วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 02 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

แห่กู้เงินกยศ.3.7 หมื่นล้าน
พิษโควิดตกงานต้องหาที่พึ่ง
นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยถึงการให้เงินกู้ยืมปีการศึกษา 63 ว่า ในปีนี้มีนักเรียนนักศึกษาเข้ามาขอกู้ยืมเงินกับ กยศ.เพิ่มขึ้นมาก โดยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-16 ต.ค.63 มีจำนวนนักเรียนนักศึกษาขอกู้ยืมมาแล้ว 628,000 คน เพิ่มจากปีก่อนที่ขอกู้ยืมมา 538,000 คน คิดเป็นวงเงินขอกู้ยืมที่ 37,000 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 34,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ปล่อยกู้ยืมไป 27,000 ล้านบาท

แบงก์เร่งทำแผนคุมหนี้เน่า
นายพิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปี 64 ธนาคารจะเน้นขยายธุรกิจไปต่างประเทศมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันการเติบโตของธุรกิจในช่วงวิกฤติยังต้องมี และสินเชื่อยังเติบโตแน่นอน แต่จะเติบโตเท่าไรนั้น จะยังอยู่ในช่วงที่รับได้ เพราะส่วนหนึ่งจะได้แรงสนับสนุนด้านสินเชื่อจากต่างประเทศที่ยังคงเป้าหมายขยายไปเออีซีบวกสาม และสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการ ซึ่งยังต้องให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือลูกค้าให้อยู่รอดต่อไปในปีหน้า

ดีไอวายจัด 'ซูเปอร์เซลส์'
รายงานข่าวจากบริษัท มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านรายใหญ่ที่สุดจากประเทศมาเลเซีย เปิดเผยว่า ได้จัดรายการส่งเสริมการขายเอาใจ สาวกนักช้อปสินค้าราคาคุ้มภายใต้แคมเปญ Super Sale ที่นำสินค้าหลายหมวดหมู่มาลดกระหน่ำสูงสุด 30% ระยะเวลาโปรโมชั่นจะอยู่ระหว่าง 1-30 พฤศจิกายน 2563 สาขาที่ร่วมรายการ MR.DIY 255 สาขาทั่วประเทศ

'สวนสยาม' หนักรายได้หด 50% อ่วมโดนโควิด-19 ลูกค้าประหยัด
นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหาร บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัดผู้บริหารสวนน้า-สวนสนุกสยามอะเมซิ่งพาร์ค (สวนสยามเดิม) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีรายได้ลดลง 50% แน่นอน จากปัจจัยไวรัสโควิด-19 ระบาดที่ส่งผลให้ต้องปิดบริการชั่วคราวในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงยังพบว่าลูกค้ากลับมาใช้บริการน้อยกว่าปกติ อาทิ กลุ่มนักเรียนที่ส่วนใหญ่เข้ามาเล่นสวนสนุกเดือน ต.ค.ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม แต่เนื่องจากโรงเรียนเลื่อนไปปิดเทอมเดือน พ.ย. ทำให้มาใช้บริการน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น