วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 01 - 04 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 01 - 04 พ.ย. 2563

บสย.ยื่นกกร.ซื้อ Top up เพิ่มค้ำ 50%
คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) มีข้อเสนอที่จะให้ทางการเข้ามาช่วยเหลือด้านสภาพคล่องของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ที่เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน ด้วยการขยายระยะเวลาเงินกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ(ซอฟต์โลน)ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จาก 2 ปีเพิ่มขึ้นเป็นไม่เกิน 10 ปี พร้อมให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เข้ามาช่วยค้ำประกันให้ผู้กู้ พร้อมขยายเพดาน การค้ำประกันหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล)หรือเพิ่ม Max Claim จาก 30% เป็นอัตรา 50%

หุ้นไทยแกร่ง! เมินโควิดรอบ
กลับมาเขย่าตลาดหุ้นทั่วโลกอีกครั้งกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังลุกลามในฝั่งสหรัฐและยุโรป ทำให้ในหลายประเทศกลับมาใช้มาตรการ Lockdown อีกครั้ง เกิดความกังวลว่า จะกระทบกับเศรษฐกิจโลกต้องชะลอตัวลงอีก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ที่กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ เริ่มกลับมาดำเนินการบ้างแล้ว

วินาศภัยปี 63 หดตัว 1%
ธุรกิจประกันวินาศภัยปี 63 หดตัว 1% จับตาเศรษฐกิจและม็อบ "อานนท์" นายกสมาคมระบุเดือนส.ค. เบี้ยรับยังขยายตัว 4% รับอานิสงส์กรมธรรม์ข้าวและโควิด พร้อมส่งสัญญาณปีหน้าต่างชาติเล็งปรับเบี้ยประกันภัยต่อเพิ่ม

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 01 - 04 พ.ย. 2563

เกมเปลี่ยน 'พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต' เจาะนักช็อปไทย
พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต" ถือเป็นโมเดลน้องใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มให้อุตสาหกรรมค้าปลีกเมืองไทยสมบูรณ์แบบ แม้จะเพิ่งเริ่มต้นเกิดขึ้นอย่างจริงจัง ในปีที่ผ่านมา แต่ก็สร้างแรงกระเพื่อมให้กับธุรกิจได้ เพราะเป็นการลงทุนของ 2 บิ๊กเนมในโลกค้าปลีกเมืองไทย อย่าง "เซ็นทรัล วิลเลจ" โดยกลุ่มเซ็นทรัลด้วยเงินลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท เปิดให้บริการเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2562 ส่วน "สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ" ที่ใช้งบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท เปิดให้บริการกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

'แอนิเทค' กางแผน 5 ปี โกยยอดขายพันล้าน
"แอนิเทค" เปิดยุทธศาสตร์ 5 ปี ทุ่มกว่า 70 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ "แอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์" สินค้าเพื่อสุขอนามัยรุกตลาด หวังทะยานเป้า 1,000 ล้านบาท

'ทาเคดา' เสริมศักยภาพบุคลากร รับตลาดเวชภัณฑ์โต
"ทาเคดา" เวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เดินหน้าวิจัย พัฒนายาป้อนตลาดโลก พร้อมชูกลยุทธ์ Empowering our people to shine จับมือสถาบันธุรกิจนานาชาติส่งเสริม พัฒนาศักยภาพบุคลากร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น