วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 21 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

แนะรีบโอนบ้านเอื้ออาทร ได้สิทธิ์จดจำนองแค่ 0.01%
กคช.จับมือ ธอส. แนะลูกค้าบ้านหรือห้องชุดโครงการบ้านเอื้ออาทรเร่งโอน รับส่วนลดโอนกรรมสิทธิ์-จดจำนอง เหลือ 0.01%

พาณิชย์ไฟเขียว ไกด์ไลน์เดลิเวอรี ป้องโกง 'ร้านค้า'
กขค.เห็นชอบปรับปรุงไกด์ไลน์ "ฟู้ด เดลิเวอรี" ใหม่ หลังเปิดรับฟังความคิดเห็นมั่นใจช่วยปกป้องร้านอาหารไม่ให้ถูกแพลตฟอร์มเอาเปรียบ ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุด

คลังบี้แบงก์ลุยช่วย SME
ฟุ้งมาตรการรัฐดันเศรษฐกิจ ครม.ก่อหนี้ข้ามปี 2.2 แสนล.
"อาคม" สั่งแบงก์รัฐเดินหน้าช่วยลูกหนี้เอสเอ็มอี หลังมาตรการพักหนี้จะหมดอายุในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ด้าน ครม.ปลื้มไอเอ็มเอฟ ขยับตัวเลขจีดีพีไทยปีนี้ติดลบเหลือ 7.5% อานิสงส์มาตรการรัฐแผลงฤทธิ์ช่วยบรรเทาพิษโควิด-19 พร้อมไฟเขียวก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ 2564 จำนวน 1,323 รายการ วงเงินรวม 2.23 แสนล้านบาท

BTS ยิ้มออกศาลคุ้มครอง
ยืนเกณฑ์ประมูล 'สีส้ม' เคาะเปลี่ยนแบบสายชมพู
BTS ยิ้มศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราว ปม รฟม.ปรับเกณฑ์เงื่อนไขประมูลสายสีส้ม "ศักดิ์สยาม" ลั่นเตรียมยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ด้าน ครม.ไฟเขียวเปลี่ยนแปลง EIA ปรับตำแหน่งสถานีรถไฟฟ้าสีชมพู 2 จุด

เฟรเซอร์สฝันขึ้น TOP3 เล็งรุกโปร์เจ็กต์แนวราบ
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วงระหว่างปี 2564-2566 ได้วางแผนการจะพัฒนาและยกระดับบริษัทให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากการควบรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงอุตสาหกรรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัย และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เข้ามาในปีนี้แล้ว เบื้องต้นคาดการณ์ว่าในปี 2564 จะเป็นการผสานการทำงานและเสริมประโยชน์กันของทั้ง 3 ธุรกิจกันอย่างเต็มตัวแบบไร้รอยต่อ ในรูปแบบวันแพลตฟอร์ม และในปี 2565 จะเน้นไปที่การพัฒนาด้านแบรนด์ของ FPT ให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น มีความมั่นใจในด้านคุณภาพของการใช้บริการให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นท็อป 3 ในใจลูกค้าในทุกธุรกิจ

TMB ตั้งสำรอง Q3 เพิ่มรับมือศก.ผันผวน
ทีเอ็มบีตั้งสำรองเพิ่ม 6,863 ล้านบาท รองรับภาวะเศรษฐกิจไม่แน่นอน โชว์ 9 เดือนกำไร 8,877 ล้านบาท ด้านกรุงศรีฯ เข้าซื้อหุ้นเอสบีไฟแนนซ์ คอมปานี อิงค์ ในฟิลิปปินส์สำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น