วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

ประเดิมแบรนด์โลตัสพรีเว่
นายสมพงศ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ลงทุน 100 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์ใหม่ โลตัส พรีเว่ ในคอนเซ็ปต์พรีเมียม ไฮเปอร์มาร์เก็ต แห่งแรกในโครงการไอซีเอส บนทำเลเชื่อมต่อจากไอคอนสยาม ที่มุ่งเน้นประสบการณ์ช็อปปิ้งดีขึ้น โดยเฉพาะจะเพิ่มสินค้านำเข้ามากขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ของโลตัสในการส่งมอบสินค้าคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึงได้

จ่อผุดศูนย์ตรวจเช็กธุรกรรมบัญชีม้า
นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย (TBA) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า สมาคมธนาคารไทย สมาชิกธนาคารอยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือถึงแนวทางการจัดทำระบบติดตามความเสี่ยงผ่านการจัดตั้ง "ศูนย์ตรวจเช็กธุรกรรมที่มีความเสี่ยงทุจริตหรือต้องสงสัย" หรือเรียกว่า "Central fruad registry" ผ่านบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (ITMX) ซึ่งจะเป็นตัวกลางในการผลักดัน เพื่อตรวจจับธุรกรรมต้องสงสัยว่าจะมีการทุจริต หรือบัญชีม้า

'พิพัฒน์' ตั้งเป้านักท่องเที่ยว 80 ล้าน
แอตต้าเบรกต้องหาไฟลต์บินเข้าไทยให้ได้ก่อน
'พิพัฒน์' ประกาศอีก 5 ปีข้างหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติจะทะลักไทย 80 ล้านคน ด้านแอตต้าสวนทันควันต้องหาเที่ยวบินเข้าไทยให้ได้ก่อน เดินหน้าเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน

กกร.ห่วงแรงงานขาด-ต้นทุนค่าไฟพุ่ง-ส่งออกวูบ
นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประจำเดือนม.ค. 2566 ว่า กกร. ประเมินเศรษฐกิจไทยปี 2566 ยังมีข้อจำกัดในการฟื้นตัว แม้แนวโน้มภาคการท่องเที่ยวของไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ภาคเอกชนยังมีความกังวลเรื่องปัญหาขาดแคลนแรงงานในภาคการท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น