วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 08 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
เผยญี่ปุ่นเตรียมเปิดรับคนไทยแล้ว
ททท.เร่งแผนเปลี่ยนใจไปนอกหันเที่ยวในประเทศ
การท่องเที่ยวฯ นัดถกบริษัททัวร์รายใหญ่ โรงแรม และสายการบิน ไฟเขียวเปลี่ยนค่าทัวร์-โรงแรม-ตั๋วบิน ที่จองไปต่างประเทศแล้วไปไม่ได้เพราะโควิด มาใช้บริการเที่ยวในประเทศได้แทน หวังกระตุ้นไทยเที่ยวไทยช่วงครึ่งปีหลัง เผยต้องรีบออกมาตรการเพราะญี่ปุ่นเตรียมเปิดรับคนไทยไปเที่ยวได้แล้ว
สหกรณ์ฯตั้งทีมทวงหนี้
นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่าสหกรณ์ที่เป็นเจ้าหนี้หุ้นกู้บริษัทการบินไทย มีทั้งสิ้น 87 สหกรณ์ วงเงินกู้ 4.3 หมื่นล้านบาท เบื้องต้นสันนิบาตฯ เห็นว่าแนวทางการทวงหนี้คืนครั้งนี้ควรรวมตัวกันแล้วตั้งตัวแทน ที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปเจรจากับคณะกรรมการฟื้นฟูของบริษัทการบินไทย
แคนนอนชูนิวนอร์มอล
นายอุย ชิก โฮ ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบิสซิเนสอิมเมจจิ้งโซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า วิถีการดำเนินชีวิตแบบใหม่ที่เรียกว่า New Normal ได้ครอบคลุมถึงวิธีการทำงานในภาคธุรกิจของบริษัทหรือองค์กรต่างๆ แคนนอนจึงคิดโซลูชั่นวิถีใหม่ในการจัดการเอกสาร และขั้นตอนการทำงานรูปแบบใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ที่บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องปรับตัวอย่างทันท่วงทีเพื่อเอาชนะความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่ ซึ่งออฟฟิศสมัยใหม่ต้องการโซลูชั่นการทำงานที่ให้ความรวดเร็วและยืดหยุ่น อีกทั้งรองรับการทำงานระยะไกล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น