วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 22 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

โควิดทุบหุ้นดิ่งเหว ร่วงกว่า80จุดวอลุ่ม1.2แสนล้าน
การซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ดัชนีปรับลดลงอย่างหนัก ขณะที่นักวิเคราะห์ชี้ว่า เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สั่งล็อกดาวน์พื้นที่โรคระบาดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 จนถึง 3 มกราคม 2564 หลังพบประชาชนติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 548 ราย โดยกว่าครึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว นอกจากนี้ในวันต่อมา ยังมีการรายงานผู้ติดเชื้อจากเคสสมุทรสาครเพิ่มอีก 164 ราย รวมเป็น 694 ราย และยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง

'บีโอไอ'กระตุ้นลงทุนมั่นใจปีหน้าทะลุ3แสนล้านบาท
นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยผล การประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบอร์ดบีโอไอ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบมาตรการส่งเสริมการลงทุน หลายด้าน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในปีหน้า (64) เช่น มาตรการกระตุ้นการลงทุน ที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนโดยเร็ว โดยเฉพาะโครงการลงทุนขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งจะ ส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากการ แพร่ระบาดของ COVID 19

'ดีแทค'พร้อมรุกโครงข่าย5Gทั่วไทย
ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 บริษัทดีแทค ไตรเน็ต (บริษัทย่อยของ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค) ได้ชำระค่าคลื่นความถี่งวดแรกแก่กสทช.แล้ว โดยมี พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธาน กสทช. เป็นผู้รับมอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น