดต่ำพร้อมลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษ ระยะเวลา 2 ปี แบ่งเป็นในเดือนที่ 1-10 ผ่อนชำระเพียงงวดละ 1,000 บาทคิดดอกเบี้ยเท่ากับ 0% ต่อปี (ตัดชำระเงินต้นทั้งหมด) เดือนที่ 11-18 คิดเงินงวดจากอัตราดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี และเดือนที่ 19-21 คิดเงินงวดจากอัตราดอกเบี้ย 3.90% ต่อปีเดือนที่ 22-24 คิดเงินงวดจากอัตราดอกเบี้ย MRR-2.00% ต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น