วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 - 15 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 - 15 พ.ย. 2563

CIMBT ปักธง 4 ปีใช้จุดแข็งสร้างกำไร ธ.อาเซียนชั้นนำ-ดิจิทัลสร้างความต่าง
แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย ตั้งเป้า 4 ปี ลงแข่งในตลาดที่ถนัดและมีจุดแข็ง หวังสร้างกำไรต่อเนื่อง ยัน เป็นแบงก์อาเซียนชั้นนำในไทย พร้อมใช้ดิจิทัลสร้างความแตกต่าง รักษาความเป็นผู้นำธุรกิจบริหารเงิน-ธุรกิจรายย่อย

"ออมสิน" จัด 3 พันล้านช่วยเอสเอ็มอีท่องเที่ยว
แบงก์ออมสินแบ่งวงเงินสินเชื่อ 3 พันล้านจาก 1 หมื่นล้านบาท ช่วยเอสเอ็มอีธุรกิจท่องเที่ยว ใช้ที่ดินเป็นหลักประกันกู้โดยไม่พิจารณาภาระผู้กู้และไม่วิเคราะห์รายได้ กู้ได้สูงสุด 50 ล้านบาท ไถ่ถอนเมื่อไร่ก็ได้ใน 3 ปี คิดดอกเบี้ย 5.99% ด้าน สทท.กังวล โควิด-19 ทำเอสเอ็มอีท่องเที่ยวปิดกิจการถาวร 30%

"อมรเทพ" ชี้เลือกตั้งสหรัฐใครชนะจีนก็เป็นเบอร์หนึ่งโลก
"ดร.อมรเทพ" สำนักวิจัยแบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย วิเคราะห์เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ประเมินถ้า "ทรัมป์" ชนะไทยได้ประโยชน์กว่า แต่ไม่ว่าใครชนะ จีนจะก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของโลกภายในอีกไม่เกิน 10 ปี แนะไทยยึดยุทธศาสตร์ 'เอียงจีน อ่อนตามสหรัฐ' เปิดรับทั้งคู่ ไม่เลือกข้าง

ธ.ก.ส.รับเงินฝากกว่า 4.1 หมื่นล้าน เกษตรกรออมเพื่อลดหนี้ 2.2 ล้านราย
ธ.ก.ส.เผยเกษตรกรเข้าร่วม "โครงการออมเงินเพื่อลดภาระหนี้กับทวีโชค" กว่า 2.2 ล้านราย รวมเงินออมกว่า 4.1 หมื่นล้านบาท จัดมอบโชคพิเศษ วันสถาปนาครบรอบ 54 ปี มูลค่า 5 ล้านบาท

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 - 15 พ.ย. 2563

ศก.โลกถดถอยรุนแรง! หุ้นโลกขึ้น Slow Motion
อย่าฝันหวาน Fund Flow เข้าเอเชีย
ผลเลือกตั้งปธน.อเมริกาหรือความพลิกผันทางการเมืองไม่มีน้ำหนักน่ากังวลเท่าเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยอย่างรุนแรง รวมไปถึงปัญหาเงินฝืด แต่ถ้าไบเดนชนะ การคาดเดาทิศทางเพื่อการลงทุนจะง่ายและเป็นระบบมากขึ้น จากนี้ตลาดหุ้นโลกเป็นขาขึ้นแบบ Slow Motion แต่มีหุ้นเด่นที่จะขึ้นแบบยั้งไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยี หุ้นจีน หุ้นยุโรปที่เกี่ยวกับ Green Technology แนะกลยุทธ์การลงทุนต้องผ่อนสั้นผ่อนยาว แต่จังหวะนี้ควรเตรียมเงินเพื่อการลงทุน แบ่งสัดส่วนลงทุนในหุ้น 60% ที่เหลืออีก 40% ถือเป็นเงินสดหรือตราสารหนี้ระยะสั้น พร้อมเตือนอย่าฝันหวานตามข่าวที่ว่า Fund Flow จะไหลเข้าเอเชียมากขึ้น เพราะ Fund Flow จะไม่ไหลกระจัดกระจายเหมือนเดิม แต่จะไหลเข้าจีนเป็นส่วนมาก รวมถึงไหลเข้าประเทศที่มีศักยภาพสูง ซึ่งไทยจะได้รับอานิสงส์แค่จิ๊บจ๊อย

ทิศทางราคาทองคำ หลังศึกชิงตำแหน่งปธน. ทรัมป์ VS ไบเดน
คำถามที่ผุดขึ้นในกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและเทศ จากกรณีที่มีการเลือกตั้งใหญ่ชิงตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คือราคาทองคำในตลาดโลกหลังการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้เพราะนักลงทุน ตั้งความหวังไว้มากที่จะได้เห็นทองขึ้นราคากลับไปยืนเหนือ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์เหมือนเมื่อตอนเดือนสิงหาคม 2563 ที่ราคาทองคำพุ่งทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กว่า 2,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เทียบเป็นเงินไทยคือกว่า 30,000 บาทต่อน้ำหนักทองคำ 1 บาท

กลยุทธ์ลงทุนพฤศจิกา ฟันด์โฟลว์มาเอเชีย..แต่ หุ้นไทยยัง Underperform
แนะกลยุทธ์การลงทุนประจำเดือนพฤศจิกายน ระบุสถานการณ์การลงทุนในหุ้นไทยยังอยู่ภายใต้ความกดดันจากการระบาดไวรัส COVID-19 ในยุโรปที่มีการปิดเมืองรอบ 2 รวมทั้งประเด็นการเมืองในไทย ขณะที่คาดหวังว่าการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 3/2563 กลางเดือนพฤศจิกายนจะไม่ซ้ำเติม เนื่องจากผ่านจุดต่ำสุดคือไตรมาส 2/2563 มาแล้ว ขณะที่มีการประเมินว่ากระแสฟันด์โฟลว์จะไหลจากสหรัฐเข้ามาที่เอเชียหลังเลือกตั้ง แต่จะไม่แวะไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น