วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 - 25 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 - 25 ต.ค. 2563

สมรภูมิใหม่ 'โซเชียลแบงกิ้ง' 'กสิกรฯ' ส่ง 'LINE BK' ชิงนำตลาด
การเปิดตัวบริการทางการเงินของบริษัท กสิกร ไลน์ หรือ "LINE BK" บริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารกสิกรไทยกับไลน์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้แก่ บริการบัญชีเงินฝาก, บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ, บริการเดบิต และบริการวงเงินให้ยืม (credit line) น่าจะสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการแบงก์ไม่น้อย

'หุ้นภูธร' ต่อคิวเข้าเทรด นักลงทุนตอบรับดี 'ราคาวิ่ง'
ในปี 2563 นี้ ธุรกิจต่างๆ ยังคงเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯกันต่อเนื่อง แม้ว่าช่วงต้นปีจะชะลอตัวไป จากผลกระทบโควิด-19 ที่มี การล็อกดาวน์เมือง โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้มีบริษัทที่เตรียมเข้าระดมทุน ทั้งในตลาดหลักทรัพย์ SET และตลาด mai ด้วยกันทั้งสิ้น 30 บริษัท

บัตรเครดิตรับอานิสงส์ 'ช้อปดีมีคืน' ดันยอดปลายปี
ธุรกิจบัตรเครดิตคึกคักโค้งท้ายปี "แบงก์-น็อนแบงก์" เร่งจัดแคมเปญรับมาตรการ "ช้อปดีมีคืน" ทั้งให้ "ออนท็อป -แคชแบ็ก" ธนาคาร "กสิกรไทย" ฟันธงยอดรูดบัตรกระเตื้องกว่าปกติเท่าตัวแตะ 8 หมื่นล้านบาท "กรุงศรี คอนซูมเมอร์" คาดปั๊มยอดสเปนดิ้ง ไตรมาสสุดท้ายโตกว่า 20% ฟาก "อิออน-เคทีซี" แห่จัดโปรฯกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร

บิ๊กประกันเชียร์รื้อเกณฑ์ลงทุน เปิดทางลุย 'อินฟราฯ บอนด์-ปล่อยกู้ร่วม'
3 บิ๊กค่ายประกันเชียร์ คปภ.รื้อเกณฑ์ลงทุน เปิดทางซื้อ "หุ้นกู้โครงสร้างพื้นฐาน-ปล่อยกู้ซินดิเคตโลน" หวังช่วยเพิ่มผลตอบแทนให้ "พอร์ตลงทุน 4 ล้านล้านบาท" ในภาวะอัตราดอกเบี้ยในตลาดอยู่ระดับต่ำเป็นเวลานาน "นายกสมาคมประกันชีวิตไทย" ชี้เอฟเฟ็กต์ "บอนด์ยีลด์ต่ำ" เริ่มเห็นสัญญาณประกันโยกเงินออกไปลงทุน "ต่างประเทศ-อสังหาฯ-ตลาดหุ้น" มากขึ้น

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 - 24 ต.ค. 2563

เจ้าสัว 'ทีโอเอ' เขย่าตลาดนม ซื้อฮอกไกโดมิลค์/ปี'64 ปูพรมแฟรนไชส์
"TOA" ทุ่มซื้อกิจการฮอกไกโดมิลก์ เปิดเกมรุก พัฒนาโปรดักต์นม ชูจุดขาย ความสด อร่อย เจาะตลาดพรีเมี่ยม เตรียมเติมพอร์ตเครื่องดื่มเฮลตี้โปรดักต์ เกาะเทรนด์สุขภาพ ประกาศปีหน้าเตรียมขายแฟรนไชส์ ปูพรมสถานีบริการน้ำมัน ปตท.-โรงพยาบาล เน้นกรุงเทพฯหัวเมืองหลักต่างจังหวัด พร้อมกระจายสินค้ารุกซูเปอร์มาร์เก็ต พรีเมี่ยม เพิ่มน้ำหนักดีลิเวอรี่ เร่งทำการตลาดออนไลน์ ออฟไลน์ ปลุกตลาดใหม่

บลูแอร์ลุยเครื่องฟอกโค้งท้าย ส่งรุ่นเอ็นทรีรับมือกำลังซื้อซบ
แสงชัยแอร์ ควอลิตี้ รุกตลาดเครื่องฟอกอากาศ เตรียมส่ง "บลู แอร์" รุ่นไฟติ้งลงตลาด รับหน้าขายช่วงโค้งท้าย รับมือสภาพกำลังซื้อลด พร้อมหันระดมการตลาดผ่านออนไลน์ทั้งโปรโมชั่นรายเดือน-การสื่อสาร ย้ำจุดเด่นบริการหลังการขาย เชื่อยังมีดีมานด์ทั้งกลุ่มอัพเกรด ผู้ป่วยภูมิแพ้ และองค์กรรัฐ-เอกชน แม้โควิด-19 ทุบตลาดเครื่องฟอก 9 เดือน หดตัว 30% มั่นใจสิ้นปียอดขายเข้าเป้า 200 ล้าน

เมเจอร์ฯ โหมอีเวนต์ไดรฟ์-อิน ชูกลยุทธ์ PerformanceMedia ดันยอด
"เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์" ชูกลยุทธ์สื่อโฆษณา performance media ดันแบรนด์เพิ่มยอดขาย-เอ็นเกจเมนต์ ตอบโจทย์ลูกค้าผ่าน on ground activation พร้อมรุกหนักจัดงานอีเวนต์ ไดรฟ์-อิน ยิงยาวถึงปลายปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น