วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 12 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

REIC ชี้พิษดบ. กระทบเชื่อมั่น ดีเวลล็อปเปอร์
REIC แจงดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ไตรมาส 4/65 แผ่ว พิษดอกเบี้ยขาขึ้นทุบความเชื่อมั่นด้านผลประกอบการ ยอดขาย การจ้างงานและการเปิดโครงการใหม่/เฟสใหม่

เซ็นทรัลพัฒนาอัดงบ 300 ล. จัดแคมเปญกระตุ้นใช้จ่าย
ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนได้เตรียมความพร้อมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบ และล่าสุดกับนักท่องเที่ยวจีนที่ทยอยเดินทางเข้ามาในไทย ซึ่งจากข้อมูลพบว่าประเทศไทยติดอันดับต้นๆ ที่คนจีนอยากมาท่องเที่ยวมากที่สุด รวมถึงยังมีโครงการ "ช้อปดีมีคืน" ของภาครัฐที่จะยิ่งกระตุ้นจับจ่ายและเงินสะพัดให้เศรษฐกิจไทยพลิกฟื้นอย่างแน่นอน

บอร์ดสสว.อนุมัติ 1.1 พันล้าน
ผุด 3 โครงการอุ้มเอสเอ็มอีท่องเที่ยว-ส่งออก
"บอร์ด สสว." ไฟเขียวงบ 1,180 ล้านบาท เข็น 3 โครงการสนับสนุน-ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผุดโครงการค้ำประกันสินเชื่ออุ้มธุรกิจท่องเที่ยว หนุนบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน บี้หน่วยงานรัฐเปิดช่องเข้าถึงมาตรการช่วยเหลือทั้งหมด

จับตา 16 ม.ค.เปิดเวทีดีเบตชิงเอ็มดี AOT
ทอท.ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ 4 ราย มีสิทธิ์เข้าสัมภาษณ์ชิงเก้าอี้ซีอีโอ "ทอท." 16 ม.ค.66 คาดเสนอชื่อว่าที่ซีอีโอคนใหม่ให้บอร์ด ทอท.พิจารณาภายใน ม.ค.นี้ เริ่มปฏิบัติงาน พ.ค.66

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น