วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 18 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

เงินบาทแข็งค่ากว่า 8.56% สอท.จี้ 'แบงก์ชาติ 'ช่วยผู้ส่งออก
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน โดยการแข็งค่าของเงินบาทในขณะนี้ที่แข็งค่าขึ้นกว่า 8.56% อยู่ที่ 30.22 บาท/เหรียญสหรัฐ จากเดือนเมษายน 2563 อยู่ที่ 33.05 บาท/เหรียญสหรัฐ ส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันด้านราคาของผู้ส่งออกและรายได้จากการส่งออกลดลง เมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเวียดนามที่ค่าเงินดองแข็งค่าขึ้นเพียง 1.97%

บขส.คาดปีใหม่คนมาใช้บริการ ส่อลดลงราว 30% พิษโควิด-ศก.หด
นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยภายหลังประชุมแผนปฏิบัติการเดินรถเทศกาลปีใหม่ 2564 ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ บขส. คาดการณ์ว่า จะมีผู้โดยสารใช้บริการลดลงจากช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ประมาณ 30% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และปัญหาเศรษฐกิจ

'สุริยะ' จัดของขวัญปีใหม่ ขายสินค้าราคารง./ค่ายรถร่วม
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่าในระหว่างวันที่ 22-25 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00-19.00 น. กระทรวงได้จัดงาน OUTLET ของขวัญเพื่อประชาชน มหกรรมสินค้าราคาโรงงาน ที่กระทรวงอุตสาหกรรม มุ่งหวังที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนและผู้ประกอบการที่ไม่สามารถกระจายสินค้าออกสู่ตลาดและผู้บริโภคได้ จากผลกระทบโควิด-19 กว่า 400 ร้านค้า คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

ตั้งทีมสอบ 'บสส.' พบธุรกรรม NPA มีพิรุธ/อีก 60 วันรู้ผล
นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกรรมการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (กองทุนฟื้นฟูฯ) เปิดเผยว่า กองทุนฟื้นฟูฯ ในฐานะผู้ถือหุ้นบริษัท บริหาร สินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ได้รับรายงานจากคณะกรรมการ (บอร์ด) บสส.ว่า ที่ประชุมบอร์ดบสส.ได้อนุมัติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพบธุรกรรมที่ผิดปกติของการบริหารงานของ SAM แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น