วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 10 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

ยืดหยุ่น-กล้าทำในสิ่งใหม่
ประธานสมาคมธนาคารไทยแนะทางรอดภายใต้ Perfect Storm
นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยถึงมุมมองทิศทางเศรษฐกิจในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า มีความท้าทายทั้งจากเรื่องผลกระทบของโควิด-19 และการปรับตัวให้อยู่รอดในยุค Disruption เศรษฐกิจจึงอยู่ภายใต้ "พายุใหญ่แห่งยุค" หรือ Perfect Storm ที่มีความรุนแรงและความไม่แน่นอน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก แต่สำหรับประเทศไทยอาจจะเจอกับความท้าทายมากกว่าหลายๆ ประเทศ เนื่องจากโครงสร้างเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย อาทิ พึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวในระดับสูง ปัญหาหนี้ครัวเรือน และการเข้าสู่สังคมสูงอายุ โดยพายุใหญ่แต่ละครั้งจะทิ้งมรดกแห่งการเปลี่ยนแปลงไว้ ในคราวนี้มองว่ามี 3 ประเด็นสำคัญ ที่อาจกล่าวได้ว่าเป็น New Paradigm ที่เกิดขึ้น

ธอส.จัดเต็มมหกรรม 11.11 ประมูลบ้านมือสองออนไลน์
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่าวันพุธที่ 11 พ.ย.63 ธอส. มีกำหนดจัดมหกรรม 11.11 ประมูลบ้านออนไลน์กับธอส. ประจำเดือนพฤศจิกายน โดยธนาคารได้คัดทรัพย์ใหม่สภาพดีทั่วประเทศรวม 111 รายการ ทั้งประเภททาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ห้องชุด และอาคารพาณิชย์ ที่ดินเปล่า มาเปิดประมูลให้กับลูกค้าที่ต้องการมีบ้านได้เลือกซื้อผ่าน Application: GH Bank Smart NPA ราคาเริ่มต้นประมูลให้ส่วนลดแบบจัดหนักสูงสุด 40% จากราคาปกติ และเพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนได้มีบ้านเป็นของตนเองง่ายขึ้นธอส.ยังเตรียมมอบส่วนลดเพิ่มให้กับผู้ชนะการประมูลอีก 10% จากราคาที่ปิดประมูลหากทำสัญญาและทำนิติกรรมภายใน 30 ธ.ค.63 (กรณีทำสัญญาและทำนิติกรรมหลังวันที่ 30 ธ.ค.63 แต่ไม่เกินวันที่ 26 ก.พ.64 จะได้รับส่วนลดเพิ่มจากราคาที่ประมูลได้เหลือ 5%)

NER ฟุ้ง Q3 ผลงานทำนิวไฮ
นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน, ยางแท่งและยางผสมเพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลางทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2563 ว่า บริษัทมีกำไรสุทธิ 152.32 ล้านบาท (โดยได้รวมความเสียหายจากกรณีเกิดเพลิงไหม้อาคารเก็บสินค้าเมื่อวันที่ 22 ก.ย.63 จำนวนเงิน 30.89 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ระหว่างการเรียกร้องจากบริษัทประกันภัย) นับเป็นการเติบโตที่โดดเด่นทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ต่อเนื่องจากไตรมาส 2/63 ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุนการผลิต และค่าใช้จ่ายปรับดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น