วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 04 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 04 พ.ย. 2563

ปักธงประกัน 'โควิด' รับเปิดปท.
ตั้งเป้าขายต่างชาติ 5 แสนกรมธรรม์ในปีนี้
"สมาคมประกันวินาศภัยไทย" ตั้งเป้าขายประกัน "โควิด" นักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 แสนกรมธรรม์ภายในปีนี้หวังอานิสงส์นโยบายรัฐทยอย "เปิดประเทศ" ดึงต่างชาติเที่ยวไทย หนุนธุรกิจประกันวินาศภัยปีนี้ติดลบน้อยลง

จับตา 'ค่าเงิน' หลังเลือกตั้งสหรัฐ ปีหน้ามีลุ้น 29 บาท/ดอลลาร์
สถานการณ์ค่าเงินบาทในช่วงนี้ค่อนข้าง "ทรงตัว" และ "เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ" โดยปัจจัยสำคัญจะมาจากทิศทางเงินดอลลาร์สหรัฐที่ขณะนี้อยู่ในช่วงรอลุ้นผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้เป็นสำคัญ

'กรุงไทย' พ้นสถานะรัฐวิสาหกิจ
ปลดล็อกข้อจำกัดแต่งตั้ง 'บอร์ด-เอ็มดี'
"แบงก์กรุงไทย" ส่อหลุดสถานะรัฐวิสาหกิจ สะพัดกฤษฎีกาวินิจฉัย "FIDF" ผู้ถือหุ้นใหญ่แบงก์เป็น "องค์การมหาชน" ส่งผลให้แบงก์พ้นสถานะรัฐวิสาหกิจไปด้วย สคร.แจงสถานะเปลี่ยนแค่กฎหมาย 3 ฉบับ มองแง่ดีหนุนบริหารคล่องตัวขึ้น ปลดล็อกข้อจำกัดแบงก์ "ตั้งบอร์ด-ผู้บริหาร" ชี้กรรมการอายุเกิน 65 ปีได้ ส่วน "เอ็มดี" อายุเกิน 60 ปีได้

บสย.ชงสูตรขยับเพดานค้ำ SMEs สูงสุด 50%
บสย.ชง กกร.พิจารณาออปชั่นค้ำสินเชื่อเพิ่มเป็น 40-50% แลกเอสเอ็มอีจ่ายค่าฟีเพิ่ม 0.5-1% บวกจากเรตปัจจุบันคิดที่ 1.75% ต่อปี ชี้เพื่อความยืดหยุ่น-ลดข้อจำกัดด้านงบประมาณ ขณะที่ความคืบหน้าค้ำประกัน "Soft Loan พลัส" ล่าสุด ยอดเริ่มขยับอยู่ที่ 2-3 พันล้านบาท

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 04 พ.ย. 2563

เครื่องฟอกอากาศไม่เปรี้ยง
เศรษฐกิจไม่เอื้อ/ลดสต็อกเน้นราคาถูก
ตลาดเครื่องฟอก 2.8 พันล้าน ออกสตาร์ตอืด ค่ายใหญ่ชี้ปมปัญหาเศรษฐกิจ-กำลังซื้อ ตัวแปรใหญ่-อัตราการครอบครองสูง "ชาร์ป" ปรับแผนสต๊อกสินค้าเน้นรุ่นราคาไม่สูง ชูจุดขายรับมือ "โควิด-ภูมิแพ้" พร้อมอัดโปรฯแบบบันเดิล-ราคาพิเศษ จูงใจ ด้าน "แอลจี" ดีเดย์เปิดตัวรุ่นใหม่ธันวาคมนี้ พร้อมส่งทีมพนักงานขายช่วยร้านค้าอัดโปรโมชั่นของแถม-บริการหลังการขาย ส่วน "บลูแอร์" เพิ่มพอร์ตส่งสินค้ารุ่นราคาสบายกระเป๋าลุย ชูดีไซน์-นวัตกรรม หวังย้ำความคุ้มค่ายักษ์ทีวี "ไฮเซ่นส์" โดดร่วมวง ส่ง 2 รุ่นชิมลาง ราคาเริ่มต้นแค่ 4.5 พัน

'ส.ขอนแก่น' ปรับแพ็กเกจจิ้งขยายฐานเจาะมิลเลนเนียล
ส.ขอนแก่น เร่งปรับตัวรับตลาดอาหารพื้นเมืองทรงตัว ทุ่มงบฯปรับโฉมแพ็กเกจจิ้งครั้งใหญ่ ชูสัญลักษณ์ "ส." สร้างการจดจำ หวังขยายฐานเจาะกลุ่มวัยรุ่น-วัยทำงาน เดินหน้าพัฒนาสูตร-รสชาติ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ลุยจัดแคมเปญแจกรางวัลกระตุ้นการขายยาวข้ามปี เร่งขายแฟรนไชส์ปูพรมสาขาร้านอาหารในเครือ "แซ่บคลาสสิก-ข้าวขาหมูยูนนาน" โฟกัสพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล

'แอนิเทค' เพิ่มสินค้าอนามัย ทุ่มงบฯ 50 ล้านเร่งปั้นรายได้
"แอนิเทค" แตกไลน์สินค้าสุขอนามัย "แอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์" ขนยาฆ่าเชื้อ หน้ากาก ฯลฯ รับดีมานด์ยุคโควิด-19 พร้อมทุ่ม 50 ล้านบาท ระดมการตลาดดันยอดขาย ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท ปี 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น