วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 06 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ส.อ.ท.ขอยืดหนี้ต่อ 2 ปีจากสิ้นสุดต.ค.
ธปท.ช่วยด้วย-ขอบริษัทใหญ่ชำระค่าสินค้าเร็วขึ้น
ส.อ.ท.ชวน 100 บริษัทเร่งชำระหนี้ เครดิตเทอมภายใน 30 วัน จากเดิม 60-120 วัน เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับเอสเอ็มอีกว่า 1 แสนล้านบาท เสนอขอธนาคารแห่งประเทศไทย ขยายมาตรการพักชำระหนี้แก่สถาบันการเงินออกไปอีก 2 ปี เป็นปี 2564-2565 จากมาตรการพักหนี้ที่จะสิ้นสุดเดือนต.ค.นี้ โดยขอชำระดอกเบี้ย 6 เดือนแรก 10% ของดอกเบี้ย

คลังชง 'ช้อปช่วยชาติ' อีก
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) หารือกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน เพื่อเสนอมาตรการกระตุ้นการบริโภคผ่านโครงการชิมช้อปใช้ และมาตรการช้อปช่วยชาติ จะเสนอให้ศูนย์บริหารเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน พิจารณาในวันที่ 7 ต.ค. นี้

น้ำมันฉุดเงินเฟ้อลบ 0.7%
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กล่าวว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (เงินเฟ้อ) เดือนก.ย.ติดลบ 0.7% เนื่องจากราคาน้ำมัน ขายปลีกในประเทศที่ปรับลดลงตามราคาในตลาดโลก และการปรับลดค่ากระแสไฟฟ้า (Ft) ในรอบเดือนก.ย.-ธ..ค.2563 แม้ราคาสินค้าในกลุ่มอาหารสดยังคงปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อหักอาหารสดและพลังงานออกแล้ว เงินเฟ้อพื้นฐาน สูงขึ้น 0.25%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น